(HBĐT) - Thời gian qua, các cơ sở giáo dục đã chú trọng tổ chức các hoạt động trải nghiệm sáng tạo (HĐTNST), tạo sự hứng thú, hỗ trợ học tập, giúp học sinh phát triển toàn diện.
(HBĐT) - Nhìn lại 4 năm triển khai thực hiện việc sắp xếp tổ chức trường học trên địa bàn huyện, đồng chí Bùi Văn Danh, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Lạc Sơn cho biết: Bên cạnh những thuận lợi, việc sáp nhập trường học trên địa bàn huyện gặp một số khó khăn như: Công tác quản lý, tổ chức các hoạt động chuyên môn dạy và học cho cấp tiểu học và cấp THCS nhiều bất cập. Một số trường sáp nhập, điểm trường tiểu học và điểm trường THCS không liền kề, cách xa nhau, khó quản lý, điều hành các hoạt động chung. Cơ sở vật chất sau khi sáp nhập không còn phù hợp như: Văn phòng hội đồng trường quá nhỏ không tổ chức họp chung được, diện tích sân trường chỉ đủ cho 1 cấp học, trong khi nhiều trường trên 1.000 học sinh khó tổ chức hoạt động chung... Cấp tiểu học và cấp THCS có tính chất chuyên môn khác nhau, hiệu trưởng chỉ được đào tạo chuyên môn một cấp học THCS nên việc quản lý, chỉ đạo chuyên môn khối tiểu học không sâu sát, chủ yếu giao cho phó hiệu trưởng phụ trách khối tiểu học, dẫn đến hiệu quả công việc chưa đạt được như mong muốn. Đặc biệt, việc bố trí đội ngũ cán bộ quản lý dôi dư do sáp nhập trường gặp không ít khó khăn, gây tâm lý lo lắng đối với đội ngũ cán bộ quản lý tại các đơn vị trường trong đề án sáp nhập.
Đại học Quốc gia Hà Nội tiếp tục giữ vững vị thế đứng đầu Việt Nam trong Bảng xếp hạng đại học dành cho các nền kinh tế mới nổi của Times Higher Education.
(HBĐT) - Đây là nội dung tại Thông tư số 47/2020/TT-BGDĐT quy định việc lựa chọn đồ chơi, học liệu được sử dụng trong các cơ sở giáo dục mầm non (GDMN) do Bộ GD&ĐT ban hành. Thông tư có hiệu lực thi hành từ ngày 15/2/2021.
Theo đó, một trong những yêu cầu đối với đồ chơi sử dụng trong trường mầm non đó là "có tính giáo dục”, cụ thể, đồ chơi phải:
Thông tin từ Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo, đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đã được tiến hành đúng tiến độ. Dự thảo quy chế thi, văn bản hướng dẫn đã được đăng mạng lấy ý kiến rộng rãi và tiếp tục được hoàn thiện.
Mùa tuyển sinh năm 2021 đã chính thức được khởi động khi nhiều trường đại học, nhất là trường ngoài công lập đã thông báo bắt đầu nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển học bạ ngay từ đầu tháng 3 này.
Bắt đầu từ chiều 2/3, những học sinh, sinh viên người Hải Dương đang theo học ở các tỉnh, thành phố khác nếu có nhu cầu sẽ được ngành Y tế Hải Dương tạo điều kiện tổ chức lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 trước khi trở lại trường.
(HBĐT) - Kể từ 2 ca nhiễm Covid-19 đầu tiên trên địa bàn ngoài cộng đồng ngày 30/1/2021 thì từ đó đến nay, tỉnh ta không ghi nhận ca nhiễm Covid-19 nào mới. Toàn tỉnh đã có 1 tháng khá yên bình, công tác phòng, chống dịch được triển khai quyết liệt, hiệu quả. Vậy nên ngày 1/3 là thời điểm an toàn và phù hợp để tỉnh lựa chọn đưa học sinh toàn tỉnh trở lại trường.
Bộ trưởng GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ cho biết các đơn vị chuyên môn của Bộ đang khẩn trương chuẩn bị bộ đề thi tham khảo Kỳ thi tốt nghiệp THPT, dự kiến công bố trong tháng 3.
(HBĐT) - Ngày 25/2, đoàn công tác của Sở GD&ĐT đã kiểm tra các đơn vị, trường học sau Tết Tân Sửu 2021 và công tác phòng, chống dịch Covid-19, chuẩn bị cho học sinh đi học lại tại huyện Kim Bôi và huyện Lạc Thủy.
(HBĐT) - Chiều 24/2, đoàn công tác của Sở GD&ĐT đã kiểm tra công tình hình sau Tết Nguyên đán Tân Sửu và công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các đơn vị, trường học trên địa bàn thành phố Hòa Bình trước khi đón học sinh trở lại trường.
(HBĐT) - Đoàn công tác của Sở GD&ĐT đã có buổi làm việc với ngành Giáo dục huyện Đà Bắc kiểm tra tình hình sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.
Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp khiến học sinh ở nhiều tỉnh, thành phố phải tạm dừng đến trường.
(HBĐT) - Ngày 22/2, Văn phòng UBND tỉnh ban hành Văn bản số 1059/VPUBND-KGVX về việc triển khai cài đặt và sử dụng ứng dụng "An toàn Covid-19” trong trường học.
Xác định nâng cao chất lượng dạy và học là nhiệm vụ trọng tâm, then chốt, ngành giáo dục tỉnh Tuyên Quang đã tập trung thực hiện đồng bộ nhiều biện pháp để nâng cao chất lượng giáo dục, góp phần tích cực trong chiến lược đào tạo nguồn nhân lực, thúc đẩy sự phát triển của tỉnh.