(HBĐT) - Nêu cao tinh thần tự giác nêu gương, giải quyết hiệu quả công việc theo chức trách, nhiệm vụ được giao là cách học và làm theo Bác từ nhiều năm nay của cán bộ, đảng viên (CB, ĐV) ở Đảng bộ huyện Mai Châu trong thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị.


Đồng chí Hà Thị Viễn, Bí thư Đảng ủy xã Vạn Mai (Mai Châu) thường xuyên đi cơ sở, nêu gương tinh thần gần dân, vì dân trong cán bộ, đảng viên của Đảng bộ xã.

Năm 2019, thực hiện công tác luân chuyển để bồi dưỡng cán bộ, đồng chí Hà Thị Viễn khi đó là Phó Ban Tuyên giáo Huyện ủy được phân công về nhận nhiệm vụ tại xã Vạn Mai, chỉ định tham gia BCH, BTV và giới thiệu để bầu chức danh Bí thư Đảng ủy xã. Là địa bàn còn khó khăn, tiềm ẩn nhiều phức tạp về an ninh trật tự... điều đó khiến đồng chí không khỏi băn khoăn, lo lắng. Cùng với việc củng cố các ban, ngành, đoàn thể, đồng chí Hà Thị Viễn đề nghị cấp ủy xã xây dựng lịch đi thực tế để nắm rõ tình hình địa bàn, từ đó có sự chỉ đạo chính xác, hiệu quả, giải quyết các vấn đề phát sinh, tồn tại ngay từ cơ sở. Năm 2019, có một chỉ tiêu đề ra mà Vạn Mai không hoàn thành, đó là việc xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu (KDCNTMKM) tại xóm Củm. Bí thư Hà Thị Viễn cùng các đồng chí trong Thường trực Đảng ủy xã đã về xóm làm việc. Sau khi nghe cấp ủy chi bộ, trưởng xóm thông tin về những thuận lợi, khó khăn trong quá trình triển khai, đồng chí đã giao các đoàn thể: Hội Phụ nữ, Đoàn Thanh niên, Hội Nông dân xã phối hợp cùng chi hội ở xóm tăng cường tuyên truyền về chủ trương xây dựng KDCNTMKM; vận động hội viên phụ nữ trồng hoa tại các tuyến đường nội xóm, phủ xanh hàng rào mỗi gia đình... 

Với việc nêu cao tinh thần nêu gương và những giải pháp cụ thể, hiệu quả, khối đoàn kết nội bộ ngày càng được củng cố vững chắc, việc lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền xã ngày càng sát sao, kịp thời, tạo chuyển biến tích cực cho địa bàn. Nổi bật xã đã xây dựng thành công nhiều mô hình sản xuất cho hiệu quả kinh tế cao, đưa thu nhập bình quân đầu người năm 2021 đạt gần 35 triệu đồng; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn dưới 3%; ANCT - TTATXH ổn định... 

Sinh ra trong gia đình thuần nông, sau nhiều năm tìm tòi, học hỏi, anh Hà Văn Sêm, hội viên nông dân chi hội Nà Chiềng, xã Nà Phòn quyết tâm xây dựng mô hình du lịch cộng đồng homestay kết hợp nghỉ dưỡng cao cấp để phát triển kinh tế gia đình. Đến nay, mô hình có lượng khách khá ổn định, đem lại nguồn thu nhập bình quân trên 200 triệu đồng mỗi năm. Mô hình còn tạo việc làm thường xuyên cho 4 lao động địa phương với thu nhập 4,5 triệu đồng/ người/tháng.

Ngoài tập trung phát triển kinh tế, anh Sêm còn là một đảng viên gương mẫu, thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tích cực tham gia công tác xã hội, sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm làm kinh tế cho bà con để cùng phát triển. Anh chia sẻ: Mặc dù bận rộn với công việc làm du lịch cộng đồng nhưng tôi luôn  thu xếp công việc để đóng góp sức mình cho làng xóm, nhất là trong việc tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Năng động, nhanh nhạy trong phát triển kinh tế, nhiệt tình với công tác xã hội tại địa phương, anh Sêm được ghi nhận thành tích bằng nhiều giấy khen, bằng khen. Tiêu biểu nhất, năm 2020, anh vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen hộ nông dân tiêu biểu SX-KD giỏi.

Theo đồng chí Hà Công Nghị, Phó Bí thư TT Huyện ủy, những năm qua, để đưa việc học và làm theo Bác trở thành thường xuyên, phát huy được sự tự giác nêu gương của CB, ĐV, các cấp ủy trên địa bàn huyện chỉ đạo các chi bộ quán triệt, lồng ghép đưa các nội dung của Chỉ thị số 05 vào sinh hoạt định kỳ hàng tháng; đăng ký việc làm theo gắn với nhiệm vụ được giao. Ngoài ra, thiết thực rèn luyện theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tại nhiều xã, dưới sự lãnh đạo của cấp ủy, việc rèn luyện đạo đức, tác phong cho cán bộ, đảng viên cũng được quan tâm. Như thông qua các hoạt động kiểm tra đột xuất việc thực hiện văn hóa công sở của cán bộ, công chức; phát phiếu khảo sát, thăm dò lấy ý kiến của người dân, doanh nghiệp về việc giải quyết thủ tục hành chính tại bộ phận "một cửa” đã góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ trong thực thi công vụ. Việc cấp ủy cơ sở, CB, ĐV nêu cao vai trò, trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ, là yếu tố cốt lõi để huyện tiếp tục triển khai có hiệu quả Chỉ thị số 05 trong những năm tiếp theo.

 Hải Yến


Các tin khác


Học Bác từ những việc làm giản dị

(HBĐT) - Trong những năm qua, phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn tỉnh đã lựa chọn được 125 mô hình điển hình tiên tiến trong các lĩnh vực của đời sống xã hội. Tỉnh đã giới thiệu 103 mô hình để Ban Thi đua - khen thưởng T.Ư tuyên truyền trên tạp chí Thi đua - khen thưởng và các cơ quan truyền thông T.Ư. Các mô hình, điển hình tiên tiến không chỉ đem lại thu nhập cho hộ gia đình mà còn tạo việc làm cho người lao động, góp phần phát triển kinh tế địa phương.

Tình cảm của Bác Hồ với thiếu nhi mỗi dịp Tết Trung thu

(HBĐT) - Sinh thời, mặc dù bận trăm công, nghìn việc nhưng Bác Hồ kính yêu vẫn dành thời gian quan tâm đến thiếu niên, nhi đồng. Tình cảm bao la, trầm ấm, sâu sắc đó được Người gửi trọn qua từng cái Tết Trung thu.

Dấu ấn việc học tập và làm theo Bác ở huyện Yên Thủy

(HBĐT) - Đánh giá chỉ số năng lực cạnh tranh cấp huyện và các sở, ngành năm 2021, huyện Yên Thuỷ được cộng đồng doanh nghiệp đánh giá là đơn vị dẫn đầu các huyện, thành phố với thang điểm 89/100 điểm. Kết quả này thể hiện những nỗ lực của cấp uỷ, chính quyền trong chuyển đổi, nâng cao hiệu quả chỉ đạo, điều hành thực hiện các giải pháp cải thiện môi trường kinh doanh, thực hiện mục tiêu xây dựng chính quyền đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp và người dân của huyện Yên Thuỷ.

60 năm khắc ghi lời Bác dạy

(HBĐT) - "Tại nơi đây, tròn 60 năm trước, cũng một ngày giữa tháng 8 nắng đẹp như hôm nay, Bác Hồ kính yêu đã về thăm nhà trường. Tôi nhớ rõ, khi Bác đứng đây nói chuyện với toàn trường, lớp chúng tôi được xếp thứ tự đứng ở phía tay phải của Bác, gần vị trí bây giờ đang trồng cây vú sữa… Khi đó, chúng tôi xúc động lắng nghe từng lời Bác dạy, đến bây giờ vẫn vẹn nguyên ký ức trong tim…” - bà Đinh Thị Biên, cựu học sinh khóa 5 của trường Thanh niên lao động Xã hội chủ nghĩa (TNLĐ XHCN) Hòa Bình tự hào kể lại trong ngày trở về thăm trường cũ, nay là di tích lịch sử văn hóa Địa điểm Bác Hồ về thăm Trường TNLĐ XHCN Hòa Bình, xã Yên Mông (TP Hòa Bình).

Huyện Tân Lạc: Thiết thực học tập và làm theo Bác Hồ

(HBĐT) - Những năm qua, huyện Tân Lạc đã tập trung triển khai, thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với các phong trào thi đua của địa phương. Nhiều mô hình, cách làm mới với những tập thể, cá nhân điển hình đã tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng.  

Huyện Cao Phong: Tạo chuyển biến thực chất trong học tập và làm theo lời Bác Hồ

(HBĐT) - BTV Huyện ủy Cao Phong đã kịp thời ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo học tập, quán triệt, tuyên truyền, triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với chuyên đề toàn khoá và hàng năm, hướng tới thực chất, hiệu quả, tiếp tục tạo chuyển biến rõ nét trong nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên (CB, ĐV) và Nhân dân thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị ở địa phương, cơ quan, đơn vị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục