(HBĐT) - Các KCN của tỉnh đã có 49 dự án đầu tư với số vốn đăng 66,6 triệu USD và trên 3.722 tỷ đồng. Đã có 20 dự án đi vào hoạt động sản xuất - kinh doanh, thực hiện doanh thu quí I đạt 6,2 triệu USD và 121,2 tỷ đồng, tăng 59% so với cùng kỳ; thực hiện giá trị xuất khẩu 6,12 triệu USD và 2,34 tỷ đồng, tăng 70% so với cùng kỳ; nộp ngân sách Nhà nước hơn 10 tỷ đồng, tăng tới 90% so với cùng kỳ năm 2010; giải quyết việc làm cho gần 3.600 lao động.

 

Trưởng Ban Quản lý các KCN tỉnh Đỗ Hải Hồ cho biết: Ban Quản lý các KCN tỉnh đang tăng cường phối hợp với các sở, ngành chức năng, chính quyền địa phương và các nhà đầu tư hạ tầng đẩy nhanh tiến độ đầu tư hạ tầng kỹ thuật các KCN, tổ chức giao ban, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp triển khai các dự án đầu tư. Trong đó, khẩn trương triển khai xây dựng dự án nhà ở công nhân và xây dựng tái định cư cho giai đoạn 2 mở rộng KCN Lương Sơn; triển khai đầu tư hạ tầng KCN bờ trái Sông Đà để thu hút đầu tư; tổ chức kiểm, đếm thu hồi đất, giải phóng mặt bằng KCN Nhuận Trạch…

                                                                             

                                                                               Lê Chung

 

 

Các tin khác

Hội chợ thương mại thương hiệu Việt thu hút đông đảo khách đến tham quan, mua sắm.
Khách hàng đến giao dịch ở ngân hàng BIDV.
Không phải lần đầu quy hoạch mạng lưới đường bộ Hà Nội được đưa ra bàn bạc.
Không có hình ảnh

Huy động tiền gửi tiết kiệm – nâng cao ý thức tiết kiệm cho người nghèo

(HBĐT) - Chỉ với 10.000 đồng, nhiều hộ nghèo vẫn có thể tham gia gửi tiết kiệm hàng tháng, chương trình tín dụng đặc biệt này đang được Ngân hàng CSXH tỉnh triển khai sâu rộng trong toàn tỉnh. Đối với huyện Cao Phong – nơi cuộc sống của người dân vẫn còn gặp nhiều khó khăn, chương trình này đang thực sự phát huy hiệu quả. Không chỉ giúp ngân hàng huy động tiền gửi tiết kiệm từ cộng đồng dân cư, giúp người dân, nhất là những hộ nghèo có thói quen dành dụm, tiết kiệm trong chi tiêu để tạo lập nguồn vốn tự có.

Yên Thủy quyết liệt chỉ đạo sản xuất vụ chiêm - xuân

(HBĐ) - Là vùng đất luôn hứng chịu sự khắc nghiệt của thiên nhiên, sản xuất nông nghiệp của Yên Thủy phụ thuộc lớn vào thời tiết: Không giữ được nước, chưa mưa đã úng, chưa nắng đã hạn. Hầu như năm nào vụ chiêm - xuân ở Yên Thủy luôn phải đối mặt với hạn hán trên diện rộng.

Nguồn vốn WB - góp phần phát triển cơ sở hạ tầng giao thông

(HBĐT) - Đến cuối năm 2007, mạng lưới giao thông của tỉnh có hơn 4.200 km, trong đó, quốc lộ và đường Hồ Chí Minh 298 km, 398 km đường tỉnh, 740 km đường huyện và hơn 2.700 km đường GTNT. Những năm qua, được sự quan tâm hỗ trợ của ngân sách T.Ư và ngân sách địa phương, mạng lưới giao thông đường bộ trên địa bàn tỉnh đã từng bước được đầu tư cải tạo, nâng cấp như: QL 12B, QL21, và một số tuyến đường tỉnh đã tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển KT-XH, củng cố QP-AN, nâng cao đời sống nhân dân.

Doanh nghiệp vận tải trước áp lực giá nhiên liệu tăng cao

(HBĐT) - Chỉ trong một thời gian ngắn, xăng, dầu đã 2 lần tăng giá. Các doanh nghiệp vận tải trên địa bàn tỉnh “thở vắn than dài” trước tình hình giá nhiên liệu tăng cao.

Cung ứng điện mùa khô: Bớt căng thẳng về cung - cầu

Đã bước vào mùa nắng nóng, nhưng theo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), trong tháng 4.2011 cả nước sẽ không phải tiết giảm phụ tải và nếu cân đối khéo thì cả tháng 5.2011, nhiều khả năng cũng không phải tiết giảm.

Cả nước đang tồn đọng hơn 400.000 tấn đường

Theo báo cáo của Hiệp hội mía đường Việt Nam, 38 nhà máy đường trong nước đang tồn đọng hơn 400.000 tấn đường. Trong khi đó, 50.000 tấn đường đã được nhập khẩu về VN khiến cho việc tiêu thụ đường của các DN đang gặp khó khăn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục