(HBĐT) - Tại Giải Việt dã truyền thống Cúp Báo Hoà Bình lần thứ XXIX VĐV Đinh Thanh Huệ (Đà Bắc) một lần nữa được xướng tên nhà vô địch ở nội dung chạy nam cự ly 7 km. Thử sức chặng đua vào năm 2004, kể từ năm 2011 đến nay, anh đã 11 lần liên tiếp giành ngôi vị quán quân của giải.


Vận động viên Đinh Thanh Huệ (bên trái) hướng dẫn, truyền kinh nghiệm chạy việt dã cho học trò trường THPT Đà Bắc (Đà Bắc).

Không chỉ gặt hái thành công tại các giải thể thao cấp tỉnh, anh còn mang về không ít vinh quang khi tham gia các giải đấu lớn cấp khu vực, toàn quốc. Tiêu biểu là huy chương vàng tại Hội thi Thể thao các dân tộc thiểu số toàn quốc năm 2013; Giải Việt dã Báo Tiền Phong năm 2016; Ngày hội văn hoá, thể thao các dân tộc vùng Tây Bắc năm 2016. Trước thềm Giải Việt dã truyền thống Cúp Báo Hoà Bình lần thứ XXX, năm 2022, mục tiêu của anh và đoàn Đà Bắc là đoạt cúp vô địch.

Để có được thành công, trước hết cần có sự đam mê. Với VĐV Đinh Thanh Huệ, bố của anh vừa là người thầy, vừa là người truyền lửa môn thể thao việt dã. Theo anh tâm sự, hồi nhỏ, anh từng là đứa trẻ gầy còm, thể trạng yếu ớt. Năm lớp 12, khi trường tổ chức thi chạy bền, được gia đình động viên, anh tham gia cuộc thi với ý nghĩ giúp nâng cao sức khoẻ. Cũng kể từ đó, anh "bén duyên” và đam mê với môn việt dã ngày một lớn hơn.

Mặc dù 2 năm nay dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nhưng anh vẫn không từ bỏ thói quen tập luyện. Ngày nào cũng vậy, anh thức dậy từ 4h để tập chạy trên quãng đường dài 10 km, từ đó tự rút ra những kinh nghiệm chạy đường trường. Vào các buổi chiều, anh chơi một số bộ môn thể thao để tăng cường sức khoẻ,  độ dẻo dai. Anh tiết lộ kinh nghiệm trong thi đấu là chiến thuật "bỏ rơi” đối thủ ngay từ đầu. Nghĩa là ngay sau khi vừa xuất phát, anh thực hiện đấu pháp tăng tốc vượt lên dẫn đầu, bỏ lại các VĐV khác ở phía sau với khoảng cách an toàn và duy trì khoảng cách này cho tới khi cán đích.

Ở những mùa giải việt dã gần đây, dường như không có "chướng ngại vật” nào có thể cản được bước chạy của VĐV Đinh Thanh Huệ trên đường đến bục vinh quang. Trong mỗi giải đấu, anh luôn là VĐV chạy việt dã xuất sắc. Trở về cuộc sống thường nhật, anh là một thầy giáo dạy thể dục yêu nghề, tâm huyết với công tác chuyên môn. Đặc biệt, anh là người truyền đam mê môn chạy việt dã cho các thế hệ học trò mà anh gắn bó ở mái trường THPT Đà Bắc. Hàng ngày, thầy trò cùng tập luyện, chia sẻ kinh nghiệm trong thi đấu. Trên đường chạy việt dã, anh và học trò cùng tham gia với vai trò VĐV. Dưới sự dẫn dắt, chỉ dạy của anh, nhiều năm liền, Đoàn trường THPT Đà Bắc giành được vị thế cao tại Giải Việt dã truyền thống huyện, liên tục có mặt trong đoàn VĐV của huyện tham dự Giải Việt dã truyền thống Cúp Báo Hoà Bình.

Đồng chí Đỗ Viết Cường, Phó Giám đốc Trung tâm VH-TT&TT huyện Đà Bắc tin tưởng: Đinh Thanh Huệ là gương mặt VĐV tiêu biểu của huyện. Trên đường chạy việt dã ở mùa giải 2022, bằng sức bền và kinh nghiệm, anh sẽ tiếp tục cháy hết mình và giành chiến thắng, góp phần vào thành tích chung toàn đoàn. Tính đến hết mùa Giải Việt dã Cúp Báo Hòa Bình lần thứ XXIX, Đà Bắc đã 7 lần đoạt cúp vô địch toàn đoàn. 

 Bùi Minh

Các tin khác


Nữ Bí thư Đoàn năng động, sáng tạo

Với kinh nghiệm nhiều năm tham gia công tác đoàn và được tín nhiệm ở chức danh Bí thư Đoàn Thanh niên huyện Lạc Sơn, chị Phan Thị Hồng Vân (sinh năm 1994) luôn năng động, sáng tạo triển khai nhiều phần việc hữu ích cho cộng đồng, thu hút được đông đảo đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) hưởng ứng. Những đóng góp tích cực đó đã được các cấp ghi nhận, cuối năm 2023, chị Phan Thị Hồng Vân vinh dự được Hội LHTN Việt Nam trao giải thưởng "15 tháng 10”.

Gương sáng bảo tồn di sản văn hoá dân tộc

Từ niềm đam mê với nghệ thuật dân tộc, Nghệ nhân Ưu tú Nguyễn Mạnh Tuấn ở khu Vôi, thị trấn Ba Hàng Đồi (Lạc Thuỷ) đã và đang dành tình yêu, tâm huyết để bảo tồn di sản văn hoá dân tộc, xây dựng nên không gian văn hoá Mường quý giá với trên 2.000 sản phẩm - là những vật dụng trong đời sống của đồng bào dân tộc Mường.

Nữ Bí thư Đoàn năng động, nhiệt huyết

Là người con của đồng bào dân tộc Mường, sau khi tốt nghiệp Đại học Tây Bắc loại giỏi (năm 2013), chị Nguyễn Thị Mai Linh (sinh năm 1991) trở về quê hương công tác tại phường Thái Bình, TP Hòa Bình. Là người nhanh nhẹn, hoạt bát, luôn gương mẫu trong mọi hoạt động, tích cực trong công tác phong trào, chị được cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) tín nhiệm đề cử, bầu làm Bí thư Đoàn Thanh niên phường năm 2015.

Thủ lĩnh Đoàn với khát vọng làm giàu trên mảnh đất quê hương

Sinh ra và lớn lên ở xã Mai Hạ, mảnh đất mà thu nhập của người dân chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp, các hoạt động kinh tế khác còn ở quy mô nhỏ. Với tình yêu quê hương và khát vọng tuổi trẻ, anh Hà Văn Thái, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên xã Mai Hạ (Mai Châu) đã vượt qua khó khăn, thử thách, vươn lên làm giàu trên mảnh đất quê hương.

Trưởng xóm Đồng Ngoài dân mến, dân tin

Năng nổ, nhiệt huyết và trách nhiệm với công việc… đó là những phẩm chất quý báu của anh Bùi Văn Năng, Trưởng xóm Đồng Ngoài, xã Vĩnh Tiến (Kim Bôi). Với tinh thần hết lòng, hết sức phục vụ nhân dân, nêu gương trên các lĩnh vực phát triển KT-XH, góp sức xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, anh Năng được nhân dân tín nhiệm, yêu mến.

Từ con số 0 đến thương hiệu quà tặng HaNi

Không ngại khó, không ngại khổ, tận dụng những thời cơ cũng như thách thức trong thời điểm nền kinh tế đang có nhiều biến động để hiện thực hóa ước mơ khởi nghiệp, lập nghiệp của mình, chị Nguyễn Thị Thu Hà (sinh năm 1993) đã "khai sinh” ra thương hiệu quà tặng HaNi vào đầu năm 2023. Dù mới thành lập và còn khá non trẻ, nữ giám đốc 9X người gốc Hòa Bình đã vận hành và đưa HaNi đến với nhiều đối tác, khách hàng, cung cấp ra thị trường nhiều sản phẩm quà tặng độc đáo, chất lượng, phù hợp thị hiếu của người tiêu dùng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục