(HBĐT) - Cô giáo Bùi Thị Quý Thương, trường TH&THCS xã An Bình (Lạc Thủy) là một trong những điển hình vừa làm tốt công việc giảng dạy, vừa làm tốt thiên chức của người phụ nữ trong gia đình, trở thành tấm gương sáng trong phong trào thi đua vượt khó dạy giỏi.



Cô giáo Bùi Thị Quý Thương, trường TH&THCS xã An Bình (Lạc Thủy) hướng dẫn học sinh làm bài tập trong giờ lên lớp. 

Năm 2006, sau khi tốt nghiệp cao đẳng Sư phạm Lý - kỹ thuật, cô giáo Bùi Thị Quý Thương được phân công về giảng dạy tại trường THCS xã An Bình (nay là trường TH&THCS xã An Bình) từ đó cho đến nay. Ngay từ những ngày đầu đứng trên bục giảng, cô giáo Thương đã dành cả tâm huyết vào những bài giảng để truyền đạt kiến thức cho học sinh. Với suy nghĩ dạy những gì học sinh cần chứ không phải dạy những gì mình có, cô luôn nỗ lực học hỏi, trau dồi sự hiểu biết, tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy, tổ chức hoạt động tiết học phong phú, giúp học sinh hứng thú, tập trung vào bài giảng. 

Cô Bùi Thị Quý Thương chia sẻ: Là giáo viên phụ trách dạy môn Vật lý từ lớp 6 đến lớp 9, tôi luôn cố gắng xây dựng những bài giảng phù hợp với từng đối tượng học sinh. Tích cực thăm lớp dự giờ đồng nghiệp. Để có những giờ dạy tốt, tôi thường chuẩn bị tâm thế vui vẻ, thoải mái khi đứng trên bục giảng, như vậy mới truyền đạt kiến thức cho các em tốt được. Ngoài giờ lên lớp, tôi cũng dành thời gian tìm hiểu, tâm sự cùng học sinh để biết được nhu cầu học tập của các em và kiến thức rỗng cho nào để có biện pháp, phương pháp giảng dạy phù hợp.

Tận tâm, tận lực với công việc, cô đã cùng với tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường đưa chất lượng dạy và học lên cao. Với lòng yêu nghề và tích cực nghiên cứu các sáng kiến kinh nghiệm, 15 năm qua, cô giáo Bùi Thị Quý Thương, đoàn viên Công đoàn cơ sở trường TH&THCS xã An Bình liên tục đạt danh hiệu giỏi việc trường, đảm việc nhà. Cô luôn được học trò tin yêu, đồng nghiệp quý mến ở ý thức tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức người giáo viên; không ngừng học tập, nâng cao trình độ để có những bài giảng hay, phương pháp khoa học, truyền dạy kiến thức cũng như kỹ năng sống cho học sinh. Chất lượng môn Vật lý do cô giáo Thương giảng dạy luôn có nhiều học sinh đạt khá, giỏi.

Thầy giáo Quách Thế Anh, Hiệu trưởng trường TH&THCS xã An Bình cho biết: Cá nhân cô giáo Thương đã có nhiều đóng góp cho tập thể nhà trường, là giáo viên nhiệt tình trong công tác, luôn tìm tòi các phương pháp giảng dạy, làm các thiết bị dạy học từ đơn giản đến phức tạp giúp cho học sinh dễ hiểu bài nhất. Cô giáo Thương luôn có tinh thần học hỏi, sống giản dị, hòa đồng, được đồng nghiệp quý trọng, học sinh yêu mến, phụ huynh tin tưởng.

Được đứng trên bục giảng, truyền đạt kiến thức cho các thế hệ học trò là niềm vui, động lực để cô giáo Bùi Thị Quý Thương không ngừng nỗ lực, phấn đấu. Nhiều năm liền, cô được công nhận là giáo viên dạy giỏi cấp huyện, cấp tỉnh và giáo viên chủ nhiệm giỏi, đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cơ sở, được UBND tỉnh tặng bằng khen.


Minh Dũng

Các tin khác


Đại úy Công an xã nhiệt huyết, tận tụy với công việc

Năng nổ, nhiệt huyết, tận tụy trong công tác chuyên môn và công tác đoàn, đó là cảm nhận của nhiều người khi tiếp xúc với Đại úy Nguyễn Thành Nam, cán bộ Công an xã, Phó Bí thư kiêm nhiệm Đoàn Thanh niên xã Cao Dương (Lương Sơn).

Gặp Nghệ nhân Ưu tú tâm huyết sưu tầm, phục dựng và bảo tồn văn hoá dân tộc

Nhiều lần gặp anh trong các sự kiện văn hóa của tỉnh, của huyện và ở khu dân cư Vôi, thị trấn Ba Hàng Đồi (Lạc Thủy) với vai trò biên đạo các tiết mục văn nghệ. Gần đây nhất, anh trực tiếp biểu diễn tại Lễ khai hội chùa Tiên năm 2024, xã Phú Nghĩa... Nghệ nhân Ưu tú trẻ tuổi Nguyễn Mạnh Tuấn luôn để lại cho chúng tôi ấn tượng về một nghệ sỹ vui vẻ, tâm huyết, tài năng, có nhiều đóng góp trong sưu tầm, phục dựng và bảo tồn các giá trị văn hóa dân tộc.

Gương sáng phát triển kinh tế và hoạt động thiện nguyện ở xã Yên Trị

Không chỉ điển hình trong lao động sản xuất, ông Nguyễn Thế Hùng, xóm Á Đồng, xã Yên Trị (Yên Thuỷ) còn được biết đến là người năng nổ, nhiệt tình, tích cực trong các hoạt động xã hội, là tấm gương sáng trong phát triển kinh tế và hoạt động thiện nguyện.

Phó Bí thư chi đoàn làm kinh tế giỏi

Những năm gần đây, với phong trào thanh niên lập thân, lập nghiệp, xã Tân Thành (Mai Châu) đã xuất hiện nhiều tấm gương thanh niên dám nghĩ, dám làm, tích cực lao động sản xuất, làm giàu chính đáng, góp sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. Trong đó, Phó Bí thư chi đoàn xóm Chiêng Lường Văn Hân là tấm gương thanh niên nông thôn tiêu biểu làm giàu trên mảnh đất quê hương.

Công bố 10 Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2023

Ban Bí thư Trung ương Đoàn vừa có quyết định về việc công nhận Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu, Gương mặt trẻ Việt Nam triển vọng năm 2023.

Người rời phố lên núi trồng rừng

Nhà ở trung tâm thành phố Hòa Bình, cuộc sống an nhàn, song ông Nguyễn Văn Sơn đã lên đỉnh dốc Cun, xã Thu Phong, huyện Cao Phong chọn cuộc sống "vui thú điền viên”. Sau bao năm miệt mài ông đã biến những đồi, núi hoang thành rừng cây xanh mướt.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục