Đội tuyển quốc gia Việt Nam tham dự Olympic Vật lí châu Á năm 2014 đã đoạt một Huy chương vàng, các thành viên còn lại đều đoạt giải và bằng khen.
Nhiều bạn trẻ nộp đơn ứng tuyển vào Đề án tuyển 500 trí thức trẻ (Đề án 500) về các xã thuộc vùng có điều kiện đặc biệt khó khăn mong muốn được làm việc tại những địa phương cần đến năng lực của mình với niềm tin có thể góp sức thay đổi cuộc sống của người dân nghèo theo hướng tốt lên.
Thay vì giảng cho học trò những bài học lịch sử khô khan, nhiều thầy cô đã biến hóa cho bài học thật sống động qua các phương pháp giảng dạy khác nhau. Với họ, đó là một cách truyền lửa để học trò thêm yêu lịch sử dân tộc, yêu đất nước mình.
(HBĐT) - Sáng 13/5, tại Sở GD&ĐT đã diễn ra cuộc họp BCĐ kỳ thi tốt nghiệp năm học 2013- 2014. Tới dự có đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh, Trưởng BCĐ.
(HBĐT) - Trong 2 năm 2013 và 2014, thực hiện “Năm giáo dục vùng khó khăn”, ngành GD-ĐT Mai Châu đã làm tốt công tác tham mưu với huyện, thành lập BCĐ, tổ giúp việc và thực hiện khá đồng bộ kế hoạch thực hiện “Năm giáo dục vùng khó khăn” của huyện. Ban chỉ đạo của huyện đã tăng cường đến các trường vùng ĐBKK nắm bắt tình hình và có sự chỉ đạo sát sao nhằm từng bước đạt được các nội dung như tinh thần chỉ đạo của ngành GD&ĐT.
(HBĐT) - Tăng cường đầu tư cơ sở vật chất cho giáo dục, duy trì kết quả phổ cập giáo dục (PCGD) và nâng cao tỷ lệ lao động qua đào tạo và chất lượng công tác dạy nghề là những phần việc được ngành GD&ĐT tích cực triển khai, đóng góp và đẩy nhanh tiến trình xây dựng NTM ở các địa phương của tỉnh. Theo đồng chí Bùi Trọng Đắc, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT, có 2 tiêu chí trong bộ tiêu chí quốc gia về NTM thuộc lĩnh vực GD&ĐT là tiêu chí số 5 (trường học) và tiêu chí số 14 (giáo dục).
(HBĐT) - “Tôi rất vui lòng thay mặt Chính phủ khen ngợi đồng bào và nam - nữ giáo viên bình dân học vụ xã Thanh Nông. Xã Thanh Nông có cái vinh hạnh là xã đầu tiên trong huyện đã thanh toán xong nạn mù chữ. Tôi khuyên đồng bào cố gắng học thêm và hăng hái xung phong thi đua ái quốc để diệt giặc đói và giặc ngoại xâm, cũng như đồng bào đã hăng hái diệt giặc dốt vậy. Tôi lại mong đồng bào các xã khác trong tỉnh Hòa Bình cố gắng thi đua với xã Thanh Nông làm cho tỉnh ta tiến bộ vẻ vang và mau chóng".
Trong chuyến thăm Việt Nam lần thứ hai của mình từ ngày 6 đến ngày 11-5, nhà báo, nhà bình luận chính trị người Mỹ Thomas L. Friedman, tác giả cuốn sách nổi tiếng “Thế giới phẳng”, đã có buổi giao lưu với hơn 400 sinh viên trường Đại học Khoa học xã hội & Nhân văn, Đại học quốc gia Hà Nội và Học viện Ngoại giao.
Triển lãm giáo dục đại học Italy mang tên "Italian Days on Higher Education" lần đầu tiên tại Việt Nam, do Uni-Italia - Đại sứ quán Italy tổ chức vào các ngày 9,10-5 (tại Hà Nội) và 11, 12-5 (tại TP Hồ Chí Minh).
(HBĐT) - Theo Sở LĐ-TB&XH, thực hiện đề án “đào tạo nghề cho lao động nông thôn đến năm 2020”, công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn trên địa bàn tỉnh đã đạt được những kết quả khả quan.
(HBĐT) - Sáng 6/5, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị giao ban trực tuyến nhằm đánh giá kết quả công tác tháng 4 và triển khai các nhiệm vụ trọng tâm tháng 5, tháng 6 năm 2014.
(HBĐT) - Theo thống kê của các cơ quan chức năng trên địa bàn tỉnh, những năm gần đây, số vụ tai nạn thương tích ở trẻ em, bạo lực học đường, trẻ vị thành niên mắc TNXH, xâm hại tình dục trẻ em... có chiều hướng gia tăng. Nguyên nhân được xác định từ nhiều phía nhưng một trong những nguyên nhân chủ yếu là xuất phát do thiếu kỹ năng sống dẫn đến trẻ gặp khó khăn trong việc bảo vệ chính mình trước những biến cố của cuộc sống, tác động của xã hội.
(HBĐT) - Là một trong 10 xã khó khăn của huyện Mai Châu, Nà Mèo hiện có 2 trường là trường tiểu học và trường mầm non, riêng trường THCS phải ghép với trường THCS Nà Phòn.
(HBĐT) - Là xã vùng cao của huyện Đà Bắc, đời sống của người dân xã Đồng Chum còn nhiều khó khăn, tuy nhiên, cả chính quyền và người dân đều quan tâm, chăm lo cho sự nghiệp giáo dục của con em mình.
Trường Đại học Sư phạm Hà Nội đề xuất đề án đổi mới đào tạo đối với các trường sư phạm, xây dựng khung chương trình hướng đến việc đào tạo những giáo viên tương lai có đầy đủ năng lực và phẩm chất thích hợp với những thay đổi của giáo dục trong tình hình mới.