(HBĐT) - Là 1 trong 94 cán bộ Đoàn tiêu biểu được Ban Bí thư T.Ư Đoàn tuyên dương, trao giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2022, đồng chí Tạ Phương Anh, Trưởng Công an phường Hữu Nghị (TP Hòa Bình), nguyên Bí thư Đoàn Thanh niên Công an TP Hoà Bình được ghi nhận bởi nhiều sáng kiến, ý tưởng sáng tạo ứng dụng trong thực tiễn, đem lại nhiều giá trị, ý nghĩa cho tổ chức Đoàn và cộng đồng.


Đồng chí Tạ Phương Anh (ngoài cùng bên phải ảnh) bàn giao nhà "khăn quàng đỏ" cho học sinh nghèo vượt khó tại xã Mông Hóa (TP Hòa Bình).

Trong vai trò là Bí thư đoàn thanh niên Công an TP Hòa Bình từ năm 2014 -2021, Phương Anh không chỉ để lại ấn tượng với bảng thành tích gồm nhiều bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố, Trung ương Đoàn (có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên giai đoạn 2016 – 2020 và trong chiến dịch tình nguyện hè năm 2021), bằng khen của Bộ Công an (có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua "Vì an ninh Tổ quốc” giai đoạn 2019 – 2020)... Đặc biệt, Phương Anh đã có nhiều sáng kiến, ý tưởng sáng tạo được ứng dụng vào thực tiễn, đem lại giá trị tích cực cho cộng đồng. Trong vai trò Chủ nhiệm CLB tuổi trẻ với pháp luật, Phương Anh đã nghiên cứu, tham khảo ý kiến, kinh nghiệm, từ đó đưa ra hình thức tuyên truyền phù hợp; chủ động liên hệ, phối hợp Chi đoàn TAND và Viện KSND TP Hòa Bình tổ chức tuyên truyền trực quan dưới hình thức phiên tòa giả định; xây dựng mô hình "Em nuôi của Đoàn” giúp thiếu nhi hoàn cảnh khó khăn. Năm 2021 đã hỗ trợ 3 học sinh hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích cao trong học tập tại trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ với mức 500 nghìn đồng/em/tháng đến khi tốt nghiệp; tặng 1 suất học bổng trị giá 3 triệu đồng cho học sinh hoàn cảnh khó khăn trường TH&THCS xã Hòa Bình; hỗ trợ 1 học sinh hoàn cảnh khó khăn tại TH&THCS Hợp Thành…

Đồng chí Phương Anh chia sẻ: Tôi cùng các đồng chí đoàn viên thanh niên (ĐVTN) Công an thành phố luôn sẵn sàng tinh thần cống hiến sức trẻ, sự năng động, lan tỏa những điều tốt đẹp, xây dựng hình ảnh người ĐVTN xung kích, sáng tạo, chủ động, nêu gương, trách nhiệm, vì Nhân dân phục vụ. Với nhiệt huyết đó, hàng năm, Đoàn Thanh niên Công an thành phố chỉ đạo các chi đoàn trực thuộc và 100% chi đoàn công an các phường, xã thực hiện nội dung giao ước thi đua: Thanh niên Công an thành phố xung kích thực hiện CVĐ "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ”; tổ chức cho ĐVTN ký cam kết "Chấp hành nghiêm điều lệnh CAND; không vi phạm kỷ luật; sẵn sàng trực ngoài giờ, ngày lễ, ngày nghỉ và đi công tác tại các địa bàn phức tạp về ANTT; phấn đấu mỗi ngày làm một việc tốt tại đơn vị, làm một việc có ích vì Nhân dân”. Bên cạnh đó, chỉ đạo 100% chi đoàn trực thuộc tổ chức triển khai đến toàn thể ĐVTN về việc thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Công an về "Tiếp tục xiết chặt kỷ luật, kỷ cương, điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì Nhân dân phục vụ” giữa các cơ sở Đoàn và ĐVTN... Đẩy mạnh triển khai thực hiện có hiệu quả các quy định về xây dựng văn hoá ứng xử trong tuổi trẻ Công an thành phố thông qua việc xây dựng mô hình "Chi đoàn văn hóa”, "Người đoàn viên văn hóa” tại các cơ sở Đoàn; thực hiện nghiêm túc 5 lời thề danh dự, 10 điều kỷ luật CAND và chấp hành điều lệnh của ngành…

Bên cạnh bề dày thành tích trong chuyên môn, nghiệp vụ và công tác Đoàn, đồng chí Phương Anh luôn tham mưu tích cực cho BCH Đoàn thanh niên Công an TP Hòa Bình phối hợp tổ chức các hoạt động nhân đạo, từ thiện như: Thăm, tặng quà, động viên ĐVTN xung kích tham gia và hoàn thành 2 dự án quốc gia về dân cư trên địa bàn, được cấp trên biểu dương, đánh giá cao...


Hồng Duyên

Các tin khác


Nữ Bí thư Đoàn năng động, sáng tạo

Với kinh nghiệm nhiều năm tham gia công tác đoàn và được tín nhiệm ở chức danh Bí thư Đoàn Thanh niên huyện Lạc Sơn, chị Phan Thị Hồng Vân (sinh năm 1994) luôn năng động, sáng tạo triển khai nhiều phần việc hữu ích cho cộng đồng, thu hút được đông đảo đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) hưởng ứng. Những đóng góp tích cực đó đã được các cấp ghi nhận, cuối năm 2023, chị Phan Thị Hồng Vân vinh dự được Hội LHTN Việt Nam trao giải thưởng "15 tháng 10”.

Gương sáng bảo tồn di sản văn hoá dân tộc

Từ niềm đam mê với nghệ thuật dân tộc, Nghệ nhân Ưu tú Nguyễn Mạnh Tuấn ở khu Vôi, thị trấn Ba Hàng Đồi (Lạc Thuỷ) đã và đang dành tình yêu, tâm huyết để bảo tồn di sản văn hoá dân tộc, xây dựng nên không gian văn hoá Mường quý giá với trên 2.000 sản phẩm - là những vật dụng trong đời sống của đồng bào dân tộc Mường.

Nữ Bí thư Đoàn năng động, nhiệt huyết

Là người con của đồng bào dân tộc Mường, sau khi tốt nghiệp Đại học Tây Bắc loại giỏi (năm 2013), chị Nguyễn Thị Mai Linh (sinh năm 1991) trở về quê hương công tác tại phường Thái Bình, TP Hòa Bình. Là người nhanh nhẹn, hoạt bát, luôn gương mẫu trong mọi hoạt động, tích cực trong công tác phong trào, chị được cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) tín nhiệm đề cử, bầu làm Bí thư Đoàn Thanh niên phường năm 2015.

Thủ lĩnh Đoàn với khát vọng làm giàu trên mảnh đất quê hương

Sinh ra và lớn lên ở xã Mai Hạ, mảnh đất mà thu nhập của người dân chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp, các hoạt động kinh tế khác còn ở quy mô nhỏ. Với tình yêu quê hương và khát vọng tuổi trẻ, anh Hà Văn Thái, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên xã Mai Hạ (Mai Châu) đã vượt qua khó khăn, thử thách, vươn lên làm giàu trên mảnh đất quê hương.

Trưởng xóm Đồng Ngoài dân mến, dân tin

Năng nổ, nhiệt huyết và trách nhiệm với công việc… đó là những phẩm chất quý báu của anh Bùi Văn Năng, Trưởng xóm Đồng Ngoài, xã Vĩnh Tiến (Kim Bôi). Với tinh thần hết lòng, hết sức phục vụ nhân dân, nêu gương trên các lĩnh vực phát triển KT-XH, góp sức xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, anh Năng được nhân dân tín nhiệm, yêu mến.

Từ con số 0 đến thương hiệu quà tặng HaNi

Không ngại khó, không ngại khổ, tận dụng những thời cơ cũng như thách thức trong thời điểm nền kinh tế đang có nhiều biến động để hiện thực hóa ước mơ khởi nghiệp, lập nghiệp của mình, chị Nguyễn Thị Thu Hà (sinh năm 1993) đã "khai sinh” ra thương hiệu quà tặng HaNi vào đầu năm 2023. Dù mới thành lập và còn khá non trẻ, nữ giám đốc 9X người gốc Hòa Bình đã vận hành và đưa HaNi đến với nhiều đối tác, khách hàng, cung cấp ra thị trường nhiều sản phẩm quà tặng độc đáo, chất lượng, phù hợp thị hiếu của người tiêu dùng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục