Tối 15-8, tại thành phố Nha Trang, Khánh Hòa, Liên hoan Truyền hình toàn quân lần thứ IX đã khai mạc với sự tham dự của hơn 300 đại biểu là những người trực tiếp làm truyền hình trong toàn quân. Liên hoan do Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam tổ chức, kéo dài đến ngày 22-8.

 


 


 
Theo Ban tổ chức, có khoảng 130 phim phóng sự tài liệu và phóng sự chuyên đề khoa học - giáo dục quốc phòng; 90 chương trình truyền hình "Quốc phòng toàn dân" và "Vì chủ quyền an ninh biên giới quốc gia" được gửi đến tham gia liên hoan lần này. Đây là dịp để những người trực tiếp làm báo hình trong toàn quân, gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm nghề nghiệp, nhằm nâng cao chất lượng các chương trình truyền hình của các lực lượng vũ trang, góp phần tuyên truyền thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và Nghị quyết Đảng bộ Quân đội lần thứ IX; cổ vũ, động viên cán bộ, chiến sĩ và nhân dân thực hiện tốt hai nhiệm vụ chiến lược xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Liên hoan còn là hoạt động kỷ niệm 66 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2-9 năm nay. Trong khuôn khổ Liên hoan sẽ diễn ra buổi giao lưu giữa những người làm truyền hình trong quân đội, hội thảo nghiệp vụ về truyền hình quân đội.
 
                                       
                                              Theo HaNoiMoi

Các tin khác


Đặc sắc lễ hội rước Bụt Khụ Dúng

Mang ý nghĩa cầu mùa, khai hạ đầu năm mới, lễ hội rước Bụt Khụ Dúng ở huyện Lạc Sơn là hoạt động văn hoá, nghệ thuật dân gian không thể thiếu trong đời sống tinh thần của người dân địa phương, chứa đựng nhiều giá trị văn hoá truyền thống đặc sắc.

Âm nhạc Hòa Bình - những nốt thăng đáng mừng

Với những nhạc sĩ, thi sĩ và những người yêu âm nhạc ở Hòa Bình, năm 2023 được xem là một mùa bội thu: nhiều tác phẩm được sáng tác mới, nhiều tác phẩm đạt giải cao trong các kỳ liên hoan, cuộc thi khu vực do các tỉnh và Trung ương tổ chức.

Huyện uỷ Lạc Sơn gặp mặt những người làm công tác bảo tồn văn hoá truyền thống 

Ngày 15/3, Huyện uỷ Lạc Sơn tổ chức gặp mặt các nghệ nhân, nhà nghiên cứu, sưu tầm, sáng tác, thực hành và báo chí, truyền thông về công tác bảo tồn văn hoá truyền thống dịp Xuân Giáp Thìn 2024. 

Festival phở năm 2024: Sức hấp dẫn của phở Việt

Phở là món ăn truyền thống lâu đời của người Việt. Phở được nhiều đầu bếp, chuyên gia, tạp chí quốc tế công nhận là một trong số các món ăn hấp dẫn trên toàn cầu.

Phường Dân Chủ giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc

Phường Dân Chủ (TP Hòa Bình) có trên 35% dân số là người dân tộc Mường. Thời gian qua, cùng với phát triển kinh tế - xã hội, phường luôn quan tâm công tác giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc Mường. Qua đó góp phần làm phong phú thêm đời sống tinh thần của người dân, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Kiểm tra công tác triển khai thực hiện Đề án Bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa dân tộc Mường và nền “Văn hóa Hòa Bình” tại huyện Lạc Sơn

Ngày 13/3, đoàn công tác do đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác triển khai thực hiện Đề án Bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa dân tộc Mường và nền "Văn hóa Hòa Bình” giai đoạn 2023-2030 tại huyện Lạc Sơn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục