Tuột khỏi tay giải thưởng Album của năm của giải Cống Hiến, Saigon Radio cùng Hà Anh Tuấn ẵm về giải Album vàng 2009. Đêm trao giải không thực sự ấn tượng.

Ở đêm gala cuối cùng này, có 20 album tham gia tranh giải ở 4 hạng mục: Ý tưởng thiết kế, Ca sĩ thể hiện thành công nhất, Album được yêu thích nhất và Album vàng do Hội đồng nghệ thuật (HĐNT) lựa chọn - giải thưởng quan trọng nhất. Chương trình diễn ra tối qua (12/4) tại Nhà hát truyền hình TP.HCM.

Trình diễn luống cuống, trao giải chóng vánh

Chương trình mở đầu bằng phần biểu diễn khá tẻ nhạt của các ca sĩ đã đạt giải trong năm qua. Dù có nhiều ca khúc mới xen lẫn những bài hát cũ được làm mới lại bằng nhiều cách, tuy nhiên có lẽ do thiếu sự luyện tập mà hầu như ca sĩ nào cũng hát bị phô và chênh, lại có trường hợp hát sai lời, vào sai cả nhạc… Ngay cả những ca sĩ đàn chị như như Mỹ Lệ, Phương Anh,… cũng hát bị lỗi. Phần trình diễn tốt nhất chương trình thuộc về Hiền Thục với ca khúc mới toanh Yêu dấu theo gió bay (sẽ phát hành trong album Taurus vào cuối tháng), tuy nhiên có lẽ do tốn sức nhiều cho phần vũ đạo nên Thục lại… hát nhép ca khúc này.

Các album đoạt giải trong Album vàng 2009.


Những thể nghiệm mới từ việc hát đôi, việc kết hợp ca sĩ và nhóm hát lại càng… chông chênh. Wanbi Tuấn Anh và Thủy Tiên cover lại Tình em mãi trao về anh khá vụng về, ngoài việc hát phô, hai ca sĩ này còn lúng túng quên lời, vào không kịp nhạc đệm… Phần bè của Quang Hà trong Để trái tim luôn gần nhau - Chỉ riêng mình anh thật sự làm khán giả thấy buồn cười bởi dường như nó chẳng ăn nhập gì với giọng hát của Phương Anh. Tương tự là Hà Anh Tuấn cũng không thực sự hòa hợp với Microwave trong liên khúc Tìm lại - Thời gian,…

Phần trình diễn của Phương Vy (Ảnh: Kênh14) 


Vì dành nhiều thời gian cho các tiết mục biểu diễn của ca sĩ nên phần công bố giải thưởng diễn ra khá chóng vánh. Điểm sáng tạo đáng nói của chương trình là kết quả giải thưởng không còn nằm trong phong bì thường thấy ở các lễ trao giải khác mà được thiết kế rất đẹp trong một hộp CD bằng nhựa! Nhiều khán giả cảm thấy thú vị khi nhìn thấy người trao giải mở hộp chiếc album này ra và đọc kết quả. Tuy nhiên khán giả Anh Thư (Quận Bình Thạnh, TP. HCM) cho biết: “Em thấy tội nghiệp cho người nhận giải khi phải vất vả ôm quá nhiều thứ, vừa cầm kỷ niệm chương, hoa, một tấm bảng ghi giá trị hiện kim của giải thưởng kèm theo một túi quà của nhà tài trợ…”

Saigon Radio không Cống Hiến thì Album vàng

Điều đặc biệt ở chương trình năm nay, giải thưởng Album vàng của năm không còn chia đều cho 2 đĩa nhạc như mọi khi. Ở các năm trước, chương trình sẽ chọn 1 album tốt nhất về mặt nghệ thuật để trao giải cùng với 1 album “thị trường” dễ nghe hơn (Năm đầu tiên, Hiền Thục - Mộc và Hồ Ngọc Hà - Muốn nói với anh cùng chia nhau giải này, năm thứ 2 là nhóm Cánh mặt trời của 5 dòng kẻ và Khi ta yêu nhau - cũng là Hồ Ngọc Hà)…

Hà Anh Tuấn đã giành giải thưởng album vàng 2009 sau khi tuột khỏi tay giải Cống Hiến. 

Dù vuột mất giải thưởng Album của năm tại giải Cống hiến vừa rồi nhưng Saigon Radio của Hà Anh Tuấn đã xuất sắc giành giải thưởng cao nhất tại Album vàng. Lý do chỉ một mình Hà Anh Tuấn nhận được giải cao nhất được BTC giải thích là “ngoài Saigon Radio không có album nào nhận được quá bán phiếu bầu chọn theo quy định của BTC”.

Dẫu chưa thật sự tạo được uy tín trong giới chuyên môn nhưng phần nào Album vàng cũng góp phần thúc đẩy sự phát triển của nhạc Việt cũng như vinh danh những sáng tạo nghệ thuật của các ca sĩ, nhạc sĩ…
 
                                                                              Theo Báo SKĐS

Các tin khác


Lắng lòng nơi chiến khu rừng Sác

Đến TP Hồ Chí Minh vào thời điểm cuối Xuân, đầu Hè, có nhiều tuyến đường để đi, nhiều nơi để đến, nhưng chúng tôi đã chọn chiến khu rừng Sác là điểm dừng chân. Để được nghe, được thấy và được cảm nhận những chiến tích anh hùng, sự chiến đấu và hy sinh anh dũng của những chiến sĩ đặc công Trung đoàn 10 (T10) trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước vì độc lập, tự do của dân tộc.

Trải nghiệm phiên chợ Bò Chủ nhật ở xã Vân Sơn

Từ chỗ chỉ họp vào thứ Ba hàng tuần, phiên chợ Bò tại xã Vân Sơn (Tân Lạc) chính thức họp thêm Chủ nhật từ ngày 24/3 vừa qua. Qua đó nhằm đưa chợ phiên trở thành nơi quảng bá bản sắc văn hóa của người Mường Hòa Bình và đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, sản phẩm của các xã vùng lân cận, đáp ứng nhu cầu mua sản phẩm địa phương của du khách khi đến Vân Sơn du lịch vào dịp cuối tuần.

Giới thiệu hai cuốn sách “Ngàn năm văn hiến quốc gia Việt Nam” và “Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Việt Nam”

Ngày 19/4, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức giới thiệu hai cuốn sách "Ngàn năm văn hiến quốc gia Việt Nam” và "Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Việt Nam”.

Báo Nhân Dân ra mắt MV Kenny G "Going Home" quảng bá du lịch Việt Nam

Chiều 19/4, Báo Nhân Dân phối hợp IB Group Việt Nam tổ chức ra mắt MV "Going Home” - một sản phẩm âm nhạc đặc biệt quảng bá du lịch Việt Nam. Trong MV, nghệ sĩ Kenny G trình diễn ca khúc Going Home tại các địa danh nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội như Hồ Gươm, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cầu Long Biên.

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam trên địa bàn tỉnh lần thứ 3 năm 2024

Ngày 17/4, tại Nhà Văn hoá huyện Lạc Sơn, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND huyện Lạc Sơn tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam trên địa bàn tỉnh lần thứ 3 năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục