(HBĐT) - Trường THPT 19-5 tiền thân là trường Thanh niên lao động vừa học, vừa làm được thành lập năm 1970, đóng tại Bãi Chạo, xã Tú Sơn (Kim Bôi) trên cơ sở tiếp quản trại giống của Ty Nông nghiệp. Nhà trường thực hiện nhiệm vụ đào tạo, nâng cao trình độ văn hóa, đạo đức cách mạng cho thanh niên các dân tộc trong tỉnh trở thành con người mới phát triển toàn diện, có văn hóa, kiến thức KH-KT trong LĐSX. Trường hoạt động theo phương thức vừa học, vừa làm tạo môi trường tốt để giáo dục, rèn luyện thanh niên.
GS Đào Trọng Thi (ảnh), Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa - Giáo dục - Thanh niên - Thiếu niên - Nhi đồng của Quốc hội đã trả lời phỏng vấn của Thanh Niên xung quanh tình trạng lộn xộn trong liên kết đào tạo giữa các trường trong nước với các cơ sở giáo dục nước ngoài.
Ngày 11/11, Bộ GD-ĐT công bố các quyết định bổ nhiệm cán bộ mới trong Bộ. Theo đó, PGS.TS Bùi Anh Tuấn, Phó Hiệu trưởng trường ĐH Kinh tế quốc dân được điều động và bổ nhiệm giữ chức vụ Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục.
Được coi là cái nôi sinh ra những thành quả sáng tạo có thể được bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ nhưng trường ĐH cũng là nơi mà nạn sao chép đang trở thành “căn bệnh” khó chữa
(HBĐT) - Thực hiện Chương trình kiên cố hoá trường, lớp học và nhà công vụ cho giáo viên (giai đoạn II) năm 2010, huyện Yên Thuỷ được phân bổ 33,6 tỷ đồng để kiên cố hoá 308 hạng mục công trình, gồm 255 phòng học, 53 phòng công vụ.
Đây là khẳng định của GS Đào Trọng Thi, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội.
Hàng loạt tai nạn đau lòng liên tục xảy ra đối với học sinh trong trường mầm non khiến phụ huynh ngày càng hoang mang khi cho con đi học. Trước thực tế này, nhiều trường đang tìm biện pháp để hạn chế, ngăn chặn tình trạng trên.
Khi tham gia các chương trình liên kết đào tạo trái phép, học viên là người nhận mọi hậu quả và cho đến nay chưa có một quy định nào đảm bảo quyền lợi cho họ.
(HBĐT) - Năm 2000, Bộ Chính trị đã ban hành Chỉ thị 55-CT/Tư “Về tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng ở cơ sở với công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em”. Sau 10 năm triển khai thực hiện Chỉ thị, công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em của tỉnh đã có chuyển biến tích cực, đạt được những kết quả quan trọng, thiết thực.
Bộ chuẩn kiến thức kỹ năng từng được kỳ vọng sẽ giúp thầy và trò thoát khỏi gánh nặng kiến thức "mênh mông" trong sách giáo khoa lại đang khiến cả giáo viên lẫn học sinh khốn đốn.
Việc cho các trường ĐH, CĐ ngoài công lập kéo dài thời gian xét tuyển có thể sẽ tạo tiền lệ xấu là cứ không tuyển đủ chỉ tiêu, các trường lại xin và bộ sẽ “gia hạn” Một tháng sau hạn cuối (30-9) của việc tuyển sinh, nhiều trường ĐH, CĐ vẫn “đứng ngồi không yên” vì không tuyển đủ sinh viên (SV) cho năm học mới.
Bộ GD-ĐT vừa công bố dự thảo lần 4 thông tư liên tịch hướng dẫn định mức biên chế sự nghiệp giáo dục ở các cơ sở giáo dục mầm non công lập với nhiều quy định xa rời thực tế, thiếu khả thi
Ngày 9/11, Bộ GD-ĐT yêu cầu các trường ĐH, CĐ thực hiện Quy chế công khai. Cụ thể như công khai cam kết chất lượng giáo dục và chất lượng giáo dục thực tế, điều kiện đảm bảo chất lượng giáo dục và công khai tài chính.
(HBĐT) - Ngày 8/11, tại trường THCS Cửu Long (Lương Sơn), Sở GD&ĐT đã tổ chức cuộc “Giao lưu vở sạch, chữ đẹp và trình bày bảng lớp khoa học thẩm mỹ năm học 2010 - 2011”. Tham gia giao lưu có đại diện các Phòng GD&ĐT huyện, thành phố, các thầy cô giáo, học sinh viết chữ đẹp tiêu biểu của toàn tỉnh.
(HBĐT) - Chưa có cuộc thi cấp tỉnh nào như thế. Chỉ có đội tuyển của 1 huyện duy nhất có đủ điều kiện dự thi, và đội đại diện cho huyện lại chỉ từ một trường, đó là trường tiểu học Hoà Sơn A. Đồng chí Phạm Tất Đạt, Phó phòng GD-ĐT huyện Lương Sơn khi nói về cuộc thi giải toán qua mạng In-tơ-net ( VIOLYMPIC) đã có lời cảm kích như thế.