Nhiều hộ kinh doanh có thêm nguồn vay vốn trả góp ở QTDND phường Chăm Mát (TP. Hoà Bình)

Nhiều hộ kinh doanh có thêm nguồn vay vốn trả góp ở QTDND phường Chăm Mát (TP. Hoà Bình)

(HBĐT) - Được thành lập năm 1998, đến nay, sau hơn 10 năm đi vào hoạt động, Quỹ tín dụng nhân dân (QTDND) phường Chăm Mát (TPHB) đã trở thành địa chỉ tin cậy của hàng nghìn hộ thành viên có nhu cầu sử dụng vốn. QTDND Chăm Mát hoạt động trên địa bàn phường Chăm Mát và các xã, phường liền kề như phường Thái Bình, xã Dân Chủ, Thống Nhất.

 

Đến bây giờ, ông Bùi Quang Hạnh, xã Dân Chủ vẫn không thể quên những ngày chạy đôn chạy đáo khắp nơi để vay vốn. Năm 2008, ông bị  tai nạn xe máy tương đối nặng phải chạy chữa khắp nơi nên gia đình gặp nhiều khó khăn, vợ con ông đã đi vay nhiều nơi nhưng không được, có những người đồng ý cho vay nhưng lãi suất quá cao. Mọi người giới thiệu ông tới vay tại QTDND phường Chăm Mát, các cán bộ ở đây nhanh chóng làm thủ tục cho vay 10 triệu đồng với lãi suất hợp lý. Nhờ đó, gia đình kịp thời thuốc men chữa trị nên ông đã nhanh chóng qua khỏi. Khi ra viện, gia đình ông tập trung làm ăn và đã trả hết nợ cho quỹ. Năm 2010, gia đình ông vay mới 13 triệu đồng đầu tư chăn nuôi thuỷ sản ở đầm Quỳnh Lâm.

Nhờ đồng vốn của quỹ mà nhiều người dân đầu tư SX -KD hiệu quả, vươn lên làm giàu. QTDND phường Chăm Mát có 14 cán bộ, nhân viên đều có trình độ chuyên môn vững. Theo ông Nguyễn Văn Phong, Giám đốc Quỹ, thành công của Quỹ là đã tạo dựng được niềm tin với người dân. Quỹ đã phát huy công tác dân vận để vận động người dân và người thân trong gia đình gửi tiền vào Quỹ với cơ chế lãi suất linh hoạt. Do đó, tỉ trọng vốn huy động của Quỹ luôn chiếm 84-87% tổng nguồn vốn hoạt động. Với phương châm gần dân, sát dân và hiểu dân của các cán bộ, đến nay, QTDND Chăm Mát đã phát triển vững chắc, đạt được những kết quả đáng khích lệ. Năm 2010, Quỹ kết nạp mới 84 thành viên, nâng tổng số thành viên của Quỹ lên 1.496 người, sinh hoạt ở 16 tổ thành viên. Quỹ có tổng nguồn vốn hoạt động 61.310 triệu đồng, trong đó, vốn huy động đạt 50.577 triệu đồng; tổng dư nợ trên 51 tỉ đồng, món vay cao nhất đạt 530 triệu đồng với cơ cấu cho vay kinh doanh dịch vụ trên 15 tỉ đồng, vay phát triển ngành nghề gần 9 tỉ đồng, vay sản xuất nông - lâm nghiệp trên 16 tỉ đồng, cho vay sinh hoạt tiêu dùng trên 11 tỉ đồng. Trước sự cạnh tranh của các tổ chức tín dụng, Quỹ đã đưa ra những hình thức chăm sóc khách hàng đa dạng như quay số trúng thưởng, tặng quà, tặng lộc... Đồng thời nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ tạo uy tín trong thanh toán chi trả. Ngoài ra, đẩy mạnh tuyên truyền, tư vấn khách hàng gửi tiền sao cho hiệu quả nhất. Từ những đồng vốn vay, nhiều hộ đã mở rộng SX-KD đem lại hiệu quả thiết thực. Nhiều hộ kinh doanh dịch vụ mạnh dạn đầu tư mới, mở rộng sản xuất tạo việc làm cho gia đình và xã hội, đưa kinh tế gia đình, địa phương phát triển.

QTDND phường Chăm Mát đã trở thành địa chỉ tin cậy để người dân trao gửi niềm tin. Kết quả đó có được từ những cố gắng không ngừng của ban lãnh đạo Quỹ cũng như tập thể cán bộ tín dụng. Nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp, ngành trao tặng là sự ghi nhận cho những đóng góp tích cực của QTDND phường Chăm Mát vào sự phát triển KT -XH địa phương.

 

 

 

                                                                                       Đinh Thắng

 

 

 

Các tin khác


Tín hiệu kinh tế khởi sắc ở huyện Cao Phong

Những ngày trung tuần tháng 4, trên các vườn mía xã Hợp Phong (Cao Phong), nông dân tập trung thu hoạch mía bán cho tiểu thương. Anh Bùi Văn Biện cùng một vài người dân vác từng bó mía từ vườn ra trục đường lớn. Mồ hôi nhễ nhại nhưng trên gương mặt anh toát lên tinh thần lao động hăng say. Anh Biện cho biết, vụ mía năm nay giá bán thấp hơn cuối năm trước từ 2.500 - 3.000 đồng/cây. Tuy nhiên, cây mía phát triển tốt nên được tiểu thương đánh giá cao về chất lượng và tiêu thụ nhanh.

Hiệu quả chuyển đổi cơ cấu cây trồng ở xã Mai Hạ

Khai thác tốt tiềm năng, lợi thế của địa phương, thời gian qua, xã Mai Hạ (Mai Châu) khuyến khích nhân dân tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, từ cây lương thực kém hiệu quả, vùng canh tác không chủ động nước tưới sang trồng các loại cây chịu hạn, cây có hiệu quả kinh tế cao nhằm nâng cao giá trị sử dụng đất.

Quý I/2024, chỉ số sản xuất công nghiệp ước tăng 5,5% so với cùng kỳ

Trong quý I/2024, chỉ số sản xuất công nghiệp của tỉnh ước tăng 5,5% so với cùng kỳ năm trước.

Hội Nông dân huyện Lương Sơn: Đồng hành, hỗ trợ hội viên trong sản xuất, kinh doanh

Phát huy vai trò là cầu nối, chỗ dựa tin cậy của hội viên, thời gian qua, Hội Nông dân (HND) huyện Lương Sơn luôn đồng hành, hỗ trợ hội viên triển khai hiệu quả nhiều hoạt động, cách làm, mô hình mới giúp hội viên nông dân (HVND) phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng.

Sản lượng sơ chế, chế biến thủy sản hàng năm đạt khoảng 850 tấn

Theo Chi cục Thuỷ sản, hiện nay trên địa bàn tỉnh có 10 cơ sở sơ chế, chế biến và bảo quản sản phẩm thủy sản, gồm 3 doanh nghiệp, 1 hợp tác xã và 6 hộ kinh doanh.

Bảo vệ thuỷ sản mùa nắng nóng, mưa lũ

Nắng nóng, mưa lũ làm cho các yếu tố môi trường thay đổi dễ gây bất lợi cho sinh trưởng và phát triển của thủy sản nuôi trồng. Do đó, ngành chức năng khuyến cáo người chăn nuôi cần chủ động các giải pháp để bảo vệ cá nuôi, hạn chế thiệt hại.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục