(HBĐT) - Trên chiếc tàu mới của Công ty CP Du lịch Hòa Bình, rời cảng Bích Hạ chưa đầy 40 phút, chúng tôi đã có mặt tại đảo Sung, hòn đảo có diện tích 133 ha trên vùng hồ Hòa Bình, thuộc địa bàn xã Tiền Phong (Đà Bắc), địa điểm xây dựng khu du lịch thiên nhiên Robinson do Công ty CP Du lịch Hòa Bình làm chủ đầu tư. Quan sát phối cảnh dự án, những hạng mục đang triển khai xây dựng, hòa mình với không khí lao động hối hả của những người thợ trên công trường, chúng tôi cảm nhận khi hoàn thành đi vào hoạt động, khu du lịch thiên nhiên Robinson sẽ là điểm nhấn trên vùng hồ Hòa Bình.


Công ty CP Du lịch Hòa Bình đẩy nhanh tiến độ thi công 20 căn biệt thự rừng luồng tại khu du lịch thiên nhiên Robinson trên vùng hồ Hòa Bình.

Dự án khu du lịch thiên nhiên Robinson được UBND tỉnh quyết định chủ trương đầu tư tháng 3/2016. Sau gần 3 năm triển khai thực hiện, Công ty CP Du lịch Hòa Bình đã quyết định điều chỉnh tổng mức đầu tư từ 200 tỷ đồng lên 400 tỷ đồng. Được sự quan tâm hỗ trợ của tỉnh, tuyến đường nội bộ và hệ thống điện lưới quốc gia đã được đầu tư xây dựng tại đảo Sung. Giám đốc Công ty CP Du lịch Hòa Bình Vũ Duy Bổng chia sẻ: Sau khi hoàn thành công tác đền bù giải phóng mặt bằng, bắt tay vào triển khai dự án, chúng tôi gặp không ít khó khăn, đặc biệt các loại vật liệu xây dựng như cát, đá, sỏi, xi măng, sắt thép đều phải vận chuyển bằng đường thủy đội giá lên rất nhiều. Các hạng mục từ 2-3 sao theo dự kiến ban đầu, nay đổi lên tầm cỡ 5 sao nên phải là thợ tay nghề cao mới đảm nhận được. Dù còn không ít khó khăn, nhưng chúng tôi quyết tâm triển khai dự án theo đúng lộ trình đã đề ra.

Đúng với tên gọi "Khu du lịch thiên nhiên Robinson”, đảo Sung có tổng diện tích 133 ha, nhưng các hạng mục của dự án được quy hoạch trên diện tích 50 ha, còn lại 88 ha là núi, cây bản địa, rừng luồng và bốn bề là hồ nước trong xanh, không khí trong lành, mát mẻ. Đặc biệt, khi ngắm nhìn khu biệt thự nằm lấp ló trong rừng luồng và những cây cổ thụ, dù đang trong quá trình thi công nhưng đã để lại cho mọi người ấn tượng với sự thân thiện, gần gũi môi trường thiên nhiên.

Để triển khai thực hiện dự án, Công ty CP Du lịch Hòa Bình đã lựa chọn các đơn vị tư vấn, thiết kế có tên tuổi đảm nhiệm nhiều hạng mục khác nhau, như: Công ty TNHH Võ Trọng Nghĩa thiết kế các công trình bằng tre; Công ty CP Kiến trúc APDI chuyên thiết kế về biệt thự; ngoài quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500, Công ty CP Kiến trúc xây dựng cảnh quan Việt Nam đã hoàn thành hồ sơ thiết kế các công trình như: bungalow khu rừng luồng, dinh thự, bungalow khu Vip, nhà sàn cộng đồng, nhà hàng khu ồn ào, bể bơi, trung tâm dịch vụ hội nghị…

Đến thời điểm này, khu du lịch thiên nhiên Robinson là dự án về du lịch có tổng mức đầu tư lớn nhất trên vùng hồ Hòa Bình. Trong quá trình thi công công trình, 100% công nhân được trang bị đầy đủ thiết bị phòng hộ, có nơi ăn, ở thoáng mát và được tập huấn các quy định về an toàn, vệ sinh lao động. Công ty còn xây dựng hệ thống đèn chiếu sáng phục vụ thi công, rào chắn, biển báo nguy hiểm tại những nơi có khả năng rơi, ngã, điện giật…
Giám đốc Công ty Vũ Duy Bổng cho biết thêm: Theo tiến độ đề ra, đến tháng 12/2019 sẽ hoàn thành các hạng mục, gồm: nhà hàng, nhà lễ tân, 30 căn biệt thự song lập, 5 căn biệt thự đơn lập, 20 căn biệt thự rừng luồng. Đồng thời, tiếp tục thi công hạ tầng cảnh quan và hoàn thành khu cung cấp nước sạch, hệ thống xử lý rác, nước thải giai đoạn I và 30 căn bungalow rừng luồng. Đến quý IV/2022 hoàn thành toàn bộ dự án.

Với tiến độ thi công như hiện nay, hơn 3 năm nữa, du khách đến khu du lịch thiên nhiên Robinson trên vùng hồ Hòa Bình không chỉ được thưởng ngoạn danh thắng sơn thủy hữu tình mà còn được tận hưởng những ngày vui chơi, nghỉ dưỡng tại các biệt thự, khách sạn tầm cỡ 5 sao, thưởng thức các món ẩm thực đậm đà bản sắc dân tộc. Bên cạnh đó, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp còn có thể tổ chức hội nghị, hội thảo và các sự kiện khác. Ngoài ra, khu trung tâm spa, các bể bơi, sân tennis sẽ thỏa mãn những du khách có nhu cầu làm đẹp, nâng cao sức khỏe. Khu du lịch thiên nhiên Robinson đang hứa hẹn trở thành điểm nhấn về du lịch trên vùng hồ Hòa Bình.


Đức Phượng

Các tin khác


Sức sống trên dòng Đà Giang

Bài 1 - Chuyển giao sứ mệnh

(HBĐT) - Đà Giang - sông Đà vốn hoang sơ, hùng vĩ và nổi tiếng với những dòng thác oai linh. Từ khi có bàn tay, khối óc của con người đắp đập, ngăn sông, trị thủy để tích nguồn điện sáng, dòng sông Đà không còn hung dữ. Nhưng, dòng Đà Giang vẫn chảy, bồi lấp những vạt phù sa màu mỡ với nhiều nguồn sống sinh sôi.     

Đá Bia - một ngày không... wifi

(HBĐT) - Đá Bia (nay là xóm Đức Phong) - điểm du lịch cộng đồng thuộc xã Tiền Phong (Đà Bắc) không chỉ có núi non hùng vĩ, sông nước hữu tình, con người thân thiện, hiền hòa mà còn có điều đặc biệt, giờ không ở mấy đâu có...

Lưu giữ miền ký ức thác Bờ - phố Bờ xưa

(HBĐT) -Nhà văn Lê Va, Chủ tịch Hội Văn học nghệ thuật (VHNT) tỉnh, người nặng lòng với quá khứ, có mặt tại chợ Bờ từ những năm 70 của thế kỷ trước, chứng kiến trọn vẹn công cuộc di dân, chuyển huyện khỏi vùng ngập để phục vụ xây dựng nhà máy thủy điện Hòa Bình. Ông luôn đau đáu hoài niệm về sông Đà, phố Bờ xưa. Sau nhiều năm dày công sưu tầm, ông vừa xuất bản tập sách ảnh "Bờ xưa" với 100 trang và hơn 70 bức ảnh thác Bờ, chợ Bờ, phố Bờ thời chưa đắp đập thủy điện Hòa Bình. Cuốn sách giữ lại những bức ảnh, tư liệu quý cho các thế hệ độc giả về những kỷ niệm, ký ức nay đã chìm sâu dưới đáy hồ sông Đà, nối dài quá khứ với hiện tại và tương lai.

Mở rộng những cung đường đến với khu du lịch hồ Hòa Bình

(HBĐT) - Được ví như một vịnh Hạ Long thu nhỏ, có điểm nhấn là quần thể di tích tâm linh Thác Bờ, từ nhiều năm qua, hồ Hòa Bình đã trở thành điểm du lịch thu hút du khách. Thực hiện Quyết định số 1528/QĐ-TTg, ngày 1/8/2016 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển khu du lịch quốc gia hồ Hòa Bình đến năm 2030, tháng 6/2017, Tỉnh ủy đã ban hành Nghị quyết chuyên đề số 14-NQ/TU về phát triển khu du lịch hồ Hòa Bình trở thành khu du lịch quốc gia. Từ đây, công tác đầu tư, tôn tạo di tích, phát triển các sản phẩm du lịch, đặc biệt là việc đầu tư, nâng cấp cơ sở hạ tầng phục vụ du lịch được quan tâm nhiều hơn, góp phần mở rộng những cung đường đến với khu du lịch hồ Hòa Bình.

Đánh thức những "Nàng công chúa ngủ quên" ven hồ Hòa Bình

(HBĐT) - Với phong cảnh thiên nhiên hữu tình, cảnh quan nguyên sơ, hồ Hòa Bình được ví như "Vịnh Hạ Long trên núi”. Ven hồ Hòa Bình có những xóm, bản như những "nàng công chúa ngủ quên" nằm ẩn mình nơi sông nước mênh mang, núi rừng huyền bí. Mỗi nàng công chúa mang một vẻ đẹp riêng. Sau giấc ngủ dài, bản Ngòi, xã Ngòi Hoa - nay là xã Suối Hoa (Tân Lạc), xóm Ké, xã Hiền Lương (Đà Bắc) hay xóm Đá Bia - nay là xóm Đức Phong và xóm Mó Hẻm - nay là xóm Đoàn Kết (xã Tiền Phong, huyện Đà Bắc)... được đánh thức trước sự ghé thăm của du khách trong và ngoài nước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục