Theo điều lệ trường THCS, trường THPT và trường phổ thông có nhiều cấp học vừa được Bộ GD-ĐT ban hành, học sinh có thể lực tốt và phát triển sớm về trí tuệ có thể vào học trước tuổi hoặc học vượt lớp trong phạm vi cấp học.
Khi ôn tập, các em ôn theo từng chủ đề; cần đọc lại các bài học, sau đó tự làm cho mình một đề cương ôn tập. Mỗi một chủ đề các em cần hệ thống các kiến thức cơ bản, tóm tắt phương pháp giải của các dạng bài tập, ghi chú những sai sót thường mắc phải. Nên ôn tập theo cấu trúc đề của Bộ GD-ĐT.
(HBĐT) - Ngày 30/3, công đoàn giáo dục huyện Tân Lạc đã tổ chức toạ đàm nghiệp vụ công tác nữ với sự tham gia của 71 đồng chí phụ trách công tác nữ tại các trường trên địa bàn.
(HBĐT) - Ngành GD&ĐT có đội ngũ cán bộ, giáo viên, công nhân viên (CBGV, CNV) với số lượng nữ chiếm đa số. Những năm qua, bằng những việc làm cụ thể, ngành đã có sự quan tâm đến phát triển đội ngũ cán bộ nữ, thực hiện quyền bình đẳng của phụ nữ trong lĩnh vực GD&ĐT
Kỳ thi đại học hàng năm luôn được đánh giá là vô cùng áp lực và căng thẳng. Ngoài tri thức, công thức của người chiến thắng còn là: giữ vững tâm lý + nghỉ ngơi hiệu quả + ôn tập đúng cách = thành công!
Không dễ “tiêu hóa” những điều trong sách tham khảo bởi đa số ít hướng dẫn về phương pháp mà chỉ thuần kiến thức
Các tổ chức phi chính phủ ở VN sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm và các tài liệu sẵn có với Bộ GD-ĐT nhằm xây dựng diễn đàn quốc gia về giáo dục biến đổi khí hậu, để cuối năm 2013 hoàn thiện bộ tài liệu GD về lĩnh vực này cho các cấp học.
Ôn thi luôn là vấn đề lớn nhất của học sinh, nhất là thời điểm gần thi đại học thì tình hình càng căng thẳng. Thế nhưng, ôn thi mà không có phương pháp khoa học chẳng những ảnh hưởng đến sức khỏe mà thành tích đạt được cũng không được như ý muốn.
(HBĐT) - Ngày 30/3, tại huyện Lạc Sơn, Trung tâm Giới thiệu việc làm (Sở LĐ-TBXH) đã phối hợp với Tỉnh Đoàn tổ chức phiên giao dịch lần thứ I năm 2011 tại sàn giao dịch việc làm huyện Lạc Sơn. Tham dự phiên giao dịch có 46 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đến tư vấn, giới thiệu việc làm, tuyển dụng lao động. Hơn 300 thanh niên đến từ các xã, thị trấn trong huyện đã tham dự phiên giao dịch.
Giáo dục nước ta vẫn tiếp tục tụt hậu so với yêu cầu phát triển kinh tế xã hội của đất nước cũng như các nước ASEAN, đặc biệt giáo dục phổ thông được xem giữ vai trò nền tảng của hệ thống giáo dục vẫn chưa đổi mới triệt để. Đó là vấn đề đặt ra tại hội thảo “Giáo dục phổ thông trước yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện” do Quỹ Hòa bình và Phát triển Việt Nam phối hợp với Sở GD-ĐT TPHCM tổ chức ngày 29-3.
Tại hội thảo khoa học “Giáo dục phổ thông trước yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện”, do Quỹ hòa bình và phát triển Việt Nam phối hợp với Sở GD-ĐT TP.HCM tổ chức ngày 29-3, ông Nguyễn Quang Kính, nguyên chánh văn phòng Bộ GD-ĐT, nhận định: “Giáo dục phổ thông có vai trò đặc biệt quan trọng nhưng đến nay vẫn chỉ tập trung vào việc ứng thí (thi hết cấp, thi vào trường, thi tốt nghiệp). Quá nhiều nội dung buộc học sinh phải ghi nhớ một cách máy móc”.
Trường ĐH Bách khoa: 3.250 chỉ tiêu (CT) các ngành đào tạo bậc ĐH thi khối A và V gồm: Cơ khí chế tạo: 240; Điện kỹ thuật: 300; Điện tử - Viễn thông: 240; Xây dựng dân dụng và công nghiệp: 240.
Không khí vắng lặng bao trùm các lò luyện thi đại học là điều mà chúng tôi nhận thấy khi dạo quanh một vòng các lò luyện thi trên địa bàn Hà Nội. Những chiếc bàn đăng ký vắng bóng người, chủ “lò” ngán ngẩm trông mong khách đến.
(HBĐT) - “Thực hiện Quyết định số 157/QĐ - TTg của Thủ tướng Chính phủ về tín dụng đối với học sinh, sinh viên, tính đến nay, tỉnh ta đã có 20.080 học sinh, sinh viên được vay vốn với tổng dư nợ lên đến hơn 261 tỷ đồng. Trong năm 2011, kế hoạch giải ngân của tỉnh đối với tín dụng này là 75 tỷ đồng cộng với nguồn vốn quay vòng, hệ thống ngân hàng CSXH trong tỉnh nỗ lực đảm bảo đáp ứng đủ nhu cầu vốn vay cho các đối tượng”. Ông Vũ Đình Đoài, Giám đốc NHCSXH tỉnh cho biết.
(HBĐT) - Sở GD&ĐT vừa tổ chức kỳ thi học sinh giỏi lớp 5 cấp tỉnh môn Toán và tiếng Việt. Tham gia kỳ thi có 2.131 thí sinh (1.212 thí sinh dự thi môn tiếng Việt, 919 thí sinh dự thi môn toán) của 11 huyện, thành phố. Kết quả đã có 993 thí sinh đạt giải và được công nhận môn tiếng Việt, đạt 81,9%; 646 thí sinh đạt giải và được công nhận môn toán, đạt 70,3%.