Sau nửa thế kỷ nỗ lực cho sự nghiệp trồng người, với gần 17 nghìn học sinh đã tốt nghiệp, đang công tác trên các lĩnh vực ở mọi miền đất nước, năm 2010, Trường THPT A Hải Hậu (Nam Ðịnh) được Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới.
(HBĐT) - Trong 2 ngày (1 - 2/11), phòng GD & ĐT huyện Tân Lạc đã tổ chức tập huấn nâng cao năng lực công tác tự đánh giá cho 100 cán bộ quản lý và giáo viên là hiệu trưởng và thư ký Hội đồng tự đánh giá các trường tiểu học, PTCS, THCS trên địa bàn toàn huyện.
(HBĐT) - Đồng chí Bùi Tiến Bài, Chủ tịch UBND xã Quý Hòa (Lạc Sơn) cho biết: Nghị quyết HĐND xã trong 3 khóa liên tiếp gần đây (khóa XV, XVI và XVIII) đều có nội dung xã hội hóa giáo dục. Học sinh của xã đỗ đại học được thưởng 2 triệu đồng. Hàng năm, mỗi hộ đều góp cho quỹ khuyến học 4 kg thóc. Hai năm học gần đây, xã đã có 15 em đỗ đại học. Năm học 2009-2010, xã có 7 học sinh giỏi cấp tỉnh, 14 học sinh giỏi cấp huyện
Hàng trăm sinh viên Trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật và Du lịch Sài Gòn từ rớt tốt nghiệp thành đậu, nhiều sinh viên bị mất điểm phải đóng tiền học lại. Nghiêm trọng hơn, chỉ trong một khoa có đến hơn 700 sinh viên bị tạm ngưng và buộc thôi học. Liệu nguyên nhân do tắc trách hay vì tuyển vượt chỉ tiêu quá nhiều nên trường đã tìm đủ mọi cách “giữ chân” sinh viên?
Theo đánh giá của một số chuyên gia, lý do khiến nhiều người, trong đó có các nhà quản lý quay lưng lại, chưa yên tâm với việc đào tạo từ xa chính là sự hoài nghi về chất lượng sản phẩm đào tạo
Chiều 2/11, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân cùng Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Trần Quang Quý đã tới thăm gia đình GS. Ngô Bảo Châu tại căn hộ mới mà Chính phủ vừa mua để giao cho gia đình GS. Ngô Bảo Châu sử dụng lâu dài.
Cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi lần 2 với chủ đề “Em vẽ ước mơ của em” do Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Cathay Việt Nam tổ chức từ ngày 1-9 đến ngày 15-10 đã kết thúc. Năm nay, cuộc thi đã thu hút được đông đảo các em thiếu nhi lứa tuổi 6-10 tuổi tham gia. Gần 9.000 bức tranh từ các thành phố Hà Nội, Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Đà Nẵng, Đồng Nai được gửi về dự thi.
(HBĐT) - Ngày 2/11, Hội Người mù huyện Lạc Sơn đã tổ chức khai giảng lớp học chữ nổi (Braille) cấp Quốc gia cho người mù. Đến dự và động viên có lãnh đạo T.Ư Hội Người mù Việt Nam, các sở, ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh và huyện
(HBĐT) - Là 2 xã đặc biệt khó khăn và vùng đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, đời sống kinh tế của 2 xã Hang Kia, Pà Cò thuộc huyện Mai Châu đang còn khá nhiều khó khăn. Tuy nhiên, những năm gần đây, nhận thức của người Mông Hang Kia, Pà Cò về công tác phát triển giáo dục đã có chuyển biến đáng kể, xuất hiện ngày càng nhiều những tấm lòng hảo tam giành cho sự nghiệp giáo dục ở địa phương.
Tổ chức quốc tế Plan vừa đưa ra bản báo cáo về tác động kinh tế của bạo lực học đường. Bản báo cáo phân tích trên 3 khía cạnh của bạo lực học đường, gồm đánh đập, lạm dụng tình dục và bắt nạt người khác. Mỹ phải trả một giá cao cho bạo lực trong giới trẻ, kể cả trong và ngoài trường học. Theo ước tính của Plan, bạo lực trong giới trẻ gây thiệt hại 158 nghìn tỷ USD ở Mỹ.
Đó là một trong những nội dung của Dự thảo điều lệ trường tiểu học Bộ GD-ĐT công bố ngày 1/11. Ngoài ra, Bộ GD-ĐT cũng quy định, giáo viên không được uống rượu, bia, hút thuốc lá khi tham gia các hoạt động giáo dục ở nhà trường.
Theo phản ánh của sinh viên theo học hệ vừa học vừa làm (khóa 2005 - 2009) Trường ĐH Công nghệ Sài Gòn: Sinh viên đã thi tốt nghiệp hơn 1 năm nay nhưng đến nay nhà trường vẫn chưa cấp bằng tốt nghiệp, gây ảnh hưởng đến việc làm của sinh viên.
Ðó là chủ đề của Chiến dịch phòng, chống AIDS toàn cầu nhân Ngày Thế giới phòng, chống AIDS (1-12). Năm nay, Ủy ban Quốc gia phòng, chống AIDS và phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm phát động trong cả nước Tháng hành động quốc gia phòng, chống AIDS (từ ngày 10-11 đến 10-12).
Ngày 1-11, Bộ GD-ĐT đã lấy ý kiến rộng rãi dự thảo quy định về chuẩn hiệu trưởng trường mầm non
(HBĐT) - Ngày 1/11, Trường THPT Chuyên Hoàng Văn Thụ đã phát động đợt quyên góp ủng hộ học sinh vùng khó khăn. Đây là hoạt động thường niên mang ý nghĩa nhân văn và hết sức thiết thực của nhà trường nhằm góp phần vơi bớt những khó khăn của học sinh vùng sâu, vùng xa.