Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Vũ Luận. (Ảnh: Internet)

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Vũ Luận sẽ có buổi đối thoại trực tuyến với nhân dân tại Cổng Thông tin điện tử Chính phủ vào 9 giờ sáng mai, ngày 7/3/2012.

Tạo cơ hội học tập cho học sinh vùng dân tộc thiểu số

Những năm qua, ngành giáo dục và đào tạo (GD và ÐT) tỉnh Hòa Bình luôn quan tâm và ban hành nhiều chính sách hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho giáo viên, học sinh vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn cũng như vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Giao ban trực tuyến đánh giá kết quả công tác GD-ĐT tháng 2

HBĐT) - Ngày 5/3, Sở GD & ĐT tổ chức hội nghị giao ban trực tuyến đánh giá kết quả công tác tháng 2 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm tháng 3.

Hội nghị giao ban trực tuyến tập huấn cán bộ Đoàn

(HBĐT) - Ngày 5/3, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tổ chức hội nghị giao ban trực tuyến tập huấn cán bộ Đoàn. Tham dự hội nghị, tại đầu cầu Hòa Bình có đại diện Thường trực Tỉnh Đoàn, lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn Tỉnh Đoàn và các cơ sở Đoàn trực thuộc.

Bắt đầu thu hồ sơ tuyển sinh đại học từ ngày 15/3

Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, thời gian thu hồ sơ và lệ phí đăng ký dự thi theo hệ thống của các sở sẽ bắt đầu từ ngày 15/3 và kết thúc vào 17 giờ ngày 16/4/2012.

Chậm nhất đến ngày 30-11, kết thúc xét tuyển thi ĐH, CĐ

Theo quy định của Bộ GD-ĐT về điểm sàn xét tuyển, căn cứ kết quả thi của thí sinh, chỉ tiêu tuyển sinh của từng khối thi, Bộ sẽ công bố điểm sàn hệ ĐH, hệ CĐ đối với từng khối thi A, A1, B, C, D. Điểm trúng tuyển chưa nhân hệ số của các trường không được thấp hơn điểm sàn. Thí sinh có kết quả thi thấp hơn điểm sàn không được xét tuyển vào các trường sử dụng kết quả thi theo đề chung.

Sĩ tử rối vì “loạn” cẩm nang tuyển sinh

Mùa thi ĐH năm nay, việc Bộ GD-ĐT không phát hành cuốn “Những điều cần biết về tuyển sinh” khiến không ít thí sinh lo lắng, hoang mang khi hàng loạt cẩm nang tuyển sinh xuất hiện trên thị trường mà thí sinh không biết đâu là tài liệu đáng tin.

Dạy học bằng... “game”

“Game” không chỉ để chơi mà còn ứng dụng vào việc giảng dạy và mang lại những tác dụng tích cực ngoài mong đợi.

Đại hội giáo dục huyện Cao Phong lần thứ 3, nhiệm kỳ 2012 - 2016

(HBĐT) - Ngày 2/3, Hội đồng giáo dục (HĐGD) huyện Cao Phong đã tổ chức Đại hội giáo dục lần thứ 3, nhiệm kỳ 2012 – 2016.

“Loạn” cuốn Những điều cần biết về tuyển sinh 2012

Năm nay, việc Bộ GD-ĐT không phát hành cuốn “Những điều cần về biết tuyển sinh” đã làm nảy sinh nhiều bất cập. Nhiều đơn vị nhân cơ hội này tổ chức in ấn, quảng cáo phát hành bán cuốn sách này rầm rộ về nhiều địa phương.

Con đường nào cho trường THPT tư thục?

Cùng là hệ thống trường tư nhưng nếu như các trường tiểu học, THCS ngày càng “ăn nên làm ra” thì quy mô học sinh các trường THPT ở Hà Nội ngày càng thu hẹp đáng kể. Con đường nào cho những trường THPT tư?

 

Trường ĐH vẫn tuyển hệ TCCN

Nhiều trường ĐH đang tính phương án duy trì hệ đào tạo TCCN nếu Bộ GD-ĐT vẫn không duyệt chỉ tiêu tuyển sinh năm 2012

Trường THCS Nam Phong: Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực

(HBĐT) - Đóng ở địa bàn nông thôn, quy mô trường lớp không lớn, trong những năm qua, trường cũng chưa tạo được những dấu ấn nổi bật thông qua thành tích dạy và học. Nhìn rõ những điểm còn hạn chế đó, năm học 2011-2012, trường THCS Nam Phong (Cao Phong) đã nêu quyết tâm thực hiện tốt các phong trào thi đua nhằm góp phần nâng cao chất lượng dạy và học. Một trong những điểm nhấn của phong trào thi đua mà nhà trường quyết tâm thực hiện tốt là “ xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

Tỉnh ta đoạt 39 giải tại kỳ thi học sinh giỏi quốc gia THPT

(HBĐT) - Theo thông tin nhanh từ Bộ GD&ĐT, tại kỳ thi học sinh giỏi quốc gia lớp 12 năm 2012, đội tuyển tỉnh ta đã đoạt 39 giải. Trong đó có 6 giải nhì, 19 giải ba và 14 giải khuyến khích; nhiều học sinh dân tộc cũng đã đoạt giải.

Bỏ hàng ngàn tỷ xây trường vẫn bị “chê”

Khối trường ngoài công lập từ mẫu giáo đến đại học, thu hút xã hội hóa giáo dục với nguồn vốn đầu tư lên tới 10.000 tỷ đồng. Tuy nhiên, hiện nay nhiều trường ĐH ngoài công lập đang đứng trước nguy cơ phá sản vì thiếu người học”.