Do làm tốt công tác xã hội hoá giáo dục, xã Quý Hoà (Lạc Sơn) đã làm tốt công tác phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi.

(HBĐT) - Từ tháng 12/2003, huyện Lạc Sơn đã đạt chuẩn phổ cập THCS. Trong nhiều năm qua, huyện vẫn thể hiện sự cố gắng liên tục, bền bỉ trong công tác này.

Thí điểm dạy tiếng Anh bậc tiểu học tại Thanh Hóa:
Thiếu giáo viên, thiếu thốn về cơ sở vật chất

Để triển khai chương trình thí điểm của Bộ GD-ĐT đưa môn tiếng Anh vào các trường tiểu học trên toàn tỉnh, Thanh Hóa cần hơn 1.000 giáo viên môn tiếng Anh. Nhưng hiện nay tỉnh này mới chỉ có 660 giáo viên bộ môn này.

Việt Nam trong Top 10 nước về sinh viên du học Mỹ

Theo Viện Giáo dục Quốc Tế Mỹ (IIE) tại Việt Nam, Việt Nam tiếp tục dẫn đầu các nước khu vực Đông Nam Á về lượng sinh viên theo học tại các trường đại học và cao đẳng ở Mỹ.

Đối tượng không đội mũ bảo hiểm:
Thanh - thiếu niên vi phạm là chủ yếu

Sau những đợt ra quân xử lý lỗi không đội mũ bảo hiểm (MBH), thì đối tượng vi phạm chủ yếu là thanh - thiếu niên. Ngoài ra, lỗi đi xe máy đến trường của học sinh THPT cũng là hình vi vi phạm Luật Giao thông phổ biến của các trường trong địa bàn các quận nội thành.

Cậu bé 12 tuổi gốc Việt làm GV thỉnh giảng ở Mỹ

Nguyễn Tường Khang đã được một trường đại học ở Virginia mời đến trong vai trò là giáo viên thỉnh giảng. Mỗi tuần cậu bé 12 tuổi này có 4 giờ diễn thuyết.

Tuyển sinh ĐH, CĐ 2011: Nên chọn phần đề riêng ngay từ khi ôn thi

Bên lề buổi khai mạc chương trình Tư vấn mùa thi của Báo Thanh Niên, ông Trần Văn Nghĩa - Phó cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng GD (Bộ GD-ĐT) đã trả lời phỏng vấn về đề thi trong kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH, CĐ sắp tới.

Sở GD-ĐT đánh giá điều kiện mở ngành của trường ĐH, CĐ

Được xem xét mở ngành đào tạo trình độ ĐH khi bảo đảm các điều kiện: có đội ngũ giảng viên cơ hữu đảm nhận giảng dạy tối thiểu 70% chương trình đào tạo, trong đó có ít nhất một tiến sĩ và ba thạc sĩ, có chương trình đào tạo và đề cương chi tiết của các học phần/môn học, có cơ sở vật chất, trang thiết bị bảo đảm đáp ứng yêu cầu của ngành đào tạo trình độ ĐH...

Đổi mới phương pháp dạy học: Vì sao vẫn ít hiệu quả?

Được đề ra từ lâu nhưng gần đây, đổi mới phương pháp dạy học mới thực sự trở thành vấn đề “nóng” của ngành GD. Vấn đề này chiếm khá nhiều thời gian của các cuộc họp hành, tập huấn, song vẫn còn tồn tại nhiều khó khăn, vướng mắc cần tiếp tục tháo gỡ.

Huyện đoàn Kỳ Sơn: Đa dạng hình thức giáo dục chính trị tư tưởng cho ĐV -TN

(HBĐT) - Năm 2010 đã ghi dấu nhiều sự kiện lớn, các ngày kỷ niệm ý nghĩa của đất nước nói chung, tỉnh ta nói riêng. Đây cũng là cơ hội thuận lợi để đoàn thanh niên các cấp huyện Kỳ Sơn đẩy mạnh giáo dục chính trị, tư tưởng đến từng ĐV - TN.

Thí điểm dạy tiếng Anh bậc tiểu học: Không sợ chuẩn, chỉ thiếu cơ chế

Giáo viên và học sinh đều hào hứng với việc thí điểm dạy chương trình tiếng Anh ở bậc tiểu học. Tuy nhiên do chưa có cơ chế nên nhiều trường đều “bó tay” trong việc thu hút giáo viên dạy giỏi.

Kiểm tra phong trào thi đua xây dựng xã hội học tập

Trong tháng 3 tới, Bộ GD-ĐT sẽ tổ chức kiểm tra phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” của 13 địa phương. Mục đích của lần kiểm tra này nhằm đánh giá thực tế việc triển khai phong trào thi đua tại địa phương.

“Chen chân” vào câu lạc bộ Toán

Mới bắt đầu được 5 buổi nhưng CLB Toán học của Viện toán học Việt Nam luôn chật cứng người tham gia. Học sinh đến đây vì tình yêu với toán học chứ không hề vì tâm lý “luyện thi”.

Ráo riết ôn tập, thi thử

Thời điểm này, cả giáo viên lẫn học sinh các trường THPT đã lên kế hoạch chạy theo những kỳ thi cuối cùng của 12 năm học.

Trên 8.000 lượt cán bộ xã, bản thuộc Chương trình 135 được đào tạo, bồi dưỡng nâng cao kiến thức

(HBĐT)- Thực hiện dự án đào tạo cán bộ xã, bản thuộc Chương trình 135, từ năm 2006- 2010, toàn tỉnh đã có trên 2,8 vạn lượt cán bộ, đối tượng cộng đồng và nhân dân được tham gia 526 lớp đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn, tham quan học tập kinh nghiệm. Trong đó, cán bộ xã, thôn bản là 8.125 người.

Chưa chốt danh sách trường ĐH rời nội thành

12 trường đại học dự kiến phải di dời ra ngoại thành là dựa theo tiêu chí của Hà Nội. Cuối tháng 2, đầu tháng 3, Bộ GD-ĐT sẽ ban hành tiêu chí về mặt chuyên môn giáo dục; các bộ, ngành khác xây dựng những tiêu chí khác để xác định danh sách các trường ĐH, CĐ thuộc diện phải di dời.