Dự án Trung tâm thương mại và nhà ở Lương Sơn - điểm nhấn đô thị Lương Sơn.

Dự án Trung tâm thương mại và nhà ở Lương Sơn - điểm nhấn đô thị Lương Sơn.

(HBĐT) - Diện mạo Lương Sơn đang đổi thay nhanh chóng với những bước đi đáng tự hào. Hạ tầng đô thị, công nghiệp, thương mại, dịch vụ phát triển trông thấy. Vùng đất thị trấn, Hòa Sơn đan xen gò đồi khi xưa nay đã trở thành KCN- sôi động và hiện đại nhất tỉnh, trở thành miền đất hứa cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước, đang được lấp đầy các dự án phát triển công nghiệp bền vững. Số dự án đầu tư số vốn lớn, số dự án đãng ký, số dự án đi vào hoạt động ngày càng nhiều và hiệu quả. Con em làm nông nghiệp nay đã trở thành công nhân sớm tối đi về trong tiếng máy reo. Kết cấu hạ tầng các xã vùng nông thôn đang được đầu tư theo quy hoạch. Nông nghiệp phát triển theo hướng đầu tư thâm canh hàng hóa sạch và chất lượng cao, phục vụ các đô thị lớn. Chất lượng cuộc sống không ngừng được cải thiện, ánh mắt nông dân rạng ngời hạnh phúc.

 

Đồng chí Bí thư Huyện ủy Lương Sơn Hoàng Văn Đức tự tin: Lương Sơn hội tụ nhiều điều kiện để phát triển mạnh mẽ, là cửa ngõ của tỉnh, tiếp giáp với thủ đô Hà Nội và các tỉnh đồng bằng sông Hồng được xác định là vùng kinh tế trọng điểm của tỉnh, hạt nhân của vùng kinh tế động lực. Huyện đang tranh thủ hiệu quả sự giúp đỡ xây dựng những nền tảng đầu tiên mở hướng phát triển trong bối cảnh mới. Đúng là Lương Sơn đã khác trước rất nhiều, kể cả trong nhận thức và hành động, trong diện mạo KT-XH. Đó là sự đổi mới trong tư duy, tư tưởng chỉ đạo, trong cách làm đã được chứng minh trong thực tiễn sinh động. Lương Sơn đã đặt những “viên gạch” đầu tiên hiện thực hóa Nghị quyết số 06-NQ-TU ngày 11/5/2012 của Tỉnh ủy huy động các nguồn lực xây dựng vùng trung tâm huyện Lương Sơn thành đô thị loại IV và tạo cơ sở để xây dựng huyện Lương Sơn sớm trở thành thị xã trong tương lai. Huyện có những bước đi đúng đắn từng bước giải quyết bài toán khó khăn về quy hoạch và đầu tư kết cấu hạ tầng.

Dự án Trung tâm thương mại và nhà ở Lương Sơn do Công ty CP Đông Dương làm chủ đầu tư đang mang lại diện mạo, sắc thái mới cho đô thị Lương Sơn. Chủ tịch HĐQT Công ty Đông Dương Phạm Hồng Cương chia sẻ với chúng tôi: Lương Sơn là mảnh đất vàng, nhiều tiềm năng. Trong bối cảnh khó khăn, Công ty Đông Dương được các sở, ngành chức năng hỗ trợ làm các thủ tục đầu tư xây dựng, giải phóng mặt bằng, tạo điều kiện thuận lợi để thực hiện dự án đầu tư mang tính cộng đồng. Đến nay, dự án đã đi được hơn nửa chặng đường, hoàn thành hạ tầng kỹ thuật đô thị đồng bộ, hiện đại. Trục đường chính vào khu đô thị và trung tâm thương mại rộng 27 m tổ chức hai làn, được thảm bê tông nhựa, hai bên bố trí cây xanh hài hòa, đèn chiếu sáng,  hệ thống đường nội bộ, bảo đảm liên kết đối nội, đối ngoại sạch sẽ, văn minh. Mới đây, Đông Dương đã tổ chức khởi công hạng mục quan trọng là TTTM nằm trong dự án TTTM và nhà ở Lương Sơn, tổng mức đầu tư  trên 84,2 tỷ đồng, diện tích 4.656,8m2, được xây dựng 5 tầng với tổng diện tích sàn 15.500m2. Dự án được đầu tư hệ thống cấp  điện, nước, thông tin liên lạc, truyền hình cáp hữu tuyến, quản lý VSMT và chất thải; xây dựng các ki ốt bán hàng, giới thiệu sản phẩm dịch vụ, phòng nghỉ đạt tiêu chuẩn khách sạn 3 sao, hội nghị 1.000 chỗ ngồi, đáp ứng nhu cầu kinh doanh và sinh hoạt của người dân trong vùng. Dự kiến sẽ hoàn thành và đưa vào khai thác vào quý I/2015, góp phần quảng bá, thu hút các nhà đầu tư đến với huyện Lương Sơn, chuyển dịch cơ cấu kinh tế địa phương theo hướng tăng tỷ trọng thương mại, dịch vụ. Công ty Đông Dương đang tập trung xây dựng hình ảnh phát triển bền vững vì cộng đồng và ấp ủ những ý tưởng triển khai một số dự án đầu tư hạ tầng khác trên địa bàn.

 

Đồng chí Bí thư Huyện ủy Lương Sơn Hoàng Văn Đức cho biết: Hiện nay, quy hoạch vùng trung tâm huyện Lương Sơn đã hình thành bao gồm thị trấn và các xã Hòa Sơn, Nhuận Trạch, Cư Yên, Tân Vinh, Lâm Sơn làm cơ sở để khai thác, huy động các nguồn lực đầu tư hạ tầng kỹ thuật đáp ứng yêu cầu đô thị trong tương lai. Tỉnh đang nghiên cứu ban hành những cơ chế đặc thù hỗ trợ huyện giải quyết bài toán về nguồn lực đầu tư, trong đó có một số dự án lớn đang được khởi động như đầu tư nâng cấp QL 6 với 4 làn xe chạy, tuyến đường nội thị Lương Sơn, dự án kè bờ sông Bùi....Huyện thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên, đẩy mạnh cải cách hành chính, hỗ trợ các doanh nghiệp, nhà đầu tư triển khai các dự án phù hợp với quy hoạch, đầu tư hạ tầng đô thị và hạ tầng, phấn đấu về đích chương trình xây dựng NTM để cải thiện bộ mặt nông thôn, tổ chức quản lý hiệu quả nguồn tài nguyên làm cơ sở phát triển bền vững, phấn đấu trở thành đô thị loại IV và thị xã trong tương lai không xa.

 

                                                                Lê Chung

 

Các tin khác


Hội Nông dân huyện Lương Sơn: Đồng hành, hỗ trợ hội viên trong sản xuất, kinh doanh

Phát huy vai trò là cầu nối, chỗ dựa tin cậy của hội viên, thời gian qua, Hội Nông dân (HND) huyện Lương Sơn luôn đồng hành, hỗ trợ hội viên triển khai hiệu quả nhiều hoạt động, cách làm, mô hình mới giúp hội viên nông dân (HVND) phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng.

Sản lượng sơ chế, chế biến thủy sản hàng năm đạt khoảng 850 tấn

Theo Chi cục Thuỷ sản, hiện nay trên địa bàn tỉnh có 10 cơ sở sơ chế, chế biến và bảo quản sản phẩm thủy sản, gồm 3 doanh nghiệp, 1 hợp tác xã và 6 hộ kinh doanh.

Bảo vệ thuỷ sản mùa nắng nóng, mưa lũ

Nắng nóng, mưa lũ làm cho các yếu tố môi trường thay đổi dễ gây bất lợi cho sinh trưởng và phát triển của thủy sản nuôi trồng. Do đó, ngành chức năng khuyến cáo người chăn nuôi cần chủ động các giải pháp để bảo vệ cá nuôi, hạn chế thiệt hại.

Giá vàng sáng 22/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng 22/4, giá vàng SJC, vàng nhẫn niêm yết tại các công ty kinh doanh vàng như sau:

500 đoàn viên, người lao động tham dự hội chợ việc làm huyện Đà Bắc

Trung tâm Lao động ngoài nước, Bộ LĐ-TB&XH phối hợp Sở LĐ-TB&XH tỉnh Hoà Bình, UBND huyện Đà Bắc vừa tổ chức hội chợ việc làm. 500 đoàn viên thanh viên, người lao động đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã tham dự.

Giá vàng sáng 21/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng ngày 21/4, giá vàng SJC, vàng nhẫn niêm yết tại các công ty vàng như sau:

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục