(HBĐT) - Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) tại Việt Nam đã thành công tốt đẹp, ngoài những gương mặt tiêu biểu là người con của tỉnh Hòa Bình đã thi đấu xuất sắc, góp sức giành huy chương về cho đoàn thể thao Việt Nam như: Đinh Thị Như Quỳnh (huy chương vàng - HCV), Lý Công Hoàng Anh (HCV), Đinh Văn Linh (huy chương bạc), Bùi Văn Nhất (huy chương bạc) còn có sự xuất hiện của một tài năng trẻ là Nguyễn Linh Na đã giành được HCV nội dung 7 môn phối hợp nữ. Đây không chỉ là một bất ngờ với người hâm mộ mà bản thân Linh Na cũng ngỡ ngàng.


Vận động viên Nguyễn Linh Na giành  huy chương vàng nội dung 7 môn phối hợp nữ tại SEA Games 31.

Nguyễn Linh Na sinh năm 1997 tại xã Cao Dương (Lương Sơn), hiện là vận động viên (VĐV) của quân đội, mang quân hàm Trung úy. Bén duyên với bộ môn điền kinh từ năm 14 tuổi, khi còn là học sinh lớp 8, sự nghiệp thể thao của Linh Na cũng đối mặt với rất nhiều khó khăn, trở ngại. Sau khi hoàn thành Giải điền kinh vô địch quốc gia năm 2020, Linh Na bị chấn thương ở đùi, hoại tử ở phần cơ đùi sau và phải phẫu thuật. Với một VĐV điền kinh, đôi chân vô cùng quan trọng. Thời điểm ấy, Linh Na rất tuyệt vọng, cô đã nghĩ đến việc giã từ sự nghiệp thể thao chuyên nghiệp để trở về quê hương. Nhưng gia đình, bạn bè, ban huấn luyện, đồng đội luôn bên cạnh, động viên, giúp đỡ cô vượt qua mọi khó khăn. Sau bao kiên trì, nỗ lực rèn luyện, trái ngọt cũng đã đến với Nguyễn Linh Na. Ở Giải điền kinh vô địch quốc gia năm 2021, Linh Na giành được 1 HCV với 5.096 điểm. Sau đó, tại SEA Games 31 cũng là lần đầu tiên cô vinh dự được tham dự SEA Games, Linh Na đã xuất sắc giành HCV nội dung 7 môn phối hợp với thành tích 5.415 điểm. Đồng thời phá kỷ lục quốc gia của VĐV Nguyễn Thị Thu Cúc (Cần Thơ) là 5.350 điểm, được xác lập cách đây 17 năm. Đây cũng là thành tích tốt nhất từ trước đến nay của Linh Na. Nội dung thi đấu 7 môn phối hợp gồm: Chạy 100m rào, nhảy cao, đẩy tạ, chạy 200m, nhảy xa, ném lao và chạy 800m. Thành tích của mỗi nội dung thi đấu sẽ được quy ra một số điểm nhất định, sau đó cộng tổng điểm để tính thành tích chung cuộc, quyết định huy chương.

Nguyễn Linh Na chia sẻ: "Mặc dù được thi đấu trên sân nhà nhưng là lần đầu tiên tranh tài ở sự kiện thể thao lớn nhất Đông Nam Á, có rất nhiều đối thủ mạnh đến từ các quốc gia, tôi rất hồi hộp, lo lắng và căng thẳng. Trong tâm thức tôi nghĩ gia đình luôn theo dõi, cổ vũ, Ban huấn luyện, đồng đội, người hâm mộ hy vọng, tiếp lửa tinh thần, tôi quyết tâm thi đấu đạt kết quả cao nhất để không phụ sự kỳ vọng của  mọi người. Và kết quả là tôi đã chiến thắng chính bản thân mình, quá bất ngờ với thành tích mình đạt được, vượt xa mục tiêu tôi đề ra trước đó là 5.200 điểm”.

Ngay sau khi được xướng tên ở vị trí cao nhất, Linh Na đã chạy lên khu vực khán đài, nơi có bố mẹ và những người thân trong gia đình, ôm chầm lấy họ, không giấu nổi sự xúc động, bật khóc nức nở. Những giọt nước mắt vỡ òa hạnh phúc, tự hào, chiến thắng. 

"SEA Games 31 là mùa giải đáng nhớ nhất của tôi. Tôi đã thi đấu thành công. Lần đầu tiên tham dự SEA Games cũng là tấm HCV đầu tiên tại đấu trường Đông Nam Á và 1 kỷ lục quốc gia do bản thân tôi đã rất nỗ lực để đạt được. Tôi đã thực hiện được ước mơ tham dự và giành huy chương tại SEA Games, đạt được 1 trong 3 mục tiêu tôi đã đề ra. Tôi xin được cảm ơn các Thủ trưởng và lãnh đạo Cục Quân huấn, Trung tâm TDTT Quân đội, Trung tâm Đào tạo VĐV Bắc Ninh đã luôn tạo điều kiện tốt nhất để tôi hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Xin được gửi lời cảm ơn đặc biệt nhất đến 2 người thầy Vũ Văn Huyện và Bùi Văn Hà đã giúp tôi trưởng thành, có được kết quả như ngày hôm nay. Cảm ơn gia đình, bố mẹ và người thân đã cổ vũ, động viên, tiếp thêm sức mạnh để tôi tự tin thi đấu. Xin cảm ơn người hâm mộ thể thao đã góp phần giúp tôi giành chiến thắng ngay trên sân nhà. Chiến thắng này là của Dân tộc Việt Nam”.


Linh Nhật

Các tin khác


Nữ Bí thư Đoàn năng động, sáng tạo

Với kinh nghiệm nhiều năm tham gia công tác đoàn và được tín nhiệm ở chức danh Bí thư Đoàn Thanh niên huyện Lạc Sơn, chị Phan Thị Hồng Vân (sinh năm 1994) luôn năng động, sáng tạo triển khai nhiều phần việc hữu ích cho cộng đồng, thu hút được đông đảo đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) hưởng ứng. Những đóng góp tích cực đó đã được các cấp ghi nhận, cuối năm 2023, chị Phan Thị Hồng Vân vinh dự được Hội LHTN Việt Nam trao giải thưởng "15 tháng 10”.

Gương sáng bảo tồn di sản văn hoá dân tộc

Từ niềm đam mê với nghệ thuật dân tộc, Nghệ nhân Ưu tú Nguyễn Mạnh Tuấn ở khu Vôi, thị trấn Ba Hàng Đồi (Lạc Thuỷ) đã và đang dành tình yêu, tâm huyết để bảo tồn di sản văn hoá dân tộc, xây dựng nên không gian văn hoá Mường quý giá với trên 2.000 sản phẩm - là những vật dụng trong đời sống của đồng bào dân tộc Mường.

Nữ Bí thư Đoàn năng động, nhiệt huyết

Là người con của đồng bào dân tộc Mường, sau khi tốt nghiệp Đại học Tây Bắc loại giỏi (năm 2013), chị Nguyễn Thị Mai Linh (sinh năm 1991) trở về quê hương công tác tại phường Thái Bình, TP Hòa Bình. Là người nhanh nhẹn, hoạt bát, luôn gương mẫu trong mọi hoạt động, tích cực trong công tác phong trào, chị được cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) tín nhiệm đề cử, bầu làm Bí thư Đoàn Thanh niên phường năm 2015.

Thủ lĩnh Đoàn với khát vọng làm giàu trên mảnh đất quê hương

Sinh ra và lớn lên ở xã Mai Hạ, mảnh đất mà thu nhập của người dân chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp, các hoạt động kinh tế khác còn ở quy mô nhỏ. Với tình yêu quê hương và khát vọng tuổi trẻ, anh Hà Văn Thái, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên xã Mai Hạ (Mai Châu) đã vượt qua khó khăn, thử thách, vươn lên làm giàu trên mảnh đất quê hương.

Trưởng xóm Đồng Ngoài dân mến, dân tin

Năng nổ, nhiệt huyết và trách nhiệm với công việc… đó là những phẩm chất quý báu của anh Bùi Văn Năng, Trưởng xóm Đồng Ngoài, xã Vĩnh Tiến (Kim Bôi). Với tinh thần hết lòng, hết sức phục vụ nhân dân, nêu gương trên các lĩnh vực phát triển KT-XH, góp sức xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, anh Năng được nhân dân tín nhiệm, yêu mến.

Từ con số 0 đến thương hiệu quà tặng HaNi

Không ngại khó, không ngại khổ, tận dụng những thời cơ cũng như thách thức trong thời điểm nền kinh tế đang có nhiều biến động để hiện thực hóa ước mơ khởi nghiệp, lập nghiệp của mình, chị Nguyễn Thị Thu Hà (sinh năm 1993) đã "khai sinh” ra thương hiệu quà tặng HaNi vào đầu năm 2023. Dù mới thành lập và còn khá non trẻ, nữ giám đốc 9X người gốc Hòa Bình đã vận hành và đưa HaNi đến với nhiều đối tác, khách hàng, cung cấp ra thị trường nhiều sản phẩm quà tặng độc đáo, chất lượng, phù hợp thị hiếu của người tiêu dùng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục