(HBĐT) - Ngày 4/4, Ban tổ chức Tuần Văn hoá, Du lịch tỉnh Hoà Bình năm 2019 đã tổ chức họp bàn kế hoạch triển khai, thực hiện. Đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có các đồng chí Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND các huyện, thành phố và một số sở, ngành hữu quan.



Đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Tuần Văn hoá, Du lịch tỉnh 2019 điều hành hội nghị.

Theo kế hoạch, Tuần Văn hoá, Du lịch tỉnh được tổ chức vào khoảng cuối tháng 10, đầu tháng 11/2019.  Sự kiện được tổ chức với quy mô cấp tỉnh, có mời một số tỉnh lân cận tham gia. Đây là sự kiện chính trị, văn hoá quy mô lớn của tỉnh, được tổ chức nhằm giới thiệu, tôn vinh bản sắc văn hoá dân tộc và các di sản văn hoá quốc gia. Nhằm tôn vinh giá trị văn hoá, vùng đất, con người Hoà Bình, quảng bá đến bạn bè trong nước và khu vực về tiềm năng phát triển văn hoá, du lịch của tỉnh. 

Dự kiến, nội dung chương trình Tuần lễ Văn hoá, Du lịch gồm: Lễ hội đường phố; thi người đẹp xứ Mường; trưng bày di sản văn hoá và trình diễn Di sản văn hoá Mo Mường và một số di sản văn hoá đặc sắc các dân tộc Thái, Tày, Dao, Mông của tỉnh. Liên hoan ẩm thực và giới thiệu sản vật Hoà Bình. Liên hoan trình diễn nghề truyền thống các dân tộc tỉnh. Hội thảo phát triển sản phẩm du lịch Hoà Bình. Liên hoan ảnh nghệ thuật "Hoà Bình- đất nước, con người" và một số chương trình kết hợp du lịch địa phương...

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, cho ý kiến vào một số nội dung như: công tác truyền thông; kinh phí tổ chức; khách mời; phân công nhiệm vụ các thành viên Ban tổ chức... để đảm bảo sự kiện diễn ra thuận lợi và hiệu quả.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng: Đây là buổi họp đầu tiên của Ban tổ chức nhằm lấy ý kiến hoàn thiện kế hoạch tổ chức Tuần lễ Văn hoá, Du lịch tỉnh năm 2019. Trên cơ sở ý kiến đóng góp của các đại biểu, đề nghị Sở VH-TT&DL tổng hợp, hoàn thiện kế hoạch gửi tới các thành viên Ban tổ chức tiếp tục cho ý kiến để sớm thông qua. Trong đó, lưu ý: bổ sung phần khách mời có thêm một số tổ chức quốc tế và đại sứ quán một số nước tại Việt Nam. Bổ sung Ban giám đốc Công viên di sản Cao Phong- Hòa Bình và Viễn thông Hòa Bình vào thành viên Ban tổ chức. Ấn định cụ thể số lượng nghệ nhân tham gia chuỗi sự kiện. Chủ động lập dự trù kinh phí cho tổ chức sự kiện trước ngày 20/4.

T.H



Các tin khác


119 cán bộ, công chức, viên chức được bồi dưỡng tiếng dân tộc Mường

Trường Cao đẳng Sư phạm Hòa Bình vừa tổ chức bế giảng lớp bồi dưỡng và cấp chứng chỉ tiếng dân tộc Mường cho cán bộ, công chức, viên chức khóa I, II năm 2023.

Huyện Kim Bôi đẩy mạnh phong trào xây dựng đời sống văn hoá

Hưởng ứng phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, những năm qua, các cấp, các ngành, xã, thị trấn trên địa bàn huyện Kim Bôi đã cụ thể hóa bằng các hoạt động thiết thực, hiệu quả, góp phần xây dựng tinh thần đoàn kết, giúp nhau giảm nghèo bền vững, xây dựng nếp sống văn minh, môi trường văn hóa lành mạnh, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc.

Tết Nhảy - nghi lễ truyền thống của người Dao

Đồng bào dân tộc Dao trong tỉnh gìn giữ được nhiều bản sắc văn hóa độc đáo của dân tộc mình, nhất là trong nghi lễ, tín ngưỡng. Trong đó, Tết Nhảy là nghi lễ quan trọng bậc nhất có từ lâu đời, phản ánh sinh động đời sống tín ngưỡng của người Dao.

Lưu giữ giá trị nền “Văn hóa Hòa Bình” nổi tiếng thế giới

Hoà Bình là vùng đất cổ, với các dải núi đá vôi chạy dọc theo hướng Đông Nam, song song với dải Trường Sơn ở phía Tây đã tạo ra nhiều bồn địa, thung lũng với hệ động, thực vật phong phú. Ngay từ thời tiền sử, con người đã sớm sinh tụ trên mảnh đất này, để lại một nền văn hóa nổi tiếng thế giới - "Văn hóa Hòa Bình" (VHHB).

Du Xuân trẩy hội Bồng Lai

Tọa lạc tại chân núi Đầu Rồng thuộc khu 3, thị trấn Cao Phong (Cao Phong), đền Bồng Lai (còn gọi là Đền Thượng Bồng Lai) nằm trong quần thể di tích quốc gia danh lam thắng cảnh hang động núi Đầu Rồng. Cùng với đền Đông Sơn nằm gần kề, ngôi đền đón người dân và du khách nô nức đến dâng hương, vãn cảnh dịp đầu năm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục