(HBĐT) - Xinh đẹp, tài giỏi, nhiệt huyết với công việc, đó là những gì mà giới trẻ ở TP. Hòa Bình nói về bạn Nguyễn Thị Hoàng Yến, giám đốc công ty TNHH thảo mộc Y.M (phường Đồng Tiến, TP. Hòa Bình). Dù tuổi đời còn rất trẻ nhưng cô chủ 9x này đã khiến không ít người ghen tị bởi thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi tháng từ chuỗi cửa hàng Spa và mỹ phẩm với quy mô khắp cả nước.


"Đại học không phải là con đường duy nhất tới thành công"

Đó là lời khẳng định của cô chủ trẻ Hoàng Yến sinh năm 1995. Với tuổi đời còn rất trẻ, Yến đã sớm xây dựng được thành công cho riêng mình với 3 cửa hàng Spa, chăm sóc sắc đẹp tại Hòa Bình, Hà Nội và sản phẩm thảo mộc Y.M có mặt tại khắp cửa hàng, đại lý mỹ phẩm trong cả nước. Để có được thành công như ngày hôm nay, hiển nhiên là điều không dễ dàng gì, nhất là đối với cô gái trẻ từ vùng quê huyện Kim Bôi lên thành phố lớn. Con đường khởi nghiệp đầy rẫy những khó khăn, vất vả, vậy mà chỉ mình Yến lại có thể xây dựng lên một cơ đồ như ngày hôm nay mà không hề có bất cứ ai hậu thuẫn. Ngay từ khi còn nhỏ, Yến đã đam mê với công việc làm đẹp, ngồi hàng giờ để chăm sóc sắc đẹp cho bản thân và mọi người, với ước mơ trở thành chuyên gia thẩm mỹ. Ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường, Yến đã tự tìm hiểu, học hỏi, tích lũy kinh nghiệm qua sách báo, internet và qua mỗi lần đi spa, làm đẹp. Bên cạnh đó, cô gái trẻ đã dần bước vào kinh doanh với việc bán hàng online các loại mỹ phẩm. Theo lời tiết lộ của nữ doanh nhân trẻ, sau khi kết thúc việc học tập tại trường đại học, gia đình đã hướng cho mình về làm việc tại công sở, đồng nghĩa với ước mơ làm chuyên gia thẩm mỹ cũng phải khép lại. Nhưng với niềm đam mê của mình, chẳng gì có thể cản bước cô gái trẻ đầy khao khát ấy lập nghiệp.

Chập chững với những bước đi đầu tiên trong môi trường cạnh tranh đầy khốc liệt, mọi thứ đều khó khăn với Yến. Ban đầu, Hoàng Yến tự mở cho mình cửa hàng tại nhà ở huyện Kim Bôi, ban đầu không được gia đình ủng hộ và lượng khách cũng không nhiều. Nhưng không vì thế mà cô gái trẻ chùn bước, quyết không phụ thuộc vào gia đình, cô tham gia theo học các lớp chuyên sâu về thẩm mỹ, vật lý trị liệu, đồng thời học hỏi cách kinh doanh của những cơ sở đã thành danh, chăm sóc khách hàng tận tình, chu đáo. May mắn là với lòng tâm huyết và những kiến thức đã tích lũy, Yến đã dần chiếm được lòng tin của khách hàng nhờ tay nghề khéo léo, tận tâm, lượng khách đến với cửa hàng cũng dần đông hơn. "Có công mài sắt, có ngày nên kim", sau khi tích lũy được một số vốn nhất định, Yến đã xây dựng thêm cơ sở Spa tại thành phố Hòa Bình và Hà Nội. Yến chia sẻ: "Bước vào nghề với muôn vàn khó khăn, xa gia đình nên chẳng biết trông cậy vào ai, lúc nào cũng luôn tự nhủ mình không được gục ngã. Bởi con đường mình đã chọn thì phải bước tiếp, lấy khao khát và đam mê với nghề làm động lực phấn đấu vươn lên".


Chuỗi cửa hàng spa, mỹ phẩm của Nguyễn Thị Hoàng Yến, phường Đồng Tiến (TP Hòa Bình) tạo được uy tín đối với khách hàng. 

Khởi đầu từ nguồn vốn ít ỏi, sau 5 năm hoạt động trong lĩnh vực thẩm mỹ, Hoàng Yên đã có 3 cơ sở thẩm mỹ tại Hòa Bình và Hà Nội, đồng thời khẳng định sự lớn mạnh bằng việc thành lập công ty TNHH Thảo Mộc Y.M vào đầu năm 2019, sản xuất và phân phối mỹ phẩm tới tay khách hàng khắp các tỉnh thành trong cả nước. Theo tiết lộ của của nữ doanh nhân 9x, lợi nhuận của chuỗi cửa hàng lên tới hàng trăm triệu đồng, một con số mơ ước đối với những người cùng trang lứa. Quả thực, nếu không có lòng quyết tâm và niềm đam mê đối với nghề, Yến đã không có được "trái ngọt" như ngày hôm nay.

Làm việc bằng tâm huyết và niềm đam mê

Những ngày cuối tuần, nghỉ lễ với những cô gái khác thì đó là khoảng thời gian tất bật với mua sắm, chưng diện để đi chơi, dã ngoại. Hoàng Yến thì lại có sự tất bật khác, đó là những cuộc hẹn làm chăm sóc da, trị liệu cho khách hàng. Có những ngày làm từ sáng sớm đến đêm khuya mới hết khách, về nhà người mệt nhoài, lưng đau ê ẩm, chỉ kịp tắm rửa rồi ngủ luôn, sáng hôm sau xuống cơ sở khác có khách hẹn làm. Vất vả là thế nhưng vì niềm đam mê, nghĩ tới thành công ngày một tới gần, Yến dường như quên đi tất cả.

Chuỗi cơ sở thẩm mỹ của Hoàng Yến đều phục vụ từ cơ bản đến chuyên sâu về các lĩnh vực như: tắm trắng, trị mụn, sẹo, nám, tàn nhang, lăn vi kim...Với dàn máy móc hiện đại, tiêu chuẩn Châu Âu, cùng đội chuyên viên giàu kinh nghiệm, tận tình, chu đáo đều làm hài lòng bất cứ vị khách khó tính nào. Mọi ca điều trị từ đơn giản để phức tạp đều cho kết quả tốt ngay từ lần đầu tiên. Các sản phẩm sử dụng để trị liệu đều đảm bảo chất lượng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đem lại hiệu quả cao. Bên cạnh đó, công ty của Yến còn cung cấp các sản phẩm dưỡng da, làm trắng, trị mụn...mong muốn đem lại sắc đẹp trọn vẹn đối với các chị em. Song song với chất lượng tốt là giá cả phù hợp, điều đó đã đưa chuỗi cơ sở Spa, thẩm mỹ của Yến trở thành điểm đến uy tín đối với phái đẹp cả trong và ngoài tỉnh.

Bằng niềm đam mệ, sự nỗ lực không ngừng nghỉ của mình, Hoàng Yến đã được vinh danh tạicác cuộc thi làm đẹp, tôn vinh các doanh nhân trẻ. Tại "Ngày hội doanh nhân 2016" được tổ chức tại Đà Nẵng, Yến đã lọt top "100 Doanh nhân thành đạt nhất miền Bắc". Tiếp đó, Hoàng Yến được mời làm giảng viên cho các lớp đào tạo nghề thẩm mỹ, giám khảo nhiều cuộc thi làm đẹp. Tất cả những thành công trên đã khẳng định tên tuổi cũng như thương hiệu của chuỗi cửa hàng Spa, là bước đệm cho ước mơ lớn hơn mà cô chủ 9x này đang gây dựng. Được biết trong thời gian tới, Hoàng Yến sẽ xây dựng chuỗi Spa, mỹ phẩm phát triển ngày càng lớn mạnh về quy mô, chất lượng, đem nét đẹp tới khắp tỉnh thành trong cả nước.

"Muốn thành công trong công việc thì phải có lòng đam mê. Chẳng có con đường nào trải đầy hoa hồng, vậy nếu không có đam mê thì rất dễ bỏ cuộc. Bên cạnh đó, mọi khó khăn đều được thử thách bằng lòng kiên nhẫn, nếu hấp tấp nóng vội sẽ không giải quyết được vấn đề. Đại học không phải con đường duy nhất, nếu dám nghĩ dám làm, vượt qua thử thách để theo đuổi đam mê thì sẽ thành công" - Hoàng Yến chia sẻ.


Hoàng Anh


Các tin khác


Hội Nông dân huyện Kim Bôi: Đồng hành thúc đẩy phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi

(HBĐT) - Thời gian qua, trên địa bàn huyện Kim Bôi xuất hiện nhiều tấm gương nông dân tiêu biểu, dám nghĩ, dám làm, mạnh dạn áp dụng KHKT vào sản xuất, kinh doanh (SXKD). Nhờ đó, các hộ hội viên nông dân, các gia trại, tổ hợp tác chủ động xây dựng liên kết trong sản xuất, chế biến, tiêu thụ sản phẩm hiệu quả, góp phần đẩy mạnh phong trào "Nông dân thi đua SXKD giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững".

Xã Quy Hậu phát huy hiệu quả vốn ưu đãi

(HBĐT) - Những năm qua, NHCSXH huyện Tân Lạc đã trở thành người bạn thân thiết, là chỗ dựa tin cậy của người nghèo và các đối tượng chính sách khác trong huyện. Đối với nhiều người dân xã Quy Hậu, những đồng vốn ưu đãi của Chính phủ đã trở thành cứu cánh giúp họ những lúc khó khăn, tạo việc làm, cải thiện cuộc sống gia đình.

Thu bạc tỷ mỗi năm nhờ mô hình vỗ béo trâu, bò

(HBĐT) - Thu mua trâu, bò gầy yếu đem về vỗ béo rồi xuất bán, công việc tưởng chừng như đơn giản ấy đã đem lại cho hộ chị Hồ Thị Kiều, xóm Gò Chè, xã Hợp Kim (Kim Bôi) thu nhập cả tỷ đồng mỗi năm.

Hội LHPN huyện Kim Bôi: Hỗ trợ hội viên khởi nghiệp, phát triển kinh tế hiệu quả

(HBĐT) -Thời gian qua, Hội LHPN huyện Kim Bôi đã huy động tốt các nguồn lực để hỗ trợ hội viên phụ nữ khởi nghiệp, phát triển kinh tế; đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, hướng dẫn phụ nữ phát triển các hình thức tổ chức sản xuất có hiệu quả.

Phát triển thương hiệu bưởi đỏ Tân Lạc

(HBĐT) - Nhãn hiệu tập thể "Bưởi đỏ Tân Lạc” được công nhận cuối tháng 11/2017 đã khẳng định chất lượng sản phẩm tiêu biểu của quê hương Mường Bi cũng như nỗ lực của chính quyền và nông dân huyện Tân Lạc. Huyện tiếp tục nâng tầm thương hiệu bằng cách mở rộng diện tích trồng bưởi theo quy trình VietGAP để đóng góp vào chuỗi cung ứng thực phẩm sạch của tỉnh Hòa Bình. Trên cơ sở đó, năm 2019, UBND huyện Tân Lạc đăng ký ý tưởng và lựa chọn bưởi đỏ là sản phẩm OCOP.

Thu nhập khá từ trồng dưa lê Hàn Quốc

(HBĐT) - Ba năm trở lại đây, dưa lê Hàn Quốc xuất hiện trên địa bàn huyện Mai Châu và dần trở thành một hướng phát triển kinh tế hiệu quả. Với những kinh nghiệm sản xuất nông nghiệp tích luỹ qua nhiều năm, nhận thấy dưa lê Hàn Quốc đem lại giá trị kinh tế cao bởi kỹ thuật chăm sóc đơn giản, không tốn nhiều chi phí, lại phù hợp với khí hậu địa phương, ông Hà Văn Thư, xóm Sun (xã Xăm Khoè) đã mạnh dạn chuyển đổi những diện tích đất ruộng trồng cây kém hiệu quả sang trồng dưa lê. Đến nay, mô hình của gia đình ông đã cho thu nhập ổn định, trở thành mô hình điểm cho nhiều hộ xung quanh học hỏi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục