Thời gian qua, nhiều vụ bạo hành trẻ em, học trò đánh nhau liên tiếp xảy ra khiến dư luận không khỏi bàng hoàng, xót xa. Câu hỏi làm thế nào để chống bạo hành và bạo lực học đường đã được các chuyên gia tư vấn tâm lý, quản lý giáo dục, bảo vệ và chăm sóc trẻ em trả lời trong buổi giao lưu trực tuyến “Chống bạo hành trẻ em và bạo lực học đường” do Báo SGGP tổ chức ngày 6-12.
Ngày 6/12, hơn 300 đại biểu là các nhà hoạch định chính sách, các chuyên gia giáo dục của Hiệp hội các trường ĐH Á - Âu, UNESCO và Việt Nam đã tham dự diễn đàn "Việt Nam: Học tập suốt đời - xây dựng xã hội học tập".
Thông thường, phụ huynh rất nóng ruột khi thấy con bị người khác bắt nạt nên một số đã đánh các học sinh bắt nạt con mình hay thúc giục con đánh trả. Những hành động này đều sai lầm
Ngày 6-12, Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) tổ chức Hội nghị trực tuyến tại ba điểm cầu tại Hà Nội, Ðà Nẵng và TP Hồ Chí Minh về Ðào tạo nhân lực theo nhu cầu ngành TN-MT. Gần 800 đại biểu đại diện cho các tổ chức quốc tế và các cơ quan có liên quan dự hội nghị.
Thiếu cán bộ chuyên trách, thiếu kinh phí, cơ sở vật chất còn thấp kém… là những khó khăn mà lĩnh vực công tác y tế trường học đang gặp phải.
Một bậc học lẽ ra phải được sự đầu tư lớn trong hệ thống giáo dục lại bị buông lỏng khiến trẻ em ở lứa tuổi mầm non chịu nhiều thiệt thòi.
Nguyễn Minh Thuyết - Phó chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa - Giáo dục - Thanh niên - Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội đã trả lời phỏng vấn PV Thanh Niên xung quanh việc UBND TP Đà Nẵng vừa có văn bản chỉ đạo các sở, ban, ngành, quận, huyện chỉ đạo không tiếp nhận mới sinh viên tốt nghiệp hệ tại chức vào làm việc tại các cơ quan, đơn vị thuộc bộ máy nhà nước. Ông nói:
(HBĐT) - GD& ĐT là sự nghiệp của Đảng, Nhà nước và của toàn dân. Đây chính là quan điểm xã hội hoá giáo dục, thể hiện trên hai mặt toàn dân học tập và toàn dân chăm lo sự nghiệp giáo dục, toàn dân làm giáo dục và xây dựng một xã hội học tập. Mọi người đều được học tập suốt đời, có sự phối hợp của nhiều ngành, cơ quan, đoàn thể cùng tham gia; tích cực đóng góp trí tuệ và nhân tài, vật lực cho GD&ĐT. Phát triển GD&ĐT phải gắn với nhu cầu phát triển KT-XH của tỉnh, đất nước.
(HBĐT) - Năm học vừa qua, thầy và trò trường THCS Lý Tự Trọng (TP Hòa Bình) đã vượt qua khó khăn để nỗ lực phấn đấu không ngừng nâng cao chất lượng dạy và học.
Ngày 2/12, Bộ GD-ĐT ban hành quyết định về quy trình cấp phát Phôi văn bằng, chứng chỉ (VBCC). Theo đó, Phôi VBCC sẽ do Bộ trực tiếp chịu trách nhiệm sản xuất, dán tem, cấp phát, hủy, xử lý hồ sơ cấp phát phôi VBCC cho các cơ sở GD-ĐT.
Sinh viên nhiều trường ĐH phải “trực chiến” bên máy tính nhiều ngày liền chỉ để thực hiện được việc đăng ký học phần (môn học) qua mạng Internet.
Chủ trương di dời các trường ĐH ra ngoại thành có từ năm 2007 nhưng đến thời điểm này thực tế triển khai gặp phải vô vàn khó khăn và không biết bao giờ mới thực hiện được.
Phó Thủ tướng chính phủ Nguyễn Thiện Nhân đã phê duyệt Đề án Phát triển giáo dục đối với các dân tộc rất ít người giai đoạn 2010 - 2015 với tổng dự toán kinh phí khoảng 341 tỷ đồng.
(HBĐT) - Năm học 2006 - 2007 là năm đầu tiên toàn ngành GD&ĐT thực hiện CVĐ “hai không”. Cô Nguyễn Kim Oanh, Hiệu trưởng trường THCS thị trấn Kỳ Sơn cho biết: Ngay từ khi mới phát động, nhà trường đã tuyên truyền, phổ biến đến giáo viên, học sinh và phụ huynh học sinh tích cực hưởng ứng.
Để tuyển sinh đạt chất lượng và đảm bảo chỉ tiêu, Bộ GD-ĐT sẽ sửa Quy chế tuyển sinh theo hướng xác định rõ các nguyên tắc để đảm bảo chất lượng và tăng quyền chủ động cho các trường trong việc xét tuyển.