(HBĐT) - Bản thân chị - "nữ tướng” Phạm Thị Nhuận (ảnh), Giám đốc Công ty CP thương mại Định Nhuận (tổ 5, đường Lê Thánh Tông, phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình) cũng thừa nhận đã dấn bước thương trường là phải chấp nhận "lao tâm, khổ tứ”. Bằng bản lĩnh của người phụ nữ kinh qua trường đời tôi luyện, cáng đáng trách nhiệm đảm bảo đời sống của gần 200 lao động, chị đã mang trí tuệ, tâm đức của mình quản lý, điều hành doanh nghiệp phát triển, trở thành doanh nghiệp thương mại, dịch vụ hàng đầu của tỉnh.


Khởi nghiệp từ một cửa hàng tạp hóa nhỏ

Có một thời, khi các con còn nhỏ dại, để duy trì cuộc sống gia đình với 4 miệng ăn, chị Phạm Thị Nhuận vừa duy trì công việc liên quan đến thực phẩm, bếp núc tại Công ty xây dựng dân dụng sông Đà, vừa mở quầy hàng tạp hóa tại nhà để có thêm đồng ra, đồng vào. Kể từ năm 1996, chị xin nghỉ việc ở công ty theo chế độ 176, sau đó quyết định dùng toàn bộ thời gian quán xuyến cửa hàng, mở rộng quy mô bán hàng, đồng thời chuyển sang lĩnh vực phân phối hàng thực phẩm.

Cũng từ đây, chị toàn tâm toàn ý với con đường lựa chọn. Tranh thủ mối quan hệ với các nhà sản xuất, cung ứng thực phẩm cùng với kinh nghiệm kinh doanh, chị dần dần ký các hợp đồng phân phối thực phẩm, các mặt hàng nhu yếu phẩm trên phạm vi toàn tỉnh. Để triển khai công việc với vai trò nhà phân phối, chị đầu tư 3 xe tải chuyên vận chuyển hàng phân phối ở mọi địa bàn từ vùng thấp đến vùng sâu, vùng xa.

Năm 2001 có ý nghĩa bước ngoặt, từ hộ kinh doanh cá thể, chị Nhuận thành lập doanh nghiệp lấy tên là Công ty CP Thương mại Định Nhuận. Lĩnh vực kinh doanh chị theo đuổi là phân phối thực phẩm, nhu yếu phẩm. Năm 2005, chị được tỉnh cho thuê đất thời hạn sử dụng 50 năm để xây dựng siêu thị Vì Hòa Bình. Kể từ tháng 9/2008, siêu thị Vì Hòa bình khánh thành, đi vào hoạt động. Đến năm 2012, chị mạnh dạn phát triển loại hình dịch vụ hội nghị, nhà hàng, khách sạn. Ý tưởng của chị được tỉnh chấp thuận và tạo điều kiện cho thuê đất mở rộng mặt bằng. Trung tâm Hội nghị Hòa Bình sau 2 năm xây dựng đã được đưa vào hoạt động với khả năng phục vụ gần 2.000 khách/ngày, 7 hội trường họp và 1 hội trường lớn có sức chứa khoảng 1.000 khách.

Trở thành doanh nghiệp thương mại, dịch vụ tốp đầu miền Bắc

Mở rộng ngành nghề, bên cạnh việc phân phối hàng hóa thực phẩm, nhu yếu phẩm thương mại quy mô toàn tỉnh với chất lượng và giá cả cạnh tranh, chị Nhuận thử sức với loại hình kinh doanh mới. Bằng sự học hỏi, tích lũy kinh nghiệm, chị tiếp tục để lại dấu ấn thành công. Trung tâm Hội nghị Hòa Bình có không gian sang trọng, tiện nghi, đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp chuyên phục vụ hội nghị, hội thảo, sự kiện, cưới hỏi. Khách sạn Hoa Đào có vị trí hoàn hảo kết hợp nghỉ ngơi với các hoạt động mua sắm - giải trí - tiệc ẩm thực. Trong kinh doanh, bí quyết "nằm lòng” của chị là phải quan tâm đến chất lượng nguồn nhân lực, nắm bắt tâm lý, nhu cầu của người tiêu dùng và nỗ lực trong cải tiến, ứng dụng công nghệ mới. Trong kinh doanh thương mại, nhà phân phối phải đảm bảo về chất lượng hàng hóa, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, sản phẩm đa dạng, phong phú. Có như vậy khách hàng mới tin tưởng dài lâu, uy tín doanh nghiệp mới bền vững.

Minh chứng cho những thành công được thể hiện rõ nhất ở sự phát triển của doanh nghiệp. Doanh thu phân phối hàng hóa, hội nghị, khách sạn, nhà hàng của công ty hàng năm tăng bình quân 10%, riêng năm 2018 tăng 12%. Dự kiến khoảng cuối tháng 2/2019, khách sạn có quy mô lớn nhất tỉnh, tiêu chuẩn 4 sao với 12 tầng, gần 100 phòng ngủ tiện nghi cùng chuỗi dịch vụ tiện ích như bể bơi, sân tenis, phòng tập gym sẽ được Công ty CP Thương mại Định Nhuận đưa vào hoạt động. Chị Nhuận, Giám đốc Công ty hy vọng đây là khách sạn tầm cỡ, mang đến cho khách trong nước, ngoài nước sự hài lòng khi có những ngày nghỉ, kỳ nghỉ lưu trú tại đây.

Hiện nay, Công ty có 170 nhân viên, người lao động đều được đảm bảo chế độ theo quy định của Luật Lao động, được mua bảo hiểm thân thể, tổ chức đi thăm quan, nghỉ mát, quan tâm đào tạo, tập huấn. Lương của người lao động làm việc tại doanh nghiệp thấp nhất là 6 triệu đồng/tháng, cao nhất là 17 - 25 triệu đồng/tháng.

Đề cao trách nhiệm vì cộng đồng

Với phương châm lấy khách hàng là mục tiêu hướng tới, khẳng định uy tín kinh doanh bằng chính chất lượng sản phẩm và dịch vụ, Công ty CP Thương mại Định Nhuận đã trở thành doanh nghiệp thương mại hàng đầu của tỉnh, đồng thời danh tiếng đứng ở Top đầu miền Bắc. Bản thân chị Nhuận vinh dự nhận nhiều phần thưởng được bình chọn cấp toàn quốc và của tỉnh khen tặng cho những doanh nhân là lãnh đạo, điều hành doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong xây dựng, phát triển doanh nghiệp, đóng góp cho KT-XH của đất nước, nâng cao đời sống người lao động như Cúp Bông hồng vàng, "Doanh nhân tâm - tài”…

Hơn 20 năm thử thách trên thương trường đã tạo nên bản lĩnh của một "nữ tướng” hội tụ đủ đức, tâm, tài. Nhiều năm qua, Giám đốc Phạm Thị Nhuận cùng với cái tâm của doanh nhân, doanh nghiệp đến với từng địa chỉ cần được giúp đỡ để động viên, kịp thời chia sẻ khó khăn với những mảnh đời yếu thế, bất hạnh. Hàng năm, chị dành 200 - 300 triệu đồng thực hiện công tác xã hội, sẻ chia trách nhiệm với cộng đồng. Ngoài làm tốt hoạt động Tết vì người nghèo, bảo trợ thân nhân gia đình liệt sỹ, ủng hộ, tặng quà hộ thiệt hại bởi thiên tai… doanh nghiệp đang nhận giúp đỡ 2 địa chỉ là trẻ em ở TP Hòa Bình thông qua tặng học bổng hàng năm cho đến khi các em đủ 18 tuổi.

Bùi Minh


Các tin khác


Đồng hành cùng thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp

(HBĐT) - Thời gian qua, cùng với thực hiện hiệu quả hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã triển khai đồng bộ, hiệu quả 3 chương trình đồng hành với thanh niên trong học tập; khởi nghiệp, lập nghiệp; rèn luyện và phát triển kỹ năng trong cuộc sống, nâng cao thể chất, đời sống văn hóa, tinh thần trong đoàn viên thanh niên (ĐVTN). Trong đó, chương trình "Đồng hành cùng thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp” tạo thành phong trào có sức lan tỏa rộng, hàng trăm mô hình phát triển kinh tế của thanh niên đã được xây dựng đạt hiệu quả cao.

Đoàn Thanh niên thị trấn Hàng Trạm hỗ trợ thanh niên lập nghiệp

(HBĐT) - Phong trào "Đồng hành cùng thanh niên lập thân, lập nghiệp” được Đoàn Thanh niên thị trấn Hàng Trạm (Yên Thủy) chú trọng thực hiện trong thời gian qua. Với sự ủng hộ, tạo điều kiện của cấp ủy, chính quyền địa phương và nỗ lực từ đoàn viên thanh niên (ĐVTN) đã xuất hiện nhiều gương thanh niên làm kinh tế giỏi tiêu biểu.

Đoàn xã Phú Nghĩa: Lan tỏa tinh thần khởi nghiệp, lập nghiệp trong thanh niên

(HBĐT) - Những năm qua, Đoàn xã Phú Nghĩa (Lạc Thủy) đã triển khai nhiều hoạt động đồng hành, hỗ trợ đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) trong phát triển kinh tế, tiếp cận nguồn vốn tín dụng ưu đãi, đầu tư xây dựng mô hình. Qua đó tạo điều kiện cho ĐVTN phát triển kinh tế, làm giàu cho bản thân, gia đình, góp phần phát triển kinh tế địa phương.

Thắp lửa tinh thần khởi nghiệp trong thanh niên xã Ngọc Lương

(HBĐT) - Phát huy truyền thống quê hương anh hùng, tuổi trẻ xã Ngọc Lương (Yên Thủy) luôn khát khao lập thân, lập nghiệp với nhiều cách làm hay, sáng tạo, không ngừng đóng góp ý tưởng khởi nghiệp, thi đua lao động sản xuất trên các lĩnh vực nhằm nâng cao thu nhập, cải thiện chất lượng cuộc sống. Tuổi trẻ tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong, gương mẫu, tích cực đóng góp công sức xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh, văn minh.

Tuổi trẻ thị trấn Mãn Đức thi đua khởi nghiệp sáng tạo

(HBĐT) - Có lợi thế vị trí địa lý nằm ở khu vực trung tâm huyện với hệ thống đường giao thông thuận tiện, dân cư đông đúc, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) thị trấn Mãn Đức (Tân Lạc) không ngừng nỗ lực sáng tạo, thi đua lao động sản xuất, cải thiện chất lượng cuộc sống. Qua đó đã triển khai xây dựng nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH địa phương. Đồng thời tiếp tục khẳng định vai trò, vị trí của tuổi trẻ trong xây dựng quê hương giàu đẹp, văn minh.

Đoàn phường Thái Bình tiếp lửa phong trào khởi nghiệp sáng tạo

(HBĐT) - Phường Thái Bình (TP Hòa Bình) có trên 2.000 đoàn viên, thanh niên (ĐVTN), trong đó khoảng 400 ĐVTN là lực lượng nòng cốt trong thi đua lao động sản xuất, phát triển kinh tế. Qua đó đã xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo của tuổi trẻ, góp phần nâng cao thu nhập, cải thiện chất lượng cuộc sống. Đồng thời khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của thế hệ trẻ trong xây dựng quê hương giàu đẹp, văn minh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục