Nhu cầu thị trường về mức độ kiến thức, đào tạo đã vượt quá khả năng đáp ứng của các trường đại học truyền thống và mở ra xu hướng tư nhân hóa giáo dục. Các hình thức khác nhau của trường đại học tư (vì lợi nhuận và phi lợi nhuận) đang tăng nhanh để đáp ứng nhu cầu về giáo dục sau trung học.
Ngoài việc đảm nhiệm 260 tiết dạy tại trường và những tiết vượt giờ bắt buộc (do thiếu giảng viên), anh Th. , hiện đang giảng dạy tại một trong những trường ĐH lớn nhất tại Hà Nội, còn tham gia đứng lớp tại chức do trường tổ chức. Tuy không nói ra, nhưng nhẩm tính từ số lượng tiết học, giá thành... thì mỗi tháng, các giảng viên "chạy sô" dạy tại chức cũng có thể nhận được trên dưới 20-25 triệu đồng.
Trẻ em khuyết tật chịu nhiều thiệt thòi khi phải đối mặt với sự phân biệt, đối xử ngay trong gia đình, xã hội và cộng đồng. Vì vậy, giáo dục hòa nhập được coi là xu hướng chung của phần lớn các nước trên thế giới và trong đó có Việt Nam.
(HBĐT) - Ông Phạm Khắc Dũng, Phó phòng LĐ-TB&XH huyện Tân Lạc cho biết: Thời gian đầu, khi bộ phận chăm sóc, bảo vệ và giáo dục trẻ em được sáp nhập vào ngành LĐ-TB&XH đã có sự xáo trộn trong khâu tổ chức, nhiều nơi, đội ngũ cán bộ làm công tác này chủ yếu là kiêm nhiệm, không chuyên sâu và thường xuyên thay đổi nên phần nào đã ảnh hưởng đến hiệu quả công việc.
Sự mất cân đối trong lựa chọn ngành nghề của thí sinh càng được thể hiện một cách rõ nét trong những năm trở lại đây. Trong khi công tác hướng nghiệp còn yếu kém thì lời hứa xây dựng một trung tâm dự báo nguồn nhân lực quốc gia vẫn còn trên giấy.
Cục khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục thuộc Bộ GD-ĐT vừa có thông báo về kì thi tốt nghiệp THPT năm 2011. Theo đó, các môn thi của kỳ thi tốt nghiệp năm 2011 sẽ được thông báo cụ thể vào cuối tháng 3/2011.
Đó là thực trạng sau hơn 3 tháng thí điểm chương trình tiếng Anh tiểu học. Nhiều giáo viên cho biết chương trình yêu cầu quá caoGiáo viên của 100 trường tiểu học cùng chuyên viên tiếng Anh của các địa phương tham gia thí điểm chương trình tiếng Anh tiểu học đã có mặt tại Hà Nội để tập huấn về kiểm tra đánh giá tiếng Anh tiểu học, do Bộ GD-ĐT tổ chức trong hai ngày 14 và 15-12.
Chiều 14/12, Bộ GD-ĐT và Đại sứ quán Đan Mạch đã ký kết thỏa thuận về Dự án hỗ trợ giáo dục mỹ thuật tiểu học giai đoạn 2011 - 2015 với số tiền tương đương 700.000 USD. Đặc biệt, số tiền này Đan Mạch hỗ trợ không hoàn lại.
Trong cấu trúc đề thi chọn học sinh giỏi quốc gia lớp 12 THPT năm 2011 vừa được Bộ GD-ĐT ban hành, đối với các môn thi 1 buổi thì cấu trúc của đề thi giữ nguyên như năm 2010. Đối với các môn thi 2 buổi thì cấu trúc của đề thi có thay đổi.
(HBĐT) - Ngày 14/12, Hội LHPN tỉnh đã khai giảng lớp sơ cấp công tác phụ nữ khoá II năm 2010. tham gia lớp học có 65 cán bộ Hội các xã, phường, thị trấn.
(HBĐT) - Trong hai ngày 9,10/12, trường THKT-KT Hoà Bình phối hợp với Trung tâm giáo dục thường xuyên các huyện: Lạc Sơn, Kim Bôi, Tân Lạc mở 4 lớp trung cấp hệ chính quy với 270 học sinh.
(HBĐT) - Trong 5 năm lại đây, chất lượng giáo dục huyện Cao Phong đã có những bước chuyển nhất định. Cùng với thành tựu chung của giáo dục Mường Thàng trong phong trào thi đua “Hai tốt”, thực hiện có hiệu quả các CVĐ, trong đó có CVĐ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” là sự trưởng thành, lớn lên của đội ngũ nhà giáo.
Thực trạng của nền giáo dục và đào tạo (GD - ÐT), những thách thức đang đặt ra đối với nền GD - ÐT nước nhà; mục tiêu của GD - ÐT đến năm 2010 và các năm tiếp theo; trong đó có những nội dung và cách thức đổi mới của nền GD - ÐT cần tiến hành để phát triển đến năm 2020... Ðó là một trong những nội dung của Dự án hỗ trợ đổi mới quản lý giáo dục (SREM) của Liên minh châu Âu đã và đang góp phần tháo gỡ, giải quyết dần từng bước nhằm không ngừng nâng cao chất lượng GD - ÐT.
Đề án phát triển trường chuyên không chỉ vấp phải sự phản ứng về cách đầu tư mà không ít mục tiêu cũng gây ra nhiều lo lắng cho các trường
Giảm quy mô để tập trung đầu tư nâng chất lượng giảng dạy, siết chặt lại quy trình và kỷ cương thi cử, đánh giá, có những chuẩn cụ thể đối với sinh viên tốt nghiệp... Đó là những giải pháp “khẩn cấp” được nhiều ý kiến đề xuất để cải thiện chất lượng của hệ ĐH tại chức
Theo kế hoạch cắt giảm visa của Anh, những sinh viên nước ngoài từ những nước không thuộc Liên minh châu Âu (EU) khi đến học tại Anh sẽ bị buộc về nước sau khi hoàn tất khóa học.
(HBĐT) - “Thi đua học tập, rèn luyện vì ngày mai lập nghiệp” - đó là chủ đề xuyên suốt của Đoàn thanh niên trường THPT 19-5 (Kim Bôi) được phát động đến ĐVTN nhằm xây dựng một thế hệ thanh niên sống đẹp, sống có ích với gia đình, nhà trường và xã hội, góp sức xây dựng quê hương ngày càng phát triển.
Giảm quy mô để tập trung đầu tư nâng chất lượng giảng dạy, siết chặt lại quy trình và kỷ cương thi cử, đánh giá, có những chuẩn cụ thể đối với sinh viên tốt nghiệp... Đó là những giải pháp “khẩn cấp” được nhiều ý kiến đề xuất để cải thiện chất lượng của hệ ĐH tại chức.
Các nước đều có nhiều chương trình dành cho những đối tượng khác nhau nhưng không ai dựa trên loại hình đào tạo để đánh giá năng lực của người tốt nghiệp.
Đề án phát triển trường chuyên không chỉ vấp phải sự phản ứng về cách đầu tư mà không ít mục tiêu cũng gây ra nhiều lo lắng cho các trường
(HBĐT) - Từ ngày 6- 10/12, TAND tỉnh đã tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho 45 thẩm phán các huyện, thành phố.
Hướng nghiệp nhằm giúp đỡ học sinh chọn nghề phù hợp nhu cầu xã hội, đồng thời thỏa mãn cao nhất nguyện vọng, thích hợp những năng lực, sở trường và tâm sinh lý cá nhân. Với hơn 2,88 triệu học sinh THPT hiện nay, giáo dục hướng nghiệp sẽ góp phần quan trọng phân bố hợp lý và sử dụng có hiệu quả lực lượng lao động.
Ở những xã vùng cao như Thành Sơn, Trung Thành, Trung Sơn của huyện Quan Hoá, tỉnh Thanh Hoá, các thầy cô giáo với mức lương từ 550 nghìn đồng/tháng đến vài triệu đồng một tháng cũng phải vật lộn với giá cả đắt đỏ không kém gì thủ đô
Sáng 10-12, Trường ĐH Tôn Đức Thắng đã khánh thành khối nhà A ký túc xá sinh viên của trường tại phường Tân Phong, quận 7 – TPHCM. Khối nhà A gồm 10 tầng, 141 phòng ở, 2 phòng sinh hoạt đa năng, phòng y tế, khu nhà ăn, hệ thống siêu thị, hệ thống internet không dây, điện thoại nội bộ miễn phí... có thể phục vụ cho 1.100 sinh viên diện chính sách, vùng sâu, vùng xa...
Năm học 2010-2011, Hà Nội phấn đấu có 1.700 trường đạt chuẩn “Trường học thân thiện, học sinh tích cực” được thành phố chứng nhận