Chiều 31-3, theo ban tổ chức Lễ hội hoa anh đào Nhật Bản - Hà Nội 2019, lễ hội sẽ kéo dài thêm một ngày, đến hết ngày 1-4.


Trước đó, Lễ hội hoa anh đào Nhật Bản - Hà Nội 2019 được ấn định tổ chức từ ngày 29-3 đến 31-3. Theo ban tổ chức, tính đến chiều 31-3, Lễ hội đã thu hút gần một triệu người đến tham quan thưởng lãm.

Trong thời gian diễn ra Lễ hội hoa anh đào, công tác an ninh, bảo vệ được bảo đảm, có những thời điểm lượng khách tham quan đông và quá tải, song không xảy ra hiện tượng xô lấn, chen đẩy, hái hoa, rút cành; hoa triển lãm được các công nhân chăm sóc tỉ mỉ, những cành héo thường xuyên được thay thế bằng hoa tươi, mới.

Nhằm đáp ứng nhu cầu tham quan, thưởng lãm của nhân dân ban tổ chức quyết định kéo dài lễ hội thêm một ngày, phục vụ nhân dân tham quan đến 22 giờ ngày 1-4.

Những người trực tiếp chăm chút các cây hoa lại thêm một ngày túc trực để giữ hình ảnh đẹp nhất cho hoa, để lễ hội luôn giữ được hình ảnh đẹp nhất.

 

Trước khi khai mạc, đội ngũ nhân viên Công ty cây xanh Hà Nội vất vả ngày đêm cùng các chuyên gia đến từ Nhật Bản thì lễ hội, còn sự góp sức của để chuẩn bị cho lễ hội.

 

Bên cạnh 30 nghìn cây hoa anh đào Nhật là cả trăm loài hoa khác của Việt Nam như lan, cúc, cẩm chướng, mẫu đơn... như thắt thêm tình hữu nghị hai nước.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý hy vọng, Lễ hội sẽ là cầu nối để người dân hai nước tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau, đưa quan hệ Việt Nam - Nhật Bản ngày càng đi vào chiều sâu và hiệu quả.

Ông Ijima Isao, Cố vấn đặc biệt của Thủ tướng Shinzo Abe, kỳ vọng sẽ có thêm nhiều người Việt Nam đến Nhật Bản học tập, làm việc và du lịch.

Đánh giá về ý nghĩa của Lễ hội hoa anh đào năm nay, ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở Văn hóa và Du lịch Hà Nội cho biết, sự kiện này nhằm góp phần giới thiệu, quảng bá hình ảnh, nét đẹp văn hóa, đất nước, con người Nhật Bản tới người dân Hà Nội.

Lễ hội đã thu hút rất nhiều người tham gia từ mọi lứa tuổi, trở thành điểm đến lý tưởng không thể bỏ qua vào dịp cuối tuần. Không chỉ người dân, nhiều du khách nước ngoài cũng tỏ ra đặc biệt thích thú trước một trong những sự kiện văn hóa, du lịch tiêu biểu của Thủ đô Hà Nội.

 Ngọc Minh, sinh viên năm thứ hai của Trường Đại học văn hóa chụp ảnh lưu niệm xong còn tranh thủ thưởng thức những món ăn truyền thống của Nhật Bản và bày tỏ mong mỏi sẽ thêm những hoạt động giao lưu văn hóa ý nghĩa như này.

Trong khuôn khổ lễ hội năm nay còn có các hoạt động khác như Hội nghị trao đổi xúc tiến đầu tư, du lịch Hà Nội - Nhật Bản; hoạt động giao lưu về y tế, giáo dục giữa Việt Nam và Nhật Bản. Tại đây cũng diễn ra Lễ ký kết các biên bản ghi nhớ hợp tác giữa các cơ quan, doanh nghiệp Nhật Bản với các cơ quan, doanh nghiệp của TP Hà Nội trong các lĩnh vực xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch.

Việc định kỳ tổ chức lễ hội cũng như hội nghị trao đổi hợp tác xúc tiến đầu tư, du lịch của TP Hà Nội cho thấy nỗ lực không nhỏ của Thủ đô, nhằm trao đổi kinh nghiệm và hợp tác trong lĩnh vực văn hóa, giáo dục, y tế, du lịch, kinh tế giữa Thủ đô Hà Nội và Nhật Bản;

Ngày 30-3 lãnh đạo TP Hà Nội, Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam đã trồng tượng trưng cây hoa anh đào tại Công viên Hòa Bình. Hiện nay, tổng số cây hoa anh đào được trồng tại Công viên Hòa Bình là trên 3.000 cây, nhiều cây được trồng từ năm 2017 đã nở hoa đẹp mắt.

Lãnh đạo UBND TP Hà Nội cũng đánh giá cao ý nghĩa của việc trồng cây hoa anh đào, góp phần lớn cải thiện cảnh quan môi trường của Thủ đô. Những cây hoa anh đào được Hà Nội tiếp nhận từ phía Nhật Bản cũng đã nở hoa, tươi tốt cho thấy loại cây này khá phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng, khí hậu của Thủ đô.

 Việc lần đầu tiên lọt vào nhóm dẫn đầu cả nước về chỉ số cạnh tranh năm 2018 mới đây sẽ càng là động lực giúp chính quyền TP Hà Nội không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng điều hành, tạo lập môi trường đầu tư, kinh doanh thuận lợi, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô.

TheoNhanDan

 

Các tin khác


Gặp mặt cơ quan báo chí, xuất bản, văn học nghệ thuật khu vực Trung du, miền núi Bắc Bộ

Chiều 15/4, tại TP Việt Trì, Ban Tuyên giáo T.Ư chủ trì, phối hợp với Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Quân khu 2 và Tỉnh ủy Phú Thọ tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí, xuất bản, văn học nghệ thuật khu vực Trung du, miền núi Bắc Bộ. Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư chủ trì cuộc gặp mặt.

Tổ chức Tết cổ truyền Bunpimay cho lưu học sinh, sinh viên Lào

Ngày 15/4, Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Hoà Bình và Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Hoà Bình (TP Hoà Bình) phối hợp tổ chức Tết cổ truyền Bunpimay năm 2024 cho các lưu học sinh, sinh viên (HS, SV) Lào đang học tập tại 2 trường. 

Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, học sinh, sinh viên huyện Lạc Thủy

Huyện Lạc Thuỷ vừa tổ chức Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, học sinh, sinh viên năm 2024 với chủ đề "Hát mãi khúc quân hành”. Hội diễn thu hút trên 260 diễn viên, nghệ nhân từ 10 xã, thị trấn.

Rộn ràng Lễ rước kiệu về Đền Hùng

Ngày 15/4 (tức mùng 7/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng, thành phố Việt Trì (Phú Thọ), Ban Tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024 tổ chức rước kiệu về Đền Hùng tri ân công đức các Vua Hùng và các bậc tiền nhân đã có công dựng nước.

Nét độc đáo trong lễ hội đình Băng

Đình Băng ở xóm Băng, xã Ngọc Lâu, huyện Lạc Sơn là ngôi đình lớn, thờ thành hoàng chính là Quốc mẫu Hoàng Bà (mẹ đức thánh Tản Viên Sơn), Tản Viên Sơn thánh, ngoài ra còn thờ một số thành hoàng khác: Vua Cả, Vua Hai (thần ở mái đá làng Vành, xã Yên Phú, huyện Lạc Sơn), vua Út, Vua Ả là con gái Quốc mẫu Hoàng Bà. Đình đã được các đời vua thời phong kiến sắc phong nhưng nay thất lạc không còn.

Lan tỏa văn hóa đọc và tình yêu sách trong cộng đồng

Do tác động của công nghệ thông tin, mạng internet, các thiết bị điện tử nên đã ảnh hưởng đến việc đọc của thế hệ trẻ, lấn át văn hóa đọc truyền thống. Sau khi có Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam, các bộ, ngành, các cấp từ Trung ương đến địa phương đã chung tay đẩy mạnh phong trào đọc sách và phát triển văn hóa đọc trở thành hoạt động lớn trong tháng Tư hằng năm nhằm tôn vinh giá trị của sách trong cộng đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục