Với chủ đề “Sách tri thức - hội nhập và phát triển”, hội sách TPHCM lần 7 được tổ chức từ 19 - 25.3 tại công viên Lê Văn Tám (TPHCM) với sự tham gia của 161 đơn vị với gần 500 gian hàng, trong đó có 25 NXB nước ngoài, 17 NXB trong nước, 70 đơn vị Cty sách... Dịp này, hơn 200.000 tựa sách và hơn 20 triệu bản sách được trưng bày và bán tại đây.

 

Hầu hết các NXB trong nước đều tung ra sách mới, sách “đinh” trong hội sách. Các NXB đều tổ chức chương trình giao lưu, giới thiệu tác phẩm và tác giả. NXB Tổng hợp TPHCM có buổi giao lưu với các nữ biệt động Sài Gòn và giới thiệu tác phẩm “Những thiên thần đường phố” của tác giả Mã Thiện Đồng. NXB Văn hóa - Văn nghệ có buổi giao lưu với nhà văn Nguyễn Thị Ngọc Hải - tác giả quyển ký sự “Chuyện đời Đại sứ” mới xuất bản. Fahasa và ĐH Hoa Sen tổ chức giới thiệu sách “Theo đuổi tri thức” với diễn giả TS Nguyễn Thị Từ Huy, TS Phạm Quốc Lộc, hay buổi giao lưu với TS Nguyễn Xuân Sanh, TS Nguyễn Khánh Trung với “Cuộc cạnh tranh chất xám vĩ đại”. Ngoài ra, Fahasa phối hợp cùng Cty TGM tổ chức chương trình giao lưu dịch giả - diễn giả Trần Đăng Khoa và Uông Xuân Vy với chủ đề “Sống và khát vọng”. Nhã Nam có buổi gặp gỡ cây viết blog người Canada Joe Ruelle trong buổi ra mắt cuốn “Ngược chiều vun vút” của anh.

Hội sách lần 6 tại TPHCM luôn đông nghịt khách. Ảnh: N.M
Hội sách lần 6 tại TPHCM luôn đông nghịt khách. Ảnh: N.M

Hội sách TPHCM lần 7 quy tụ hầu hết các NXB trong nước, cùng nhiều NXB nổi tiếng trên thế giới như: Cambridge, Pearson, Oxford, MacMillan, Mc Graw-hill, Penguin, Garnet, E-Future, Elservier, Sterling, Tạp chí Pháp, Cengage, Learning... Từ những cuốn sách quý hiếm, sách cổ, sách độc bản, sách đạt kỷ lục Guinness cho đến những ấn phẩm thông dụng, bao quát mọi chủ đề. Nét mới của năm nay là BTC dành khu vực trưng bày 100 bức ảnh nổi tiếng về Sài Gòn xưa ngay tại lối dẫn vào sân khấu trung tâm, do Cty Fahasa cùng Tạp chí Xưa và Nay phối hợp tổ chức.

Cũng trong hội sách, NXB Trẻ phối hợp với Thư viện Khoa học tổng hợp TPHCM sẽ trưng bày, giới thiệu đến bạn đọc các bản sách hay, sách quý hiếm, sách về Bác Hồ và về biển đảo VN. Lần đầu tiên hội sách sẽ mang “món quà” đặc biệt đến cho khách tham quan: Vườn thiếu nhi dùng để trưng bày các mô hình đồ chơi thiếu nhi; khu vực bày và bán sản phẩm - thiết bị giáo dục điện tử, sách điện tử, thiết bị đọc, phát triển kỹ năng tư duy cho các em thông qua cuộc thi lắp ráp mô hình và đố vui có thưởng “Academy - kích thích tư duy” tại sân chơi nhà bạt khu E.

Song song cùng những hoạt động trên, như những lần hội sách trước đây, BTC dành riêng một khu vực triển lãm các tủ sách đoạt giải cuộc thi “Tủ sách gia đình lần IV” của các khu phố văn hóa trên địa bàn TPHCM và cả nước. Lễ trao “Giải thưởng Fahasa - sách được bạn đọc yêu thích bình chọn lần 1 - 2011” được tổ chức lúc 18h ngày 23.3 tại sân khấu trung tâm.

Hội sách TPHCM lần 7 còn có gần 50 chương trình hấp dẫn khác nhau, như rút thăm trúng thưởng với tổng giá trị 30 triệu đồng. Đặc biệt, các loại sách trưng bày tại hội sách được bán giảm 10% và theo thông lệ vào 3 ngày cuối của hội sách, các gian hàng sách đều có chế độ giá đặc biệt dành cho bạn đọc, giảm từ 20% đến 50% (từ 23 - 25.3).    

 

                                                                            Theo Báo LĐ

 

Các tin khác


Huyện Kim Bôi đẩy mạnh phong trào xây dựng đời sống văn hoá

Hưởng ứng phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, những năm qua, các cấp, các ngành, xã, thị trấn trên địa bàn huyện Kim Bôi đã cụ thể hóa bằng các hoạt động thiết thực, hiệu quả, góp phần xây dựng tinh thần đoàn kết, giúp nhau giảm nghèo bền vững, xây dựng nếp sống văn minh, môi trường văn hóa lành mạnh, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc.

Tết Nhảy - nghi lễ truyền thống của người Dao

Đồng bào dân tộc Dao trong tỉnh gìn giữ được nhiều bản sắc văn hóa độc đáo của dân tộc mình, nhất là trong nghi lễ, tín ngưỡng. Trong đó, Tết Nhảy là nghi lễ quan trọng bậc nhất có từ lâu đời, phản ánh sinh động đời sống tín ngưỡng của người Dao.

Lưu giữ giá trị nền “Văn hóa Hòa Bình” nổi tiếng thế giới

Hoà Bình là vùng đất cổ, với các dải núi đá vôi chạy dọc theo hướng Đông Nam, song song với dải Trường Sơn ở phía Tây đã tạo ra nhiều bồn địa, thung lũng với hệ động, thực vật phong phú. Ngay từ thời tiền sử, con người đã sớm sinh tụ trên mảnh đất này, để lại một nền văn hóa nổi tiếng thế giới - "Văn hóa Hòa Bình" (VHHB).

Du Xuân trẩy hội Bồng Lai

Tọa lạc tại chân núi Đầu Rồng thuộc khu 3, thị trấn Cao Phong (Cao Phong), đền Bồng Lai (còn gọi là Đền Thượng Bồng Lai) nằm trong quần thể di tích quốc gia danh lam thắng cảnh hang động núi Đầu Rồng. Cùng với đền Đông Sơn nằm gần kề, ngôi đền đón người dân và du khách nô nức đến dâng hương, vãn cảnh dịp đầu năm.

Thành phố Hòa Bình: Tọa đàm giải pháp nâng cao hiệu quả công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho ĐV-TN

Ngày 21/3, Trung tâm Chính trị thành phố Hòa Bình phối hợp với Ban Tuyên giáo Thành ủy và Thành Đoàn Hòa Bình tổ chức tọa đàm "Một số giải pháp nâng cao hiệu quả công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho đoàn viên, thanh viên” (ĐVTN) trên địa bàn thành phố. Tham dự có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Thành ủy Hòa Bình, cấp ủy, chính quyền và đông đảo ĐVTN trên địa bàn thành phố.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục