Ngày 24/5, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT ký công điện gửi các Ban Chỉ đạo thi phổ thông Trung ương, Cục nhà trường, các trường ĐH, CĐ khẩn trương và nghiêm túc thực hiện Quy chế thi tốt nghiệp và chuẩn bị các điều kiện để tổ chức kỳ thi chặt chẽ, nghiêm túc, an toàn.

Trường THPT Chuyên Hoàng Văn Thụ: Năm học 2009 – 2010 có 98,63% học sinh đạt khá, giỏi

(HBĐT) - Ngày 24/5, Trường THPT Chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức lễ tổng kết năm học 2009 – 2010 và trưởng thành tri ân cho học sinh khối 12.

Trung tâm hoạt động thanh thiếu niên tỉnh khai mạc hè năm 2010

(HBĐT) - Nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho thanh, thiếu nhi trong dịp hè, ngày 22/5, Trung tâm HĐTTN tỉnh tổ chức chương trình Khai mạc hè năm 2010. Đông đảo các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và trên 300 em học sinh đang học tập, sinh hoạt tại trung tâm đã tham dự chương trình.

Giáo viên trường bán công khổ vì… tăng lương

Hàng trăm giáo viên các trường bán công ở Quảng Bình đang có nguy cơ không có lương bởi quỹ lương các trường bị thâm hụt do lương cơ bản đã tăng 2 lần nhưng học phí vẫn bị khống chế. Thực trạng này khiến các giáo viên không khỏi hoang mang.

Bầy hầy chỗ ở nội trú học sinh phổ thông

Ngoài trời đã nóng nhưng bên trong các khu nội trú dành cho học sinh (HS) phổ thông các trường lại càng nóng hơn với cảnh quá tải, nhếch nhác ở các phòng nghỉ. Với không gian “thở” trung bình 1m²/người, các khu nội trú rõ ràng đang tiềm ẩn nhiều bất ổn.

Học ngoại ngữ từ lớp 3: Khó khả thi

Từ năm học 2010 - 2011, Bộ GD-ĐT sẽ triển khai chương trình giáo dục ngoại ngữ 10 năm (học sinh bắt đầu học ngoại ngữ từ lớp 3 cho đến lớp 12). Dù thực hiện từng bước nhưng chương trình này gặp rất nhiều khó khăn

Người Mông lập quỹ khuyến học

Những ngày giữa tháng 5, chúng tôi đến xã vùng cao Suối Giàng (huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái), được chứng kiến một “kỳ tích” trong việc bà con dân tộc thiểu số nơi đây tự thành lập quỹ khuyến học, khuyến khích được 100% con em tới trường.

Ra quân chương trình Tiếp sức mùa thi 2010

Hôm qua, tại Bến xe Mỹ Ðình, Hà Nội, hơn 2.000 đoàn viên, thanh niên, sinh viên tình nguyện Thủ đô tham dự ra quân Chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2010, do T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam, Bộ Giáo dục - Ðào tạo, Tập đoàn Thiên Long, báo Thanh niên phối hợp tổ chức.

Đà Bắc: Chuyển biến công tác giáo dục dân tộc

(HBĐ) - Năm học 2009-2010, “đổi mới quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục” được ngành GD&ĐT huyện Đà Bắc xác định là chủ đề quan trọng của năm học. Cuộc vận động đã tạo được sự chuyển biến trong quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh, nhất là học sinh dân tộc thiểu số ở vùng đặc biệt khó khăn.

Cửa vào ngày càng hẹp?

Với thực tế học sinh (HS) tốt nghiệp THCS đang trong tình trạng năm sau tăng hơn năm trước và sự phát triển của hệ thống trường lớp không đáp ứng kịp với nhu cầu thực tế đã khiến cuộc chạy đua tìm một chỗ ở các lớp đầu cấp trường THPT công lập tại các thành phố lớn như Hà Nội, TPHCM đang trở nên ngày càng gay gắt.

Lớp học 100% học sinh yếu, kém

Trong tổng số 286 học sinh (HS) khối lớp 10, có tới 140 em xếp loại yếu (48,95%), 30,07% kém, chỉ có 1 HS giỏi và 7 em loại khá

Tạm dừng việc mở ngành đào tạo trung cấp chuyên nghiệp

Bộ Giáo dục và Ðào tạo (GD và ÐT) cho biết, đang hoàn thiện lại quy định về quy trình và điều kiện đăng ký mở ngành đào tạo trung cấp chuyên nghiệp (TCCN) theo hướng tăng cường quản lý nhà nước về chất lượng đào tạo và phân công, phân cấp quản lý đào tạo TCCN cho địa phương và các bộ, ngành chủ quản trường.

Học ngoại ngữ từ lớp 3: Khó khả thi

Từ năm học 2010 - 2011, Bộ GD-ĐT sẽ triển khai chương trình giáo dục ngoại ngữ 10 năm (học sinh bắt đầu học ngoại ngữ từ lớp 3 cho đến lớp 12). Dù thực hiện từng bước nhưng chương trình này gặp rất nhiều khó khăn

Đại học hệ ngoài ngân sách: Học phí leo thang

Hà Nội có một số trường ĐH thuộc top đầu, thu hút sinh viên được Bộ GDĐT cho phép mở thêm hệ đào tạo ngoài ngân sách (NNS), được coi như chiếc "phao cứu sinh" cho những ai theo đuổi giấc mơ học tại những trường mà mình yêu thích, nhưng thiếu 0,5 - 1 điểm chuẩn vào trường.

Nhập nhèm liên kết đào tạo

Các chương trình liên kết đào tạo quốc tế ngày càng nở rộ nhưng hiệu quả, chất lượng đến đâu thì người học, thậm chí các trường phía VN, vẫn không nắm rõ