(HBĐT) - Niên vụ 2018 - 2019, hộ anh Đinh Gia Long, xóm Mỗ 2, xã Bình Thanh (Cao Phong) là 1 trong 16 hộ thành viên của HTX sản xuất và kinh doanh dịch vụ nông nghiệp Nhật Minh tham gia chuỗi liên kết sản xuất cam đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP). Anh Long cho biết: Với diện tích 0,5 ha cam thời kỳ kinh doanh, tôi được dự án hỗ trợ, hướng dẫn áp dụng quy trình trồng cam tốt theo quy phạm VietGAP.


HTX Nông nghiệp và dịch vụ Nhật Minh, xã Bình Thanh (Cao Phong) có thị trường tiêu thụ tốt nhờ chất lượng cam đạt tiêu chuẩn VietGAP.

Kết quả mang lại đáng mừng bởi năng suất, sản lượng cam tăng gần gấp đôi so với niên vụ trước, sức tiêu thụ tốt, giá bán cao hơn so với sản phẩm cam cùng loại trên thị trường. Chính vì vậy, niên vụ 2019 - 2020, tôi cùng các hộ thành viên khác tiếp tục phát triển sản xuất cam theo quy trình VietGAP trên diện tích 25 ha. Tình hình tiêu thụ, giá bán sản phẩm vẫn giữ ổn định.      

Niên vụ 2019 - 2020, HTX 3T Nông sản Cao Phong cũng đã triển khai sản xuất theo quy trình và được cấp có thẩm quyền chứng nhận đạt tiêu chuẩn VietGAP. Hộ thành viên được hỗ trợ, hướng dẫn về kỹ thuật. HTX được tư vấn nâng cấp các điều kiện đảm bảo ATTP trong quá trình sản xuất và kinh doanh cam. Theo bà Vũ Thị Lệ Thủy, Giám đốc HTX 3T Nông sản Cao Phong, với việc áp dụng thực hành nông nghiệp tốt và đã được chứng nhận, chất lượng, uy tín sản phẩm được khẳng định, niềm tin của người tiêu dùng đối với cam xuất xứ Cao Phong được nhân lên. Vùng sản xuất ATTP tiêu chuẩn VietGAP của HTX hiện có 12,5 ha của 7 hộ thành viên.

Với ý thức trách nhiệm ngày càng được nâng lên, người trồng cam Cao Phong đã tích cực áp dụng quy trình thực hành nông nghiệp tốt để sản xuất ra sản phẩm sạch, vì mục tiêu chất lượng và sức khỏe người tiêu dùng. Vùng cam đảm bảo ATTP nhờ đó ngày một tăng. Theo thống kê đến thời điểm này, toàn huyện có 1.018,34 ha cam sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP với tổng số 759 hộ tham gia. Trong đó, năm 2014 có 15 hộ tham gia với diện tích được chứng nhận VietGAP 46,97 ha. Năm 2015 có 100 hộ tham gia với diện tích 59,5 ha. Năm 2016 có 120 hộ tham gia với diện tích 141,89 ha. Năm 2017 có 86 hộ tham gia với diện tích 164,6 ha. Năm 2018, diện tích cam được chứng nhận VietGAP tăng mạnh, đạt 616,7 ha. Năm 2019, diện tích cam được chứng nhận VietGAP tiếp tục tăng thêm 45,9 ha.

Theo đồng chí Bùi Đăng Khoa, Trưởng phòng NN&PTNT huyện, sản xuất cam theo tiêu chuẩn VietGAP giúp giá bán tăng lên, lợi nhuận và tiêu thụ sản phẩm của người sản xuất ngày càng ổn định, đồng thời xây dựng và hình thành chuỗi giá trị phát triển cây ăn quả có múi. Đồng hành cùng người trồng cam trên địa bàn, UBND huyện đã giao Phòng NN&PTNT phối hợp với UBND các xã, thị trấn, doanh nghiệp, HTX tổ chức thực hiện dự án hỗ trợ sản xuất, tiêu thụ cam Cao Phong. Từ năm 2017 đến nay đã triển khai cho khoảng 350 hộ với 400 ha cây ăn quả có múi, 2 doanh nghiệp và HTX. Các hộ khi tham gia được hỗ trợ về kỹ thuật, vật tư nông nghiệp và ký hợp đồng bao tiêu sản phẩm với doanh nghiệp.

Lạc Bình

Các tin khác


Đồng hành cùng thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp

(HBĐT) - Thời gian qua, cùng với thực hiện hiệu quả hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã triển khai đồng bộ, hiệu quả 3 chương trình đồng hành với thanh niên trong học tập; khởi nghiệp, lập nghiệp; rèn luyện và phát triển kỹ năng trong cuộc sống, nâng cao thể chất, đời sống văn hóa, tinh thần trong đoàn viên thanh niên (ĐVTN). Trong đó, chương trình "Đồng hành cùng thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp” tạo thành phong trào có sức lan tỏa rộng, hàng trăm mô hình phát triển kinh tế của thanh niên đã được xây dựng đạt hiệu quả cao.

Đoàn Thanh niên thị trấn Hàng Trạm hỗ trợ thanh niên lập nghiệp

(HBĐT) - Phong trào "Đồng hành cùng thanh niên lập thân, lập nghiệp” được Đoàn Thanh niên thị trấn Hàng Trạm (Yên Thủy) chú trọng thực hiện trong thời gian qua. Với sự ủng hộ, tạo điều kiện của cấp ủy, chính quyền địa phương và nỗ lực từ đoàn viên thanh niên (ĐVTN) đã xuất hiện nhiều gương thanh niên làm kinh tế giỏi tiêu biểu.

Đoàn xã Phú Nghĩa: Lan tỏa tinh thần khởi nghiệp, lập nghiệp trong thanh niên

(HBĐT) - Những năm qua, Đoàn xã Phú Nghĩa (Lạc Thủy) đã triển khai nhiều hoạt động đồng hành, hỗ trợ đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) trong phát triển kinh tế, tiếp cận nguồn vốn tín dụng ưu đãi, đầu tư xây dựng mô hình. Qua đó tạo điều kiện cho ĐVTN phát triển kinh tế, làm giàu cho bản thân, gia đình, góp phần phát triển kinh tế địa phương.

Thắp lửa tinh thần khởi nghiệp trong thanh niên xã Ngọc Lương

(HBĐT) - Phát huy truyền thống quê hương anh hùng, tuổi trẻ xã Ngọc Lương (Yên Thủy) luôn khát khao lập thân, lập nghiệp với nhiều cách làm hay, sáng tạo, không ngừng đóng góp ý tưởng khởi nghiệp, thi đua lao động sản xuất trên các lĩnh vực nhằm nâng cao thu nhập, cải thiện chất lượng cuộc sống. Tuổi trẻ tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong, gương mẫu, tích cực đóng góp công sức xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh, văn minh.

Tuổi trẻ thị trấn Mãn Đức thi đua khởi nghiệp sáng tạo

(HBĐT) - Có lợi thế vị trí địa lý nằm ở khu vực trung tâm huyện với hệ thống đường giao thông thuận tiện, dân cư đông đúc, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) thị trấn Mãn Đức (Tân Lạc) không ngừng nỗ lực sáng tạo, thi đua lao động sản xuất, cải thiện chất lượng cuộc sống. Qua đó đã triển khai xây dựng nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH địa phương. Đồng thời tiếp tục khẳng định vai trò, vị trí của tuổi trẻ trong xây dựng quê hương giàu đẹp, văn minh.

Đoàn phường Thái Bình tiếp lửa phong trào khởi nghiệp sáng tạo

(HBĐT) - Phường Thái Bình (TP Hòa Bình) có trên 2.000 đoàn viên, thanh niên (ĐVTN), trong đó khoảng 400 ĐVTN là lực lượng nòng cốt trong thi đua lao động sản xuất, phát triển kinh tế. Qua đó đã xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo của tuổi trẻ, góp phần nâng cao thu nhập, cải thiện chất lượng cuộc sống. Đồng thời khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của thế hệ trẻ trong xây dựng quê hương giàu đẹp, văn minh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục