(HBĐT) - Ngày 25/9, Sở GD&ĐT đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác giáo dục thể chất và HKPĐ giai đoạn 2008-2012; tuyên dương, khen thưởng các đội tuyển tham dự HKPĐ toàn quốc lần thứ VIII năm 2012. Đại diện Bộ GD&ĐT, lãnh đạo các sở, ban, ngành và đông đảo các VĐV, HLV, các điển hình về công tác GD thể chất của tỉnh đã về dự.
(HBĐT) - Vừa qua, tại huyện Lương Sơn, trường Chính trị tỉnh phối hợp với Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện tổ chức lễ bế giảng lớp bồi dưỡng kiến thức QLNN chương trình chuyên viên năm 2012 cho 72 học viên là cán bộ, công chức các cơ quan, ban ngành, đoàn thể của huyện và các xã, thị trấn thuộc huyện Lương Sơn.
(HBĐT) - Trong kỳ thi tuyển sinh đại học năm 2012, trường THPT Chuyên Hoàng Văn Thụ có 366 học sinh thuộc 12 hệ chuyên đăng ký dự thi. Kết quả, theo thống kê của nhà trường đã có 95,8% học sinh thi đỗ đại học, không kể hệ cao đẳng (năm 2011 đạt 95,1%).
Nhiều trường ngoài công lập đang rất chật vật trong việc tuyển sinh khi mà vào thời điểm hiện tại chỉ mới đạt được 40-50% chỉ tiêu được giao. Mặc dù Bộ GD-ĐT luôn khẳng định nguồn tuyển cho khối trường này là dồi dào nhưng trên thực tồn tại không ít rào cản.
Còn nhiều băn khoăn trước thông tư sửa đổi, bổ sung việc công nhận, bổ nhiệm, hủy bỏ, miễn nhiệm chức danh giáo sư (GS), phó giáo sư (PGS) sẽ bắt đầu áp dụng từ tháng 10 năm nay.
(HBĐT) - Bước sang năm học mới 2012 – 2013, bên cạnh đào tạo nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ, giáo viên, đẩy mạnh các phong trào thi đua, CVĐ, ngành GD&ĐT huyện Cao Phong đã tăng cường cơ sở vật chất phục vụ công tác dạy và học.
Cán bộ chấm thi trực tiếp sửa bài để nâng điểm hàng loạt, “giúp” những học viên cao học đủ điều kiện bảo vệ luận văn tốt nghiệp. Sai phạm nghiêm trọng xảy ra tại Trường ĐH Nông nghiệp Hà Nội khiến hơn 900 học viên cao học chưa được nhận bằng thạc sĩ.
(HBĐT) - Theo số liệu thống kê, hiện toàn huyện Lạc Sơn có 64.723 người trong độ tuổi lao động, chiếm 49,78% dân số. Trong đó, số lao động tham gia hoạt động kinh tế 61.800 người. Số lao động trong độ tuổi qua đào tạo 14.284 người, chiếm 21,45%. Số người có nhu cầu học nghề 21.000 người. Chính vì vậy, công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn được huyện xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm nhằm giúp người dân XĐ-GN.
(HBĐT) - Sau 5 năm thực hiện Chương trình tín dụng đối với học sinh sinh viên (HSSV) theo Quyết định 157/2007/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, đến năm 2012, trên địa bàn tỉnh ta đã có 22.205 HSSV nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh được vay vốn đi học với tổng dư nợ là 328,9 tỉ đồng tương ứng với 19.237 hộ đang còn dư nợ.
(HBĐT) - Huyện Đà Bắc hiện có 766 phòng học, trong đó có 544 phòng kiên cố, chiếm 71%; 192 phòng bán kiên cố, chiếm 25,1%, 30 phòng học tạm, chiếm 3,9%. Thực hiện Đề án kiên cố hóa trường lớp học và nhà công vụ vụ cho giáo viên giai đoạn 2008-2012, đến nay huyện đã xây dựng và đưa vào sử dụng 108 phòng học, 170 phòng ở cho giáo viên, đạt 66,3% kế hoạch xây dựng phòng học và 73,5% kế hoạch xây dựng phòng công vụ cho giáo viên.
UBND TP Hà Nội vừa có quyết định ban hành quy định chế độ chính sách đối với GV làm việc theo chế độ hợp đồng lao động tại các trường mầm non công lập. Theo đó, GV mầm non hợp đồng được hưởng chế độ như biên chế nếu hội tụ đủ các điều kiện.
Năm học này, Bộ GD-ĐT nêu quyết tâm dẹp bỏ vấn nạn dạy thêm - học thêm tràn lan, gây bức xúc trong dư luận xã hội. Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV Thanh Niên, tình trạng này không có gì thay đổi.
Đó là một thực trạng khá mâu thuẫn nhưng phổ biến của sinh viên hiện nay. Họ tốt nghiệp với bằng cấp khá giỏi, nhưng kĩ năng mềm và kiến thức chuyên ngành chưa được đầu tư kĩ đã khiến họ thiếu tự tin và thậm chí sợ hãi khi phải làm việc…đúng chuyên ngành của mình.
Việc trúng tuyển vào ngành bác sĩ đa khoa, dược sĩ ĐH... để trở thành bác sĩ, dược sĩ chưa bao giờ dễ dàng như hiện nay. Có trường điểm chuẩn trúng tuyển chỉ bằng sàn.
HBĐT) - Bước vào lớp 1 là thời điểm quan trọng trong cuộc đời của mỗi con người, từ giai đoạn chuyển tiếp giữa vui chơi là chính, giờ đây trẻ phải tập trung học tập. Trước đây, trẻ được tự do vui chơi, ca hát, giờ phải nghiêm túc vào khuôn khổ theo từng tiết học. Sự thay đổi này dễ tác động đến tâm lý, nếu gia đình không có sự chuẩn bị chu đáo dễ làm trẻ có cảm giác chán nản hoặc lo sợ, từ đó sẽ ảnh hưởng đến tiếp cận kiến thức sau này.