Bị khuyết tật vận động toàn thân, 14 tuổi mà trông Thương như một đứa bé 6 tuổi với cân nặng 6, 7kg. Không quản ngại khó khăn, cô giáo Đinh Thị Lan đã thay mẹ bé Thương tới trường, giúp em trở thành học sinh đoạt giải chữ đẹp của thành phố Hạ Long.

Vẫn còn 700.000 trẻ khuyết tật chưa từng đến trường

Hiện cả nước có khoảng 4 triệu người khuyết tật, trong đó có trên 1 triệu trẻ em khuyết tật. Tuy nhiên, hiện nay vẫn còn khoảng 700 nghìn trẻ khuyết tật chưa từng được đến trường và 32,99% trẻ khuyết tật bỏ học.

10 suất học bổng đại học và sau đại học tại Belarus 2010

Bộ GD-ĐT thông báo, Chính phủ Belarus cấp 10 học bổng, gồm 05 học bổng đào tạo trình độ đại học và 05 học bổng đào tạo trình độ sau đại học (thạc sĩ và tiến sĩ) cho sinh viên Việt Nam.

Thí sinh không được tẩy xóa hồ sơ đăng ký dự thi

Thí sinh làm hồ sơ đăng ký dự thi (ĐKDT), viết phiếu ĐKDT đầy đủ, chính xác, rõ ràng, không tẩy xóa và thống nhất các nội dung ghi trên túi hồ sơ, phiếu số 1, phiếu số 2.

Nhức nhối chuyện học sinh bỏ học: Cần sự quan tâm của chính quyền

Đó là đề xuất của bà Nguyễn Thị Nghĩa, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT, trong cuộc trao đổi với phóng viên Báo NLĐ về các giải pháp hạn chế tình trạng học sinh bỏ học

Chuyển biến tích cực trong công tác đào tạo nghề cho lao động nghèo

(HBĐT) - Hiện nay, nhu cầu học nghề của lao động nghèo ở nông thôn khá lớn, nhất là trong bối cảnh nông dân bị mất đất, thiếu việc làm và cần thiết phải chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi để tăng thu nhập.

Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển: Không thể đổ hết lỗi về phía ngành giáo dục

Tôi không ngờ, không thể hình dung ra học sinh nữ có thể đánh nhau đến mức độ đáng sợ như vậy. Tuy nhiên, trách nhiệm của những hành vi này không thể đổ hết lỗi cho ngành giáo dục được mà đó là trách nhiệm của nhiều phía, đặc biệt là phía gia đình.

Các trường phải cam kết về chất lượng đào tạo

Đó là yêu cầu của Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thiện Nhân được Bộ GD-ĐT thông báo ngày 16-3.

Nhiều điểm mới trong tuyển sinh vào các trường CAND năm 2010

Năm 2010, Học viện ANND bổ sung và tuyển sinh đào tạo đại học chính quy ngành Xây dựng Đảng và Xây dựng chính quyền Nhà nước (chuyên ngành Xây dựng Đảng và Xây dựng lực lượng CAND, mã ngành 901); tuyển sinh trong cả nước, thi tuyển khối C, D1 (thi tiếng Anh) và thực hiện điểm xét tuyển riêng. Thí sinh thuộc khu vực phía Nam đăng ký và dự thi tại Đại học ANND.

Học phí đại học ngoài công lập cao nhất 15 triệu đồng/tháng

Theo quy định của Bộ Giáo dục và Ðào tạo, năm nay tất cả các trường đại học ngoài công lập sẽ phải công khai mức học phí trong cuốn Những điều cần biết về tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2010.

Tập trung thảo luận bốn vấn đề nhằm nâng cao chất lượng đào tạo đại học

Ðể khởi động tiến trình 3 năm (2010 - 2012) đổi mới quản lý giáo dục đại học theo Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và Chương trình hành động của Bộ Giáo dục - Ðào tạo (GD và ÐT), Bộ GD và ÐT đã ra văn bản hướng dẫn các học viện, các trường đại học và cao đẳng tổ chức thảo luận rộng rãi theo chủ đề: "Vì sao phải nâng cao chất lượng đào tạo, làm gì để đảm bảo và nâng cao chất lượng đào tạo và hiệu quả nghiên cứu khoa học?".

Nữ sinh đánh đập bạn không bị đuổi học

Ông Mai Sĩ Nhật, Trưởng Phòng Công tác HS, SV, Sở GD-ĐT Hà Nội, cho biết Sở đang chờ văn bản chính thức kết luận điều tra của công an về nữ sinh đánh đập bạn. Quan điểm của ngành là sẽ áp dụng các hình thức xử lý nghiêm theo quy chế trường học.

Học viên học hộ sẽ bị thôi học

Nếu học hộ, thi hộ, kiểm tra hộ hoặc nhờ người khác học, thi, kiểm tra hộ, làm hộ, nhờ làm hoặc sao chép tiểu luận, đồ án, khóa luận tốt nghiệp..., học viên sẽ bị buộc thôi học.

Điểm mới trong công tác tuyển sinh vào các trường Đại học, Cao đẳng và Trung cấp chuyên nghiệp năm 2010

(HBĐT) - Ngày 15/3, Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh đã tổ chức hội nghị tuyển sinh vào các trường đại học, cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp năm 2010, đánh giá công tác tuyển sinh vào các trường đại học, cao đẳng và TCCN năm 2009, triển khai công tác tuyển sinh vào các trường đại học, cao đẳng và TCCN năm 2010.

Bao giờ cho tới giáo dục 3.0?

Liệu Việt Nam có bứt phá để tiến đến một nền giáo dục sáng tạo của thế hệ 2.0. và 3.0 hay, dù đã thấy tương lai, vẫn không thể thoát ra khỏi những khó khăn của hoàn cảnh hiện thời?