(HBĐT) - Sáng 9/1, Liên minh HTX tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết tình hình hinh tế tập thể và hoạt động của Liên minh HTX tỉnh năm 2016, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2017. Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Văn Thịnh, Phó Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam; Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và hơn 100 HTX thành viên.

 

Năm 2016, toàn tỉnh có 196 tổ hợp tác và 277 HTX. Trong đó thành lập mới được 32 HTX và 20 tổ hợp tác, đã có 52 HTX chuyển đổi theo Luật HTX 2012 nâng tổng số HTX chuyển đổi lên 89 HTX đạt 100% kế hoạch. Nhìn chung các tổ hợp tác, HTX khắc phục khó khăn, củng cố phát triển ổn định, tổng doanh thu các HTX đạt khoảng 389 tỷ đồng, thu nhập bình quân của thành viên và người lao động đạt khoảng 3,07 triệu đồng/người/tháng. Hoạt động của các HTX, tổ hợp tác đã góp phần quan trọng trong chuyển dịch cơ cấu kinh tế, tạo việc làm và nâng cao thu nhập cho người lao động tại khu vực nông thôn góp phần xoá đói giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội và xây dựng NTM.

 

Thừa uỷ quyền, đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ cho HTX dịch vụ nông nghiệp Dân Chủ, TPHB.

 

Hoạt động của Liên minh HTX trong năm 2016 đã đạt được nhiều kết quả quan trọng như: Tham mưu UBND tỉnh, ban chỉ đạo phát triển kinh tế tập thể tỉnh chỉ đạo triển khai thực hiện các quy định của Luật HTX 2012, tập trung chuyển đổi, tổ chức lại HTX, giải thể, xoá tên những HTX ngừng hoạt động kéo dài. Thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động phát triển kinh tế tập thể, kết nạp 23 thành viên, nâng tổng số lên 165 thành viên; tăng cường hoạt động tư vấn, hỗ trợ và bảo vệ quyền, lợi ích của các HTX, các đơn vị thành viên.

 

Hội nghị đã đề ra 5 mục tiêu chính trong năm 2017: thành lập mới 40 HTX trở lên; thu nhập bình quân của người lao động trong các HTX đạt trên 3,2 triệu đồng/người/tháng; có 22 HTX điển hình tiên tiến cấp tỉnh và 3 HTX điển hình tiên tiến toàn quốc trở lên; doanh thu bình quân của HTX đạt 2,8 tỷ đồng trở lên; hỗ trợ bồi dưỡng cho 500 lượt cán bộ quản lý, thành viên HTX. Và đề ra 5 nhóm nhiệm vụ giải pháp để thực hiện mục tiêu này.

 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương những kết quả mà các HTX, tổ hợp tác và Liên minh HTX tỉnh đã đạt được trong thời gian qua. Tuy nhiên đồng chí cũng chỉ ra những tồn tại hạn chế cần khắc phục. Đồng chí đề nghị Liên minh HTX tỉnh năm 2017 tập trung thực hiện tốt các nội dung: tăng cường phối hợp với các sở ngành, UBND các huyện, thành phố trong việc tuyên truyền Luật HTX và các chủ trương chính sách phát triển kinh tế tập thể đến cơ sở; Phối hợp với các sở, ngành tham mưu đề xuất UBND tỉnh hỗ trợ kinh phí phát triển các HTX điển hình tiên tiến, HTX sản xuất theo chuỗi; tập trung chỉ đạo thành lập liên hiệp HTX cam Hoà Bình; Tham mưu xây dựng trình BCH Đảng bộ tỉnh phê duyệt đề án xây dựng củng cố phát triển kinh tế hợp tác, HTX giai đoạn 2017-2020; tăng cường đào tạo nâng cao năng lực trình độ cho cán bộ HTX.

 

Lãnh đạo Liên minh HTX Việt Nam tặng bằng chứng nhận cho 5 tập thể đạt danh hiệu điển hình tiên tiến toàn quốc năm 2016. 

 

Nhân dịp này, có 1 tập thể được nhận cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ năm 2015; có 2 tập thể và 2 cá nhân đạt danh hiệu điển hình tiên tiến toàn quốc; có 5 tập thể đạt danh hiệu điển hình tiên tiến cấp tỉnh và có 2 tập thể, 4 cá nhân được Liên minh HTX tỉnh tặng giấy khen. Đồng thời, Liên minh HTX tỉnh đã trao giấy chứng nhận kết nạp thành viên năm 2016 cho 16 thành viên.

 

                                                              

 

                                                           Đinh Thắng

 

 

 

Các tin khác


Huyện Lạc Thuỷ huy động trên 137 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới

Theo báo cáo của UBND huyện Lạc Thuỷ, trong quý I/2024, tổng nguồn vốn huy động thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện là 137,3 tỷ đồng.

Huyện Mai Châu chủ động phòng chống dịch bệnh cho đàn vật nuôi

Thời tiết đang chuyển sang nắng nóng, tiềm ẩn nguy cơ bùng phát các loại dịch bệnh trên đàn vật nuôi. UBND huyện Mai Châu đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn phối hợp các địa phương chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống, giảm thiểu thiệt hại do dịch bệnh gây ra cho đàn vật nuôi.

Quý I, giải ngân vốn đầu tư công ước đạt 15% kế hoạch

Kế hoạch vốn đầu tư nguồn ngân sách nhà nước năm 2024 của tỉnh Hòa Bình được Thủ tướng Chính phủ giao 3.430,661 tỷ đồng. Số vốn được HĐND tỉnh thông qua là 3.763,925 tỷ đồng và đã được UBND tỉnh giao chi tiết đến các dự án đạt 100% kế hoạch vốn giao.

Xuất khẩu trên 7 tấn ớt muối chua sang thị trường Hàn Quốc

Ngày 28/3, Sở NN&PTNT phối hợp với Công ty TNHH Đầu tư thương mại Tiến Ngân - TP Hòa Bình (Công ty Tiến Ngân); Công ty Tomas Trade Co.ltd (Hàn Quốc) tổ chức Hội thảo đánh giá kết quả chuỗi sản xuất - xuất khẩu sản phẩm ớt muối chua sang thị trường Hàn Quốc và xuất khẩu 7,5 tấn ớt muối chua sang thị trường này.

Tập huấn công tác tuyên truyền về hội nhập và hợp tác quốc tế

Chiều 28/3, tại Sở Thông tin và Truyền thông, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Uỷ ban nhân dân tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn công tác tuyên truyền về hội nhập và hợp tác quốc tế. Dự hội nghị có đồng chí Triệu Minh Long, Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, Bộ Thông tin và Truyền thông.

Huyện Kim Bôi dồn sức thực hiện công tác quy hoạch

"Hiện nay, huyện Kim Bôi đang tổ chức lập 23 đồ án quy hoạch (ĐAQH) gồm: ĐAQH chung đô thị Bo huyện Kim Bôi đến năm 2045; 20 ĐAQH phân khu và 1 ĐAQH chi tiết; UBND các xã tổ chức lập 12 ĐAQH chi tiết điểm dân cư nông thôn. Huyện xác định, sau khi được phê duyệt, các đồ án nói trên sẽ thúc đẩy phát triển KT-XH, làm cơ sở để kêu gọi, thu hút đầu tư, là công cụ pháp lý quan trọng để quản lý và huy động các nguồn lực phát triển...”- đồng chí Trần Tuấn Sơn, Phó Chủ tịch UBND huyện Kim Bôi cho biết.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục